Từ ngày 15/4/2024 đến ngày 23/4/2024, đoàn đại biểu BIDV đã tham gia đoàn công tác số 9 do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân dẫn đầu cùng lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu một số địa phương doanh nghiệp đến thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đoàn công tác BIDV do đồng chí Lê Ngọc Lâm - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIDV làm trưởng đoàn cùng 69 đại biểu là đại diện Lãnh đạo các Ban/đơn vị chi nhánh, các cán bộ là đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Trước khi khởi hành hải trình, lãnh đạo đoàn công tác và các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đảo Gạc Ma ở Xã Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Hòa; thăm Lữ đoàn Tàu ngầm 189; Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân.

Đoàn công tác dâng hương tại Khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đảo Gạc Ma

Vượt qua hải trình hơn 1.000 hải lý, đoàn tới thăm 7 điểm đảo: Đá Thị, Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan C, Đá Tây A, Trường Sa lớn và Nhà giàn DK1/19 Quế Đường. Tại mỗi điểm đảo, đoàn được nghe báo cáo về tình hình sinh hoạt, đời sống của các cán bộ, chiến sĩ. Thủ trưởng đoàn công tác đã động viên và chúc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo, nhà giàn; mong các đồng chí luôn vững vàng ý chí, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân cùng Lãnh đạo và đại biểu đoàn công tác thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Thị

Đoàn công tác tới thăm quân, dân và các lực lượng thực thi nhiệm vụ trên Đảo Sinh Tồn

Trong hành trình ý nghĩa qua các điểm đảo, Đoàn công tác đã trang trọng tổ chức lễ chào cờ tại đảo Sinh Tồn, lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sa trên tàu KN - 491, dâng hương nhà tưởng niệm Bác Hồ, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và chùa trên các đảo.

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo trên tàu KN – 491

Trong những năm vừa qua, BIDV đã tích cực triển khai các chương trình phát triển kinh tế biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Thực hiện Nghị quyết số 36 ngày 22/12/2018 về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2023, Đảng ủy BIDV đã ban hành Đề án số 338 và Nghị quyết số 26 của Đảng bộ BIDV về việc triển khai kế hoạch – Đồng hành cùng biển đảo giai đoạn 2023-2025. Theo đó, BIDV yêu cầu tất cả các tổ chức cơ sở Đảng tại 28 tỉnh thành phố ven biển ban hành Nghị quyết chuyên đề về triển khai kế hoạch an sinh xã hội hỗ trợ biển đảo giai đoạn 2023 – 2025. Ngân hàng xác định dành 10% chi phí an sinh xã hội hằng năm để hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội cho biển đảo.

Bằng tình cảm và trách nhiệm đặc biệt, trong giai đoạn 2019-2024, đối với huyện đảo Trường Sa, BIDV đã dành nhiều tâm sức và nguồn lực thực hiện xây dựng công trình nhà văn hóa, trang bị các phương tiện cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ trên các đảo, hỗ trợ sinh hoạt cho các cán bộ, bộ đội và người dân… với tổng kinh phí hỗ trợ 67 tỷ đồng.

Trong hải trình đến với Trường Sa năm 2024, BIDV đã phối hợp cùng Quân chủng Hải Quân tổ chức khánh thành Cơ sở y tế và nhà văn hóa đa năng đảo Tốc Tan C – công trình do BIDV tài trợ kinh phí xây dựng trị giá 38 tỷ đồng. Đây là nơi sinh hoạt, sơ cấp cứu, khám chữa bệnh cho chiến sỹ bộ đội, ngư dân khai thác quanh khu vực…

Các đại biểu cắt băng khánh thành cơ sở y tế và nhà văn hóa đa năng đảo Tốc Tan C

Tại các đảo, điểm đảo và Nhà giàn DKI, BIDV cùng đoàn công tác cũng đã tặng quân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DKI/19 những món quà thiết thực, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho quân dân nơi đây với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng (bao gồm 2 máy lọc nước, 8 bộ máy tính bàn, 5 máy tính xách tay, 7 máy bơm nước).

Đặc biệt, tại đảo Trường Sa lớn, BIDV đã trao tặng tượng trưng trang thiết bị y tế cho Trung tâm y tế trên đảo Trường Sa lớn trị giá 12,5 tỷ đồng, trao tặng Qũy Xanh hóa Trường Sa năm 2024 tổng kinh phí 500 triệu đồng.

Đồng chí Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV trao tặng kinh phí hỗ trợ thiết bị y tế cho Trung tâm y tế Trường Sa trị giá 12,5 tỷ đồng

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Thành viên Ban kiểm soát BIDV trao tặng kinh phí thực hiện Chương trình Xanh hóa Trường Sa trị giá 500 triệu đồng.

Đồng chí Chính ủy Hải quân, Trưởng đoàn công tác Nguyễn Văn Bổng đánh giá cao và cảm ơn tấm lòng, trách nhiệm, sự quan tâm đặc biệt của đất liền đối quân dân Trường Sa, trong đó có sự chung tay, góp sức của Ngân hàng BIDV, các địa phương, bộ, ngành, doanh nghiệp với những công trình rất ý nghĩa, hiệu quả thiết thực đối với Trường Sa.

Bên cạnh sự ủng hộ vật chất rất đáng trân quí thì điều cao cả hơn chính là giá trị tinh thần mà tấm lòng và trách nhiệm của các đại biểu, doanh nghiệp đối với Trường Sa - để tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn tiềm lực chính trị tinh thần và các phong trào hướng về Trường Sa, DK1 thân yêu. Các đại biểu mang tình cảm của đất liền ra với Trường Sa và Nhà giàn DK1 để rồi được nhận lại món quà vô giá đó là niềm tin và ý chí, quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu tại chương trình Lễ khánh thành cơ sở y tế và nhà văn hóa đa năng đảo Tốc Tan C

Chia sẻ tại chương trình, Tổng giám đốc Lê Ngọc Lâm đã xúc động bày tỏ:

Được tham gia đoàn công tác trong tháng 4 này là niềm vinh dự của mỗi cán bộ BIDV vì đây là thời điểm rất ý nghĩa, tháng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập BIDV (26/4/1957 – 26/4/2024). Khi tận mắt chứng kiến cuộc sống, điều kiện ăn ở, sinh hoạt chiến đấu của quân và dân trên các đảo, mỗi đại biểu BIDV cảm thấy vô cùng tự hào về lực lượng hải quân nhân dân Việt Nam, cảm phục và ngưỡng mộ trước sự hy sinh to lớn của các cán bộ, chiến sỹ trong quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Đoàn công tác BIDV đã tổ chức tới thăm hỏi, động viên tặng quà các chiến sĩ, nhân dân, hộ ngư dân hiện đang sinh sống, thực thi nhiệm vụ trên các điểm đảo.

Đoàn đại biểu BIDV tới thăm và tặng quà hộ dân đang sinh sống tại đảo Sinh Tồn

Đoàn đại biểu BIDV tặng quà, động viên ngư dân tại âu tầu đảo Trường Sa lớn

Chính ủy Hải quân và lãnh đạo đoàn công tác thăm, động viên các cháu học sinh Trường tiểu học Đá Tây

Lãnh đạo đoàn trồng cây lưu niệm tại đảo Sinh Tồn

Đồng thời, hành trình đến với Trường Sa của đoàn công tác đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Thi tìm hiểu về biển đảo; Biểu diễn Văn nghệ với chủ đề “Tình yêu quê hương biển đảo và người chiến sỹ hải quân”; Thi cờ tướng; Cắm hoa; Thi ảnh và Cuộc thi viết về Trường Sa thân yêu và tổ chức đêm sinh nhật cho các đại biểu có ngày sinh trong tháng 4…

Các hoạt động đã giúp cho các đại biểu có những trải nghiệm thực tiễn sinh động, thấu hiểu khó khăn, gian khổ và sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân và nhân dân nơi đầu sóng; nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn thanh niên BIDV trò chuyện cùng học sinh ở đảo Đá Tây

Chương trình cuộc thi Cắm hoa gửi người chiến sỹ Trường Sa

Chương trình Hội thi văn nghệ với chủ đề Tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và người chiến sỹ Hải quân diễn ra sôi nổi tại Hải trình

Đoàn Đại biểu BIDV chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo đoàn công tác và các chiến sỹ tại đảo Núi Le B và Trường Sa lớn


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}