Thành lập ngày 26/4/1957, BIDV tự hào là định chế
tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân
hàng tại
Việt Nam, có uy tín và giá trị hàng đầu
Việt Nam.

  • Top1.000

    Công ty lớn và
    quyền lực nhất thế giới 2024 (Forbes)

  • Top 10

    Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
    2024. (Fortune)

  • Top 300

    Thương hiệu ngân hàng
    giá trị nhất
    toàn cầu (Brand Finance)

BIDV là sự lựa chọn, tín nhiệm của
các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp
và cá nhân trong việc sử dụng dịch
vụ tài chính ngân hàng.

Tên gọi

Lịch sử của BIDV là hành trình liên tục của một tổ chức luôn đồng hành với những nhiệm vụ trọng tâm của đất nước.
Bản thân tên gọi của ngân hàng qua 4 lần thay đổi đã nói lên mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược đồng hành xây dựng đất nước qua các thời kỳ

  • Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam 1957 - 1981
  • Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam 1981 - 1990
  • Ngân hàng Đầu tư và Phát triển
    Việt Nam - BIDV 1990 - 2012
  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển
    Việt Nam - BIDV Tên tiếng Anh Bank for Investment and Development of Vietnam JSC Từ 01/05/2012

Tên viết tắt

BIDV - được đọc theo phiên âm tiếng Anh "BI AI ĐI VI”
- là những chữ cái đầu tiên trong tên gọi tiếng Anh của Ngân hàng.

Biểu tượng

Cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được
cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành
một thể thống nhất, hài hòa.

Ngôi sao Vàng và cánh hoa đều 5 cánh - số 5 theo triết lý phương Đông là
con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt, sự hòa hợp vững bền.
Số 5 còn tượng trưng cho 5 châu – thể hiện khát vọng hội nhập, nâng tầm
vị thế thương hiệu của BIDV như tầm nhìn phát triển của Ngân hàng đã
được hoạch định.

Biểu tượng mới của thương hiệu BIDV là hình ảnh ngôi sao và hoa mai được kết hợp sáng tạo. Hình ảnh ngôi sao là trung tâm được truyền cảm hứng từ Quốc kỳ Việt Nam song được cách điệu với những đường nét viền mở và chuyển động. Các thành tố được kết hợp sáng tạo với hình ảnh ngôi sao đặt nghiêng 23,5 độ theo độ nghiêng của trái đất, đồng thời tạo liên tưởng tới hình ảnh con người đang chuyển động tiến về phía trước, khẳng định trụ cột phát triển mới của Ngân hàng là nguồn nhân lực và khách hàng. Biểu tượng này cũng thể hiện sự vận động, luân chuyển liên tục của hoạt động ngân hàng, sự không ngừng đổi mới về chất lượng dịch vụ, sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ hơn trong thời đại kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Màu sắc thương hiệu

  • Màu chủ đạo
  • C: 100 Y: 70
    M: 50 K: 0
  • Màu nhấn
  • C: 0 Y: 100
    M: 20 K: 0

Màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo của BIDV
là màu Xanh ngọc
lục bảo
, màu bổ trợ là màu Vàng
của hoa mai và màu của ngôi sao
trên cờ tổ quốc
Việt Nam.

  • Ngọc lục bảo là một trong tứ đại ngọc quý và giá
    trị nhất, được
    kết tinh hàng triệu năm, màu Xanh
    cũng tượng trưng cho sự sống,
    trường tồn và khát
    vọng xây dựng Ngân hàng Xanh thể hiện sự
    phát triển bền vững của BIDV.
  • Màu Vàng của hoa mai còn là màu của ánh
    bình minh, tạo diện mạo
    tươi mới, năng động,
    nhiệt huyết nhưng gần gũi và hiện đại.
    Màu
    vàng cũng là màu sắc thể hiện bản sắc
    nghề tài chính ngân hàng. 

Khẩu hiệu - Slogan

Vững bước Tiên phong
Đồng hành Phát triển

Slogan khẳng định và truyền tải thông điệp về sự kế thừa và tiếp nối sứ mệnh phụng sự quốc gia dân tộc của BIDV từ những ngày đầu thành lập; khẳng định vị thế tiên phong của ngân hàng đầu tiên, có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất tại Việt Nam. Với tiềm lực, nền tảng vững chắc, BIDV cam kết luôn đồng hành, đặt khách hàng là trung tâm, là trụ cột phát triển quan trọng trong chiến lược phát triển BIDV với sứ mệnh đem lại lợi ích, tiện ích tốt nhất, tạo ra và thúc đẩy sự phát triển bền vững để mang lại những giá trị thực, lâu dài cho mỗi cá nhân, tổ chức và cộng đồng xã hội.

Đối với nội bộ: “Vững bước tiên phong, đồng hành phát triển” là thông điệp thể hiện mong muốn tiếp tục giữ lửa, gắn bó hợp tác giữa từng cá nhân, cán bộ trong nội bộ BIDV, giữa lãnh đạo với tập thể người lao động, giữa các bộ phận, phòng ban trong đơn vị hay giữa các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống. BIDV là một khối thống nhất, cùng nhau nỗ lực, đoàn kết vì sự trưởng thành, thành công mỗi ngày của mỗi cá nhân, của mỗi đơn vị hướng tới sự phát triển của cả tập thể và toàn hệ thống.

Định vị thương hiệu

BIDV - Tiên phong kiến tạo
giá trị
vững bền

Tính cách, hình mẫu thương hiệu

Người đồng hành thông tuệ

Định hướng phát triển
thương hiệu

Quản lý và ứng dụng thống nhất các hạng mục nhận diện thương hiệu (NDTH) trong toàn hệ thống BIDV, bao gồm: Logo và hệ quy chuẩn; Ấn phẩm văn phòng; Ấn phẩm TTQC; Ấn chỉ, Thẻ; Không gian giao dịch, không gian làm việc, ATM, STM, POS; Đồng phục; Quà tặng… Các mẫu ứng dụng NDTH vừa đảm bảo tính ổn định, vừa cập nhật những xu hướng phát triển của công nghệ.

Xây dựng và thực hành văn hóa doanh nghiệp BIDV; thực hiện đa dạng các hoạt động truyền thông nội bộ, xây dựng hình ảnh con người BIDV gắn với định vị và các giá trị nền tảng của thương hiệu BIDV. Thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng cáo, các hoạt động an sinh xã hội, giới thiệu sản phẩm dịch vụ… nhất quán, tương hỗ, hướng tới định vị, các giá trị và yếu tố nền tảng của thương hiệu chung BIDV.

Xây dựng và áp dụng triển khai thống nhất đồng bộ cấu trúc thương hiệu với sản phẩm dịch vụ ngân hàng: Tên sản phẩm, dịch vụ (viết đầy đủ/viết tắt) nằm ở thành tố mô tả, bên cạnh/bên dưới logo thương hiệu BIDV. Slogan có thể được phát triển theo định hướng riêng của từng sản phẩm dịch vụ.

Xây dựng và áp dụng triển khai thống nhất cấu trúc giữa thương hiệu “mẹ”/tập đoàn với các thương hiệu “con”/đơn vị thành viên thể hiện qua các dấu ấn nhận biết thương hiệu. Căn cứ vào quy mô, mức độ sở hữu/ chi phối, phạm vi hoạt động, thực trạng hoạt động của các đơn vị thành viên, xác định nguyên tắc áp dụng các dấu ấn nhận biết thương hiệu.

Cẩm nang nhận diện
thương hiệu BIDV

Là bộ cẩm nang chính thức về cách thức, tiêu chí thể
hiện thương hiệu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát
triển Việt Nam - BIDV trong toàn bộ các hoạt động
kinh doanh, quảng cáo, tiếp thị, vì cộng đồng… Nhằm
đảm bảo sự đồng nhất về hình ảnh thương hiệu
BIDV, các đối tác cung cấp dịch vụ quảng cáo, tiếp
thị, các dịch vụ tư vấn thương hiệu… đều phải tuân
thủ các quy định và hướng dẫn về cách thể hiện
thương hiệu được nêu trong tài liệu này.

Quy mô nhân sự

29.997 người

Tính đến 31/12/2023

92,9%

Trình độ đại học trở lên

36,5

Độ tuổi bình quân

Tốc độ tăng trưởng quy mô lao động của BIDV tiếp tục duy trì mức tăng hợp lý, duy trì là ngân hàng có lực lượng lao động đứng trong top đầu hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đây là một lợi thế khi có thể bố trí, sắp xếp được nguồn lao động đáp ứng yêu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.

Nền tảng chất lượng chuyên môn của người lao động tại BIDV luôn duy trì cao hơn so với bình quân ngành ngân hàng và tăng dần qua từng năm trong giai đoạn 2020 – 2022; lao động tại BIDV cơ bản có trình độ chuyên môn tốt, được đào tạo chính quy, chuyên ngành phù hợp; được rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên trong công việc để đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh ngân hàng trong giai đoạn hiện nay.

Cơ cấu lao động được điều tiết hợp lý, gia tăng tỷ lệ cán bộ kinh doanh trực tiếp, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho yêu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.

Mục tiêu 2021-2025

Nguồn nhân lực 4.0

nguồn nhân lực tinh thông công nghệ

Top 05 ngân hàng thương mại

về năng suất lao động

Top 05 môi trường làm việc

tốt nhất Việt Nam

BIDV luôn khẳng định vị thế của một ngân hàng
hàng đầu tại Việt Nam trong suốt 67 năm hình thành và
phát triển. Và đọng lại đằng sau tất cả những ghi nhận
ấy là những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc BIDV
đã được bồi đắp, đúc kết qua nhiều thế hệ

BIDV luôn khẳng định vị thế của một ngân hàng
hàng đầu tại Việt Nam trong suốt 65 năm hình
thành và phát triển. Và đọng lại đằng sau tất cả
những ghi nhận ấy là những giá trị văn hóa
mang đậm bản sắc BIDV đã được bồi đắp,
đúc kết qua nhiều thế hệ

Trí tuệ
Đọc và học điều mới mỗi ngày.
Không ngừng nỗ lực tạo ra giá trị tốt hơn.
Chia sẻ và hợp tác để nhân lên sức mạnh.
Tận tâm, trách nhiệm trong mọi hoạt động
Giữ lời hứa, nói đi đôi với làm
Nhân văn và trân trọng những điều tốt đẹp
Thượng tôn phát luật và tôn trọng lẽ phải
Minh bạch và thuân theo tiêu chuẩn đạo đức
Thẳng thắn, nghiêm túc với bản thân và người khác
Làm tốt từ những điều nhỏ nhất
Tận tâm, chỉn chu trong giao tiếp, ứng xử
Cụ thể và làm đến cùng, không nửa vời
Cống hiến vì một xã hội văn minh, thịnh vượng
Nỗ lực vì một BIDV chuyên nghiệp, hiện đại
Tạo năng lượng tích cực, tiếp sức mạnh cho mọi người

Sổ tay văn hóa được ban hành với mục đích hướng
dẫn toàn thể người BIDV hiểu, phát huy, bồi đắp
các giá trị văn hóa, thực hành các quy chuẩn, quy
tắc qua đó xây dựng văn hóa Doanh nghiệp BIDV.

Đây cũng đồng thời là cam kết của BIDV để khách
hàng và toàn xã hội giám sát, đánh giá và giúp
người BIDV giữ gìn tư cách đạo đức, thái độ ứng xử
đúng mực khi thực hiện nhiệm vụ.

Xem sổ tay văn hóa
Kết quả gợi ý
Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Συμπληρωματικό περιεχόμενο
${loading}