Quý khách cần cung cấp các hồ sơ sau:
- Đề nghị vay vốn (theo mẫu của BIDV)
- Giấy tờ chứng minh nhân thân: Thẻ căn cước/Căn cước công dân/Hộ chiếu/giấy tờ tương đương khác (ví dụ: chứng minh sỹ quan QĐNDVN,…)
- Giấy tờ chứng minh nơi cư trú, tình trạng hôn nhân
- Tài liệu chứng minh nguồn trả nợ
- Tài liệu liên quan đến mục đích sử dụng vốn vay: mua nhà/đất ở, xây dựng/sửa chữa nhà ở... ví dụ: Hợp đồng mua bán nhà, giấy phép xây dựng theo quy định, phương án xây dựng/cải tạo phù hợp,...
- Tài liệu liên quan đến tài sản đảm bảo
- Đối với khách hàng là cá nhân có quốc tịch Việt Nam:
+ Mục đích vay mua nhà ở, đất ở đã được cấp giấy chứng nhận; Nộp tiền sử dụng đất ở/nhà ở gắn liền với đất theo Thông báo/Quyết định của cơ quan Nhà nước về việc công nhận kết quả trúng đấu giá; Mua, nhận chuyển nhượng nhà ở biệt thự/liền kề/Quyền sử dụng đất tại dự án bất động sản: Tối đa 30 năm.
+ Các mục đích vay còn lại theo quy định sản phẩm: Tối đa 20 năm.
- Đối với khách hàng là cá nhân có quốc tịch nước ngoài thường trú/tạm trú hợp pháp tại Việt Nam: 5 năm nhưng không vượt quá thời hạn được phép cư trú còn lại tại Việt Nam.
Tại BIDV, có nhiều chương trình ưu đãi lãi suất để khách hàng lựa chọn khi vay mua nhà. Theo đó:
- Lãi suất ưu đãi được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định kể từ thời điểm giải ngân (ví dụ: 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng) tùy theo lựa chọn của khách hàng và quy định của BIDV từng thời kỳ.
- Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ điều chỉnh theo cơ chế thả nổi, tuân theo chính sách lãi suất của BIDV tại từng thời kỳ. Tuy nhiên, với vị thế là một trong bốn ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước, BIDV luôn duy trì mức lãi suất cạnh tranh, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn hợp lý để thực hiện các kế hoạch tài chính của mình. Khách hàng có thể liên hệ với BIDV thông qua ứng dụng BIDV Home/Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để được đăng ký tư vấn lãi suất cụ thể.
Để thay đổi, Quý khách nhấn vào số tài khoản đang hiển thị mặc định > Chọn tài khoản mới tại màn hình Popup > Chọn tài khoản thanh toán mặc định > Nhấn xong.
Hoặc tại màn hình danh sách tài khoản > Click chọn 1 tài khoản > Tại màn hình lịch sử giao dịch nhấn Chi tiết > Tại màn hình chi tiết tài khoản, tích chọn Đặt làm tài khoản mặc định.
Quý khách vui lòng đăng nhập ứng dụng SmartBanking trên điện thoại > Chọn menu Thông báo > Chọn biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình > Bỏ tích chọn [Xem thông báo BĐSD trước đăng nhập].
Khách hàng là cá nhân có quốc tịch Việt Nam hoặc cá nhân có quốc tịch nước ngoài thỏa mãn điều kiện:
- Thường xuyên sinh sống và/hoặc làm việc trên cùng địa bàn hoặc các địa bàn giáp ranh.
- Là người đứng tên/sẽ đứng tên; hoặc là vợ/chồng; con (con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể); bố/mẹ (bố/mẹ đẻ, bố/mẹ nuôi, bố dượng, mẹ kế), anh/chị/em ruột, anh rể, chị dâu, em dâu, em rể của người đứng tên/sẽ đứng tên hoặc của vợ/chồng người đứng tên/sẽ đứng tên chủ sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất được BIDV cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở.
- Khách hàng cá nhân có quốc tịch nước ngoài: phải thuộc đối tượng được phép sinh sống, làm việc, cư trú và mua nhà ở tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Vì lý do an toàn của Quý khách, nếu Quý khách đăng nhập vào chương trình và trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, chương trình sẽ thông báo hết thời gian truy cập. Khi nhận được thông báo này, Quý khách chỉ cần sử dụng đúng Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập lại.
Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích giúp Quý khách tự cài đặt các chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp Quý khách thực hiện giao dịch nhanh chóng theo nhu cầu của mình.
Hiện các gói vay mua nhà ở tại BIDV có điều kiện bắt buộc về tài sản đảm bảo. Điều này có nghĩa là người vay cần sở hữu tài sản có giá trị để đảm bảo cho khoản vay mua nhà ở. Ngoài ra BIDV có hỗ trợ khách hàng sử dụng tài sản đảm bảo từ chính căn nhà/đất ở mà khách hàng vay tiền để mua, giúp khách hàng sớm sở hữu căn nhà mơ ước và phù hợp với các khách hàng chưa có sẵn tài sản thế chấp.
Quý khách có thể quản lý việc đăng nhập SmartBanking trên trình duyệt Web tại menu: Cài đặt đăng nhập bằng 1 trong 2 hoặc cả 2 lựa chọn dưới đây:
- Bật [Khóa đăng nhập trên trình duyệt Web]: Để khóa đăng nhập trên Internet Banking.
- Bật [Xác thực đăng nhập trên trình duyệt Web]: Mọi đăng nhập trên Internet Banking sẽ được gửi thông báo về ứng dụng Mobile Banking để yêu cầu xác thực. BIDV khuyến khích quý khách bật Xác thực đăng nhập trên trình duyệt web để tăng cường bảo mật tài khoản.
Để tránh trường hợp gõ sai mật khẩu, quý khách vui lòng thực hiện như sau:
- Nếu đăng nhập ứng dụng SmartBanking trên điện thoại: vui lòng tích chọn vào biểu tượng con mắt trên bàn phím nhập thông tin, mật khẩu sẽ được hiện lên đầy đủ để khách hàng kiểm tra tính chính xác.
- Nếu đăng nhập chương trình SmartBanking trên máy tính: vui lòng tích chọn vào biểu tượng con mắt trên dòng nhập mật khẩu để mật khẩu hiển thị và giúp quý khách kiểm tra tính chính xác, tắt Cap Locks trên bàn phím máy tính để tránh nhập sai.
Để bảo đảm an toàn cho tài khoản của Quý khách, Quý khách sẽ bị tạm khóa dịch vụ khi nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp. Trong trường hợp này, Quý khách cần đến điểm giao dịch bất kỳ của BIDV để mở lại dịch vụ.
Quý khách có thể yêu cầu BIDV cấp lại tên truy cập/mật khẩu truy cập tại:
- Các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc;
- Chức năng “Quên mật khẩu” trên ứng dụng SmartBanking (áp dụng đối với Khách hàng chưa bị khóa dịch vụ do nhập sai mật khẩu quá số lần quy định).
Để giúp khách hàng dễ dàng ước tính khoản vay, BIDV đã cung cấp một công cụ tính lãi suất vay tiêu dùng tự động và nhanh chóng TẠI ĐÂY.
Công cụ cho phép khách hàng dễ dàng tính toán số tiền có thể vay và số tiền cần trả hàng tháng. Để sử dụng công cụ, khách hàng làm theo 4 bước dưới đây:
Bước 1: Khách hàng truy cập vào link của BIDV.
Bước 2: Khách hàng chọn mục “Công cụ ước tính khoản vay”.
Bước 3: Khách hàng điền đầy đủ thông tin theo nhu cầu tại từng mục "Ước tính vay" và "Ước tính trả nợ hàng tháng"
Bước 4: Khách hàng xem chi tiết kết quả ở màn hình.
- Mật khẩu sử dụng dịch vụ SmartBanking phải có độ dài từ 8 - 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ, ký tự số và ký tự đặc biệt. Ví dụ: B@123456; 123456@D; a@123456.
- Để đảm bảo an toàn, Quý khách hàng không cài đặt mật khẩu bằng thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 123456…, tránh viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép dưới hình thức khác;
- Quý khách nên thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 12 tháng/lần).
BIDV chỉ cấp 01 Tên đăng nhập duy nhất cho Quý khách tại 1 thời điểm.
Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking là số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký với BIDV. Trong trường hợp Quý khách thay đổi số điện thoại (tên đăng nhập), Quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:
- Truy cập địa chỉ https://smartbanking.bidv.com.vn/ hoặc mở ứng dụng SmartBanking tải về từ các kho ứng dụng App Store và CH Play.
- Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập dịch vụ.
Lưu ý: Thiết bị của quý khách cần có kết nối Internet để sử dụng dịch vụ.
Khi thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ, quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của BIDV để cập nhật lại thông tin thay đổi. BIDV sẽ đăng ký lại dịch vụ SmartBanking theo số điện thoại mới như yêu cầu của quý khách.
Lưu ý: Đối với các trường hợp khách hàng thay đổi, chuyển nhượng số điện thoại đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV nhưng không thông báo các thay đổi cho ngân hàng để cập nhật lại thông tin, căn cứ điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ, nếu BIDV phối hợp với đơn vị viễn thông và xác định được số điện thoại này không còn là chính chủ của khách hàng, BIDV có quyền dừng các dịch vụ ngân hàng điện tử mà khách hàng đã đăng ký, sử dụng số điện thoại này để xác thực hay giao dịch.
Việc số điện thoại đang dùng của quý khách được dùng để đăng ký dịch vụ SmartBanking cho 01 người khác tại BIDV có thể là do trước đó số điện thoại này được người khác sử dụng nhưng sau một thời gian không hoạt động thì số điện thoại này được nhà mạng thu hồi theo chính sách của các nhà mạng và được bán lại cho Quý khách.
Đồng thời khách hàng trước đó cũng không có thông báo cho BIDV về việc số điện thoại bị thu hồi nên BIDV vẫn duy trì dịch vụ gắn với số điện thoại cho khách hàng trước đó.
Trong trường hợp này, để đăng ký dịch vụ, Quý khách vui lòng cung cấp thông tin xác nhận của nhà mạng về việc số điện thoại yêu cầu đăng ký dịch vụ thuộc sở hữu của Quý khách và điền vào bản đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Căn cứ thông tin này, BIDV sẽ dừng cung cấp dịch vụ đối với khách hàng trước đó và đăng ký mới dịch vụ SmartBanking cho quý khách với số điện thoại mà Quý khách đang sử dụng.
- Quý khách vui lòng đến quầy giao dịch của BIDV để đăng ký ngừng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.
- Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách vui lòng gọi điện tới Hotline 19009247 (trong nước) hoặc +84 24 22200588 (gọi từ nước ngoài) để được hỗ trợ tạm khóa dịch vụ kịp thời để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, sau đó đến các điểm giao dịch của BIDV để yêu cầu ngừng dịch vụ.
Quý khách chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking 01 lần duy nhất và có thể đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV hoặc đăng ký mới dịch vụ SmartBanking tại chức năng “Đăng ký” trên ứng dụng SmartBanking.
- Tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking: là số điện thoại đăng ký của Quý khách.
- Mật khẩu truy cập: sẽ dược ngân hàng gửi qua tin SMS gửi đến Số điện thoại nhận OTP mà Quý khách đăng ký, thời gian hiệu lực mật khẩu lần đầu là 30 ngày.
- Trên cơ sở mật khẩu lần đầu do BIDV cung cấp, Quý khách cần thực hiện đăng nhập, đổi mật khẩu mới để đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản SmartBanking của Quý khách.
⮚ Lưu ý: Vì lý do an toàn của Quý khách, giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ SmartBanking tại các điểm giao dịch của BIDV được yêu cầu thực hiện bởi chính chủ tài khoản. Việc thực hiện đăng ký theo ủy quyền sẽ phụ thuộc vào chính sách khách hàng của ngân hàng trong từng thời kỳ. Quý khách vui lòng liên hệ với Hotline của BIDV theo số điện thoại 1900 9247 hoặc các điểm giao dịch của BIDV để có thông tin chi tiết.
Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking bằng các cách đơn giản như sau:
- Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkbsb1.htm
- Đăng ký mới dịch vụ SmartBanking tại chức năng “Đăng ký” trên ứng dụng SmartBanking: Chọn “Đăng ký dịch vụ cho khách hàng qua EKYC” .
- Đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc; khi đi đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách cần mang theo:
+ Khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam: Bản gốc Căn cước công dân (CCCD) còn hiệu lực; Đăng ký qua hình thức eKYC khách hàng chỉ sử dụng loại giấy tờ là CCCD gắn Chip.
+ Khách hàng cá nhân là người nước ngoài: Bản gốc Hộ chiếu và thị thực nhập cảnh hoặc giấy tờ có giá trị thay thị thực hoặc giấy tờ chứng minh được miễn thị thực nhập cảnh (đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam).
+ Khách hàng hộ kinh doanh: Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Bản gốc Hộ chiếu/CCCD của chủ hộ kinh doanh.
- Khi có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể đến trực tiếp bất kỳ chi nhánh BIDV gần nhất hoặc liên hệ Trung tâm CSKH BIDV qua các kênh hỗ trợ như:
+ Kênh thoại: 19009247 (trong nước) và +84 24 22200588 (nước ngoài)
+ Kênh email: bidv247@bidv.com.vn.
+ Kênh livechat tại website www.bidv.com.vn, app Smartbanking
+ Kênh mạng xã hội (các hiện diện chính thức của BIDV tại Facebook, Zalo…)
- Nếu cần hỗ trợ tra soát, khiếu nại các Giao dịch đã được thực hiện trên SmartBanking, ngoài các cách nêu trên, Quý khách có thể tìm mục “Hỗ trợ” → “Tra soát khiếu nại” trên ứng dụng SmartBanking để thực hiện yêu cầu.
Đúng, dịch vụ SmartBanking hoạt động 24h một ngày và 7 ngày trong tuần.
Dịch vụ SmartBanking được cung cấp cho khách hàng có đủ đồng thời các điều kiện sau:
- Khách hàng cá nhân (bao gồm người cư trú và không cư trú), độ tuổi từ 18 trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ hoặc người đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, không có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của pháp luật Việt Nam; hộ kinh doanh cá thể; Trường hợp KH đăng ký qua hình thức eKYC yêu cầu độ tuổi từ 18 trở lên.
- Có tài khoản thanh toán VND tại BIDV ở trạng thái hoạt động;
- Là chủ sở hữu duy nhất của số thuê bao số điện thoại di động được cung cấp bởi các nhà mạng viễn thông Việt Nam, có trong dữ liệu thông tin khách hàng (phân hệ CIF) của BIDV.
Trường hợp Quý khách sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 5.1.0 trở lên hoặc theo quy định của BIDV tại từng thời kỳ.
Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới:
- Cá thể hóa trải nghiệm và tùy biến giao diện theo thời gian thực: Khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích.
- Đồng nhất hạn mức giao dịch: Khách hàng sẽ có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất trên kênh Internet và Mobile, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch trong hệ thống đối với khách hàng thông thường và 05 tỷ đồng/giao dịch trong hệ thống với Khách hàng Ưu tiên (Priority Banking).
- Tăng cường bảo mật: SmartBanking kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP kết hợp Facepay - phương thức xác thực giao dịch giá trị cao đáp ứng đầy đủ quy định bảo mật của Ngân hàng nhà nước. Cho phép Cài đặt phương thức đăng nhập Internet Banking: Khóa đăng nhập hoặc yêu cầu xác thực từ Mobile Banking để tăng bảo mật.
- Nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi: Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking.
- Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm: Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, vay và trả nợ vay online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR, thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
Dịch vụ SmartBanking là dịch vụ Ngân hàng số của BIDV được cung cấp trên website và ứng dụng di động, giúp Quý khách hàng có thể thực hiện giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối Internet như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh.
Theo Luật căn cước 2023 số 26/2023/QH15 Ngày 27/11/2023, đối với Chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng đến sau ngày 31/12/2024 thì có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Do đó đến ngày 1/1/2025 chứng minh nhân dân của khách hàng sẽ hết hạn, khách hàng cần cập nhật căn cước/căn cước công dân mới để tránh bị gián đoạn giao dịch.
Khách hàng sẽ bị ảnh hưởng tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán đối với các trường hợp giấy tờ tùy thân của khách hàng hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.
Khách hàng có thể cập nhật giấy tờ tùy thân qua các kênh:
- Tại Quầy giao dịch BIDV
- Trên kênh Smartbanking cho phép KH thực hiện cập nhật lại thông tin hết hạn giấy tờ tùy thân thông qua luồng thu thập sinh trắc học.
Đối với chuyển tiền thường khác hệ thống BIDV: Sau khi các thủ tục chuyển tiền được hoàn tất, trong vòng 5 phút lệnh chuyển tiền của khách hàng sẽ được chuyển ra ngoài hệ thống BIDV. Việc xử lý và hạch toán còn phụ thuộc vào ngân hàng phục vụ người hưởng.
Với giao dịch chuyển tiền nhanh: Trong điều kiện thông thường của hệ thống, giao dịch thành công, khi tài khoản của người chuyển bị trừ tiền thì tài khoản của người nhận cũng được tự động ghi có ngay sau đó.
Hiện tại BIDV cung cấp 2 dịch vụ chuyển tiền quốc tế: Chuyển tiền đi qua kênh Swift và qua kênh Western Union.
Cách 1: Quý khách chuyển tại Chi nhánh BIDV gần nhất.
Cách 2: Quý khách chuyển qua ứng dụng BIDV Smartbanking (Lưu ý: giao dịch chuyển tiền quốc tế online sẽ chỉ áp dụng cho một số mục đích chuyển tiền nhất định)
Kênh Westion Union: Bên chuyển chịu hoàn toàn phí
Kênh Swift: Tùy theo hình thức chịu phí mà người chuyển chọn
DEBT: Người chuyển chịu toàn bộ phí tại Việt Nam và nước ngoài
CRED: Người nhận chịu toàn bộ phí tại Việt Nam và nước ngoài
SHAR: Phí ngân hàng chuyển do người chuyển trả, phí Ngân hàng nhận do người nhận trả
Mã Swiftcode của BIDV là: BIDVVNVX
Hiện tại, Khách hàng ở nước ngoài có thể chuyển tiền kiều hối về qua những kênh/đối tác có liên kết với BIDV sau: BIDC, Keb- Hana Bank, Ria, Westion Union, Swift, Remitly
Quý khách có thể tới Chi nhánh bất kỳ thuộc hệ thống BIDV để được hỗ trợ kiểm tra và chi trả giao dịch chuyển tiền quốc tế về BIDV.
Quý khách đăng nhập Smartbanking → Chọn xem tất cả dịch vụ → Chọn mục "Đổi hạn mức giao dịch" (Trong mục "Đăng ký dịch vụ" ) → Hạn mức có cụm từ " Đang sử dụng" là hạn mức của quý khách → Ấn mũi tên sang phải để xem chi tiết hạn mức Quý khách có thể chọn một hạn mức mới và ấn " Đổi hạn mức" ngay trên ứng dụng.
Lưu ý: các gói dịch vụ Smartbanking đăng ký qua hình thức online như ekyc, qua thông tin thẻ sẽ chưa thể đổi được hạn mức trên app Smartbanking, Quý khách vui lòng mang theo GTTT còn hiệu lực qua Chi nhánh bất kỳ của BIDV để được hỗ trợ thay đổi.
Cách 1: Kiểm tra qua app Smartbanking: Quý khách đăng nhập Smartbanking → Chọn mục "Danh sách" (bên cạnh số tài khoản thanh toán)→ Chọn biểu tượng "mũi tên" bên cạnh số tài khoản → Ấn vào từng giao dịch để xem chi tiết
Cách 2: Quý khách mang GTTT bản gốc (căn cước công dân/căn cước) còn hiệu lực đã đăng ký với ngân hàng để kiểm tra qua Chi nhánh BIDV gần nhất.
Khi quý khách có giao dịch chuyển tiền đến BIDV qua thông tin giấy tờ tùy thân, quý khách có thể mang GTTT (Căn cước công dân/Căn cước) qua chi nhánh BIDV bất kỳ để được hỗ trợ chi trả giao dịch.
Trường hợp Quý khách cần đính chính nội dung của giao dịch chuyển tiền qua Smartbanking:
Bước 1: Khách hàng đăng nhập Smartbanking, kéo xuống dưới cùng màn hình, chọn mục "Báo cáo giao dịch"
Bước 2: Tìm kiếm giao dịch và lựa chọn giao dịch cần đính chính nội dung.
Bước 3: Chọn mục "Gửi yêu cầu tra soát" và làm theo hướng dẫn trên màn hình Trường hợp Quý khách cần đính chính nội dung của giao dịch chuyển tiền tại quầy, quý khách vui lòng mang theo GTTT (Căn cước công dân/Căn cước) đến chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ.
- Đối với KH có quốc tịch Việt Nam: GTTT để thu thập sinh trắc học là Căn cước/Căn cước công dân gắn Chip còn hiệu lực.
- Đối với KH có quốc tịch nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực
Theo khoản 3 Điều 3 Luật Căn cước 2023, sinh trắc học là những thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học cá biệt và ổn định của một người để nhận diện, phân biệt người này với người khác như khuôn mặt, vân tay, mống mắt….
Khách hàng bị sẽ bị khóa sinh trắc học trong vòng 3 tiếng nếu như xác thực sai 15 lần liên tiếp hoặc theo quy định của BIDV từng thời kỳ.
Tất cả các loại thẻ dừng các giao dịch bằng phương tiện điện tử, không bao gồm các giao dịch sau: sử dụng thẻ vật lý để rút tiền tại máy giao dịch tự động, giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ tại thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán.
Khách hàng có thể thu thập sinh trắc học theo các cách như sau:
+ Thu thập trên ứng dụng BIDV Smartbanking qua căn cước công dân/căn cước gắn chip hoặc qua xác thực bằng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID (Quý khách tham khảo thêm hướng dẫn tại đường dẫn: https://bidv.com.vn/bidv/ca-nhan/thong-bao/ngan-hang-so/thong-bao-quan-trong-ve-huong-dan-cap-nhat-sinh-trac-hoc-va-giay-to-tuy-than-het-hieu-luc).
+ Thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch BIDV.
Hiện tại ứng dụng BIDV SmartBanking hỗ trợ thanh toán gia hạn đối với các thẻ bảo hiểm y tế có mã thẻ bắt đầu bằng ký tự "GD".
- Trường hợp mã thẻ bảo hiểm y tế thuộc đáp ứng điều kiện trên nhưng Quý khách vẫn gặp lỗi khi thanh toán, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc hách hàng BIDV để được hỗ trợ kiểm tra qua các kênh sau:
+ Số điện thoại hotline 1900 9247
+ Địa chỉ email: bidv247@bidv.com.vn
+ Mục live chat của BIDV trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc trên website bidv.com.vn
- Trường hợp mã thẻ bảo hiểm y tế bắt đầu bằng mã khác, Quý khách vui lòng liên hệ đơn vị Bảo hiểm xã hội liên quan để được hướng dẫn mã Bảo hiểm xã hội cần nộp, sau đó Quý khách có thể mang theo Giấy tờ tùy thân còn hiệu lực tới Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ thanh toán.
Theo thông tư 17/2024/TT-NHNN ngày 28/6/2024 về quy định mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN ngày 28/6/2024 về quy định hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó khách hàng cần thu thập sinh trắc học để thực hiện giao dịch thẻ bằng phương tiện điện tử, khách hàng chưa đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản sẽ phải tạm dừng các giao dịch rút tiền bằng thẻ qua app, thanh toán bằng phương tiện điện tử. Do đó khách hàng nên thu thập sinh trắc học để tránh bị gián đoạn giao dịch.
1. Các lỗi thường gặp khi sử dụng Smartbanking bao gồm:
- Quên mật khẩu dịch vụ Smartbanking
- Quên mã PIN Smart OTP
- Đăng nhập trên thiết bị khác
- Nâng hạn mức dịch vụ Smartbanking
- Tra soát giao dịch chuyển tiền nhầm, chuyển tiền sai thông tin, đính chính nội dung giao dịch
2. Quý khách vui lòng truy cập đường dẫn sau để tham khảo thao tác xử lý chi tiết:
Số tiền gửi tối thiểu: 5.000.000 VND/lần, tối thiểu 1 lần/ tháng hoặc theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.
Số tiền cho vay tối đa bằng 10 lần số dư tiền gửi tích lũy bình quân (tối đa 20 tỷ đồng/khách hàng) hoặc theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.
- Trong thời gian 12 hoặc 24 tháng đầu (tương ứng thời gian tích lũy): Bằng lãi suất tài khoản tích lũy mua nhà + 2%/năm hoặc bằng lãi suất cho vay tối thiểu theo gói tín dụng cạnh tranh thời điểm giải ngân (tương ứng kỳ hạn cố định lãi suất cho vay) trừ 0.5%/năm tùy mức nào thấp hơn hoặc theo quy định sản phẩm trong từng thời kỳ.
- Sau thời gian nêu trên: Áp dụng lãi suất cho vay thông thường đối với khách hàng cá nhân theo quy định của BIDV từng thời kỳ.
Mua nhà là một trong những dự định lớn mà nhiều khách hàng mong muốn thực hiện. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, nhằm đồng hành cùng khách hàng trong quá trình chuẩn bị tài chính, BIDV triển khai sản phẩm Tích lũy mua nhà An Phú Gia, theo đó khách hàng có thể tích lũy số vốn ban đầu theo nhiều lần (khách hàng gửi trên ứng dụng BIDV Smartbanking) hoặc một lần (khách hàng gửi tại kênh quầy) cho mục tiêu mua nhà ở, đồng thời có thể vay vốn với điều kiện cạnh tranh.
Sản phẩm Tích lũy mua nhà An Phú Gia được triển khai theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 – Gửi tiền mua nhà và giai đoạn 2 – Cho vay mua nhà.
Khách hàng có thể thực hiện nộp tiền tích lũy online qua kênh Smartbanking thông qua thiết lập lệnh định kỳ hoặc nộp tiền từng lần.
Khách hàng có thể tất toán tiền gửi tích lũy online trên Smartbanking hoặc tại quầy giao dịch BIDV gần nhất.
Theo nhu cầu của khách hàng, tối thiểu 500.000 VND/lần gửi hoặc thay đổi theo quy định sản phẩm của BIDV trong từng thời kỳ.
Khách hàng lựa chọn menu "Tiết kiệm" trên ứng dụng BIDV Smartbanking, chọn "Tích lũy online" và chọn "Mở tài khoản tích lũy" để lựa chọn mở tài khoản tương ứng.
- Khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam;
- Người cư trú là cá nhân nước ngoài; Người không cư trú là cá nhân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 6 (sáu) tháng trở lên;
- Hoặc theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.
Sản phẩm Tích lũy Ước mơ là sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn trên kênh Smartbanking nhằm hỗ trợ khách hàng chuẩn bị tài chính, sẵn sàng cho mục tiêu du học, tạo thói quen “tích tiểu thành đại”, từ các món gửi góp nhỏ xây dựng Giấc mơ du học cho bản thân, cho người thân trở thành hiện thực. Với sản phẩm này, khách hàng vừa có thể tích lũy tiền gửi cho mục tiêu du học trong tương lai của bản thân hoặc người thân, vừa có thể đóng góp vào Quỹ An sinh xã hội của BIDV và nhận được Giấy chứng nhận tham gia hoạt động An sinh xã hội của BIDV.
Khách hàng có thể in ấn chỉ tại quầy giao dịch BIDV gần nhất
Khách hàng có thể tham khảo lãi suất tiết kiệm online tại màn hình gửi tiết kiệm trên Smartbanking hoặc tham khảo tại website BIDV: https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/cong-cu-tien-ich/lai-suat (mục Tiền gửi online)
Khách hàng lựa chọn menu "Tiết kiệm" trên ứng dụng Smartbanking, chọn "Tiết kiệm online" và chọn sản phẩm phù hợp để gửi tiết kiệm.
(i) Cá nhân Việt Nam (bao gồm người cư trú và người không cư trú) đáp ứng đủ điều kiện đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử theo quy định BIDV từng thời kỳ.
(ii) Cá nhân nước ngoài thỏa mãn các điều kiện sau:
- Thời hạn gửi tiền không được dài hơn thời hạn hiệu lực của Giấy tờ xác minh thông tin.
- Số dư của KH đủ số dư tối thiểu tham gia sản phẩm.
- KHCN chỉ được gửi, nhận chi trả tiền gửi có kỳ hạn thông qua tài khoản thanh toán thông thường của chính khách hàng.
Khoản tiền gửi tiết kiệm tất toán trước hạn sẽ được áp dụng mức lãi suất tối đa bằng mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn thấp nhất của BIDV tại thời điểm khách hàng rút trước hạn tiền gửi hoặc theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.
Khách hàng có thể mang theo giấy tờ tùy thân bản gốc hợp lệ và ấn chỉ (sổ/thẻ tiết kiệm) đến trực tiếp chi nhánh BIDV gần nhất để tất toán.
Khách hàng tham khảo lãi suất tại website BIDV: https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/cong-cu-tien-ich/lai-suat. Tuy nhiên lãi suất có thể thay đổi theo quy định cụ thể của từng Chi nhánh.
Tương ứng với các loại tiền tệ: 500.000 VND, 100 USD, 100 EUR, 1.000.000 JPY hoặc theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.
Các loại tiền tệ bao gồm: VND, USD, EUR, JPY hoặc theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.
Công dân Việt Nam (người cư trú và không cư trú) được gửi tiết kiệm bằng đồng Việt Nam. Công dân Việt Nam là người cư trú được gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ. Điều kiện về người gửi tiền gửi tiết kiệm:
a) Công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
b) Công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
c) Công dân Việt Nam bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật hoặc chưa đủ 15 tuổi thực hiện giao dịch tiền gửi tiết kiệm thông qua người đại diện theo pháp luật; Công dân Việt Nam có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của pháp luật thực hiện giao dịch tiền gửi tiết kiệm thông qua người giám hộ. Hoặc hai (2) đối tượng người gửi tiền này thực hiện giao dịch thông qua người được chỉ định quản lý tài sản trong trường hợp người tặng cho tài sản.
- Kênh Smartbanking: biểu phí hiển thị trên ứng dụng tại màn hình khách hàng lựa chọn tài khoản.
- Kênh quầy giao dịch: khách hàng có thể tham khảo khung biểu phí tại đường dẫn https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/cong-cu-tien-ich/bieu-phi. Tuy nhiên biểu phí có thể phụ thuộc vào quy định cụ thể tại từng Chi nhánh.
Đối với kênh Smartbanking, BIDV triển khai 05 phương thức cho khách hàng lựa chọn và mở tài khoản:
- Tài khoản số đẹp tự chọn: Cho phép khách hàng nhập 3-8 số bất kỳ để tìm kiếm tài khoản số đẹp. Hệ thống trả ra danh sách tất cả số đẹp theo yêu cầu của khách hàng, loại trừ các số đẹp đã được mở trước đó.
- Tài khoản số đẹp theo độ dài và phong cách: Bổ sung thêm bộ lọc độ dài tài khoản trước khi khách hàng chọn loại tài khoản số đẹp như Đại phú quý, Phú quý, Lộc phát,…
- Tài khoản số đẹp năm sinh: Đưa ra gợi ý sẵn danh sách các số đẹp với đuôi số tài khoản là ngày, tháng, năm sinh của khách hàng.
- Tài khoản số đẹp phong thủy: Hệ thống hiển thị diễn giải về mệnh, con số may mắn, màu sắc may mắn theo mệnh. Khách hàng được gợi ý các tài khoản số đẹp với đuôi số tài khoản theo 2 con số may mắn của khách hàng.
- Tài khoản số đẹp cung hoàng đạo: Hệ thống hiển thị diễn giải về cung hoàng đạo, con số may mắn, màu sắc may mắn. Khách hàng được gợi ý các tài khoản số đẹp với đuôi số tài khoản theo 2 con số may mắn của khách hàng.
Khách hàng có thể mở tài khoản như ý tại:
- Quầy giao dịch BIDV bất kỳ, hoặc
- Trên ứng dụng BIDV Smartbanking
BIDV có cung cấp dịch vụ tài khoản như ý (tài khoản số đẹp), khách hàng có thể lựa chọn mở tài khoản số đẹp theo mong muốn của khách hàng và phù hợp với quy định sản phẩm của BIDV.
Tài khoản thanh toán của Khách hàng sẽ tự động đóng khi tài khoản thanh toán của khách hàng không duy trì đủ số dư tối thiểu theo quy định của BIDV/quy định của sản phẩm từng thời kỳ (hoặc có số dư bằng không) và không phát sinh giao dịch trong 12 tháng liên tiếp/không phát sinh giao dịch trong khoảng thời gian theo quy định riêng của sản phẩm trong từng thời kỳ.
Khách hàng có thể mang theo giấy tờ tùy thân bản gốc hợp lệ và yêu cầu tại chi nhánh/phòng giao dịch BIDV gần nhất để thực hiện đóng tài khoản.
Khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán theo các phương thức như sau:
(i) Đến trực tiếp điểm giao dịch gần nhất của BIDV
(ii) Mở tài khoản trên ứng dụng BIDV Smartbanking qua phương thức ekyc
(iii) Mở tài khoản trên máy CRM+
BIDV rất tiếc về tình huống Quý khách gặp phải. Với trường hợp Khách hàng đã bị trừ tiền tại BIDV nhưng nhà cung cấp dịch vụ chưa gạch nợ hóa đơn, BIDV sẽ hỗ trợ tra soát trạng thái giao dịch để kiểm tra kết quả xử lý giao dịch cuối cùng tại nhà cung cấp dịch vụ.
Quý khách có thể gửi yêu cầu phản ánh bằng một trong các kênh sau:
- Tại Quầy Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất
- Tại SmartBanking (đối với trường hợp Quý khách thực hiện thanh toán qua ứng dụng SmartBanking)
- Tai tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV qua các kênh liên hệ:
+ Số điện thoại hotline 1900 9247
+ Địa chỉ email: bidv247@bidv.com.vn
+ Mục live chat của BIDV trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc trên website bidv.com.vn
Khi gửi yêu cầu tra soát, Quý khách vui lòng cung cấp thông tin về loại dịch vụ phát sinh hóa đơn, cách thức thanh toán, số tiền, mã hóa đơn/mã khách hàng,...để BIDV có thêm cơ sở đối chiếu/xác nhận và kiểm tra giao dịch.
Quý khách có thể yêu cầu chỉnh sửa những thông tin sau:
- Ngày bắt đầu thanh toán quét nợ thanh toán tự động
- Ngày kết thúc thanh toán thanh toán tự động
- Số lần thanh toán tự động trong kỳ
- Số tài khoản trích nợ
Với dịch vụ thanh toán tự động cho hóa đơn định kỳ đã được đăng ký thành công tại quầy BIDV trước đó, Quý khách có thể lựa chọn hủy dịch vụ bằng một trong những cách sau:
- Chủ động hủy dịch vụ qua ứng dụng BIDV SmartBanking
- Yêu cầu hủy tại Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất
- Yêu cầu hủy qua tổng đài chăm sóc khách hàng BIDV theo hotline 19009247
Trước khi liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng BIDV để yêu cầu đăng ký dịch vụ thanh toán tự động cho hóa đơn định kỳ, Quý khách vui lòng chuẩn bị những thông tin cơ bản sau: Số giấy tờ tùy thân còn hiệu lực của Quý khách, tên loại dịch vụ cần thanh toán hóa đơn và mã khách hàng tại nhà cung cấp dịch vụ. Sau khi nhận các thông tin trên, nhân viên BIDV sẽ hướng dẫn tới Quý khách các bước cụ thể tiếp theo theo quy định hiện hành.
Quý khách có thể đăng ký bằng những cách sau:
- Đăng ký chủ động qua ứng dụng BIDV SmartBanking
- Đăng ký qua tổng đài chăm sóc khách hàng BIDV theo hotline 19009247
- Đăng ký tại Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất
Quý khách vui lòng liên hệ ngay các kênh hỗ trợ 24/7 của đối tác cung ứng ví điện tử để được hỗ trợ kiểm tra và tra soát giao dịch rút tiền từ ví điện tử.
BIDV rất tiếc về tình huống Quý khách gặp phải. Hiện tại một số đơn vị cung ứng ví điện tử sẽ triển khai quy trình đối soát tự động để cộng tiền bổ sung sau vào tài khoản ví trong trường hợp giao dịch nạp tiền gặp gián đoạn. Quý khách vui lòng liên hệ ngay các kênh hỗ trợ 24/7 của ví điện tử để kiểm tra cụ thể trạng thái giao dịch và hướng xử lý từ phía ví.
Trường hợp các đơn vị cung ứng ví yêu cầu Quý khách cần gửi yêu cầu hỗ trợ qua Ngân hàng, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng BIDV để được hỗ trợ kịp thời, các kênh liên hệ gồm:
+ Số điện thoại hotline: 1900 9247
+ Địa chỉ email: bidv247@bidv.com.vn
+ Mục live chat của BIDV trên ứng dụng BIDV SmartBanking hoặc trên website bidv.com.vn
Với những giao dịch Quý khách sử dụng tài khoản ví điện tử để thanh toán mua sắm nhưng chưa nhận được hàng/dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ hotline hỗ trợ của đối tác quản lý ví điện tử để được hỗ trợ kiểm tra quá trình thanh toán hoặc cung cấp dịch vụ giữa đối tác ví và đơn vị bán hàng.
Hiện tại BIDV và một số đối tác đã triển khai tính năng cho phép Khách hàng có thể chủ động tạo liên kết/hủy liên kết giữa tài khoản thanh toán BIDV với tài khoản ví điện tử cá nhân tại đối tác. Quý khách có thể thực hiện theo các theo tác sau:
Bước 1: Đăng nhập thành công ứng dụng BIDV SmartBanking
Bước 2: Truy cập cụm dịch vụ "Đăng ký dịch vụ"
Bước 3: Chọn tính năng "Ví điện tử"
Bước 4: Chọn "Quản lý ví điện tử" để tạo đăng ký mới hoặc hủy liên kết
Danh sách đối tác ví điện tử cho phép triển khai sẽ được hiển thị tại màn hình tạo/hủy liên kết theo từng thời kỳ
Đây là dịch vụ cho phép khách hàng BIDV đăng nhập vào tài khoản ví điện tử và thực hiện tạo liên kết giữa tài khoản ví điện tử với tài khoản thanh toán/thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng mở tại BIDV theo các phương thức xác thực quy định từng thời kỳ. Sau khi liên kết thành công, Khách hàng có thể:
- Nạp/rút tiền từ ví điện tử từ/về tài khoản thanh toán mở tại BIDV
- Thực hiện thanh toán dịch vụ trực tuyến bằng nguồn tiền từ tài khoản liên kết của Khách hàng mở tại BIDV.
Quý khách vui lòng thực hiện vấn tin lại số dư tài khoản thẻ sau một vài phút. Trường hợp giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số 19009247 hoặc Chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ tra soát giao dịch.
Thời gian phản hồi tra soát khiếu nại của khách hàng cụ thể như sau:
- Giao dịch lỗi trên máy ATM/CRM/CRM+ BIDV: Thời gian phản hồi tối đa 06 ngày làm việc từ ngày tíếp nhận thông tin đầy đủ.
- Giao dịch lỗi trên máy ATM ngân hàng khác: Thời gian phản hồi tối đa 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận thông tin đầy đủ.
Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số 19009247 hoặc Chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ kiểm tra trạng thái thẻ cũng như tư vấn cách thức nhận lại thẻ nuốt.
Để mở khóa thẻ, Quý khách có thể:
- Đăng nhập ứng dụng BIDV Smartbanking (nếu Quý khách đã đăng ký dịch vụ thành công) tại mục Dịch vụ thẻ, chọn thẻ và ấn Mở khóa.
- Liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số 19009247, Quý khách bấm phím 1 - chọn tiếng Việt, bấm phím 0 để gặp tư vấn viên hỗ trợ mở khóa thẻ.
Khi bị thất lạc thẻ, Quý khách có thể khóa thẻ thông qua các cách thức sau:
- Khóa thẻ qua ứng dụng BIDV Smartbanking (nếu Quý khách đã đăng ký dịch vụ thành công) tại mục Dịch vụ thẻ.
- Khóa thẻ tự động qua Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số 19009247, Quý khách bấm phím 1 - chọn tiếng Việt, bấm phím 1 - 1 để thao tác khóa thẻ tự động.
- Liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số 19009247, Quý khách bấm phím 1 - chọn tiếng Việt, bấm phím 0 để gặp tư vấn viên hỗ trợ khóa thẻ.
Việc đổi mật mã PIN là một trong những biện pháp quan trọng nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ. Vì vậy, BIDV khuyến nghị và mong muốn khách hàng lưu ý thực hiện đổi mã PIN thường xuyên để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thẻ.
Thẻ ATM BIDV có thời hạn hiệu lực là 6 năm kể từ tháng và năm phát hành.
Để lấy mã pin thẻ ATM bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp, Quý khách cần đăng ký dịch vụ BSMS trước khi soạn tin.
Quý khách vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
BIDV PIN [6sodau] [4socuoi] [soID] Gửi 8149
Trong đó:
- [6sodau] [4socuoi]: Là 6 số đầu, 4 số cuối số thẻ cần truy vấn (có dấu cách giữa 6 số đầu và 4 số cuối)
- [soID]: Là số giấy tờ tùy thân của khách hàng đăng ký và lưu tại hệ thống BIDV
Ngoài ra, BIDV khuyến khích Quý khách đăng ký sử dụng dịch vụ BIDV Smartbanking để đặt mã PIN và quản lý sử dụng thẻ.
Để kích hoạt thẻ ATM bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp, Quý khách cần đăng ký dịch vụ BSMS trước khi soạn tin.
Quý khách vui lòng soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
KH [4 số cuối thẻ] [Mã kích hoạt] gửi 8149
Trong đó:
- KH: là mã xác định chức năng kích hoạt thẻ GNNĐ qua tin nhắn của BIDV.
- Mã kích hoạt: mã kích hoạt được in trên Thư thông báo phát hành thẻ. Khách hàng tra cứu thông tin mã kích hoạt trên Thư thông báo.
BIDV có hỗ trợ khách hàng chuyển thẻ về địa chỉ theo yêu cầu. Quý khách trả phí vận chuyển thẻ về địa chỉ theo yêu cầu.
Hiện tại là 20.000đ/lần.
KHCN là công dân Việt Nam, người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch và người nước ngoài (bao gồm người cư trú và người không cư trú) không thuộc các trường hợp không được mở và sử dụng TKTT theo Quy định của BIDV từng thời kỳ và thỏa mãn điều kiện dưới đây:
1. Người từ đủ 15 tuổi trở lên không bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
2. Người chưa đủ 15 tuổi, người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam mở TKTT thông qua người đại diện theo pháp luật.
3. Người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của pháp luật Việt Nam mở TKTT thông qua người giám hộ.
Để tiếp tục sử dụng thẻ, Quý khách có thể lựa chọn các cách thức sau:
- Nếu Quý khách còn nhớ mật khẩu (pin) thẻ, Quý khách liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số 19009247 để được hỗ trợ mở khóa pin thẻ
- Nếu Quý khách không còn nhớ mật khẩu (pin) thẻ nhưng có sử dụng dịch vụ BIDV Smartbanking, Quý khách có thể đăng nhập dịch vụ, chọn Dịch vụ thẻ, chọn Thẻ, chọn Đặt PIN mới
- Nếu Quý khách không còn nhớ mật khẩu (pin) thẻ và chưa đăng ký sử dụng dịch vụ BIDV Smartbanking, Quý khách vui lòng tới Chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ mở lại thẻ.
Đối với thẻ phát hành cho cá nhân:
a) Chủ thẻ chính phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
- Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoặc người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
- Có tài khoản thanh toán hoặc đăng ký mở tài khoản thanh toán tại BIDV (không áp dụng với thẻ trả trước).
b) Chủ thẻ phụ được sử dụng thẻ theo chỉ định cụ thể của chủ thẻ chính nhưng chỉ trong trong phạm vi quy định sau đây:
- Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoặc người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
- Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được người đại diện theo pháp luật của người đó (chủ thẻ chính) đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước.
Trường hợp cá nhân sử dụng thẻ là người nước ngoài, ngoài các điều kiện trên thì phải có thời gian cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng (360 ngày) trở lên kể từ ngày đề nghị phát hành; thời hạn hiệu lực thẻ không vượt quá thời hạn cư trú còn lại tại Việt Nam.
Lưu ý: Việc phát hành thẻ bằng phương tiện điện tử không áp dụng với người chưa đủ 18 tuổi và không áp dụng với chủ thẻ phụ theo quy định hiện tại.
Thời gian phát hành thẻ là tối đa 6 ngày làm việc.
Là tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng mở tại BIDV để sử dụng dịch vụ thanh toán do BIDV cung ứng.
Thanh toán và Quản lý dòng tiền
Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại
Bảo lãnh
BIDV E-pay
Thu chi hộ KBNN, BHXH
Ngân hàng số
Tài trợ Chuỗi cung ứng
Tín dụng
Ngoại hối và thị trường vốn
Tài khoản & Tiền gửi
Bảo hiểm
Tài trợ dự án
Hướng dẫn thủ tục pháp lý cho nhà đầu tư nước ngoài
Ngân hàng số Dễ dàng tra cứu và quản lý tài khoản cá nhân cùng Ngân hàng trực tuyến BIDV
Tiết kiệm Nâng tầm cuộc sống với ngập tràn ưu đãi cùng tiền gửi ngân hàng BIDV
Thẻ Tận hưởng và trải nghiệm những ưu đãi đẳng cấp và hấp dẫn cùng thẻ BIDV
Vay BIDV sẵn sàng cung cấp cho bạn khoản tiền bạn cần với sản phẩm cho vay cầm cố
Bảo hiểm
Chứng khoán Các gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu của bạn với ưu đãi hết sức hấp dẫn
Chuyển & Nhận tiền Các dịch vụ Thanh toán & Chuyển khoản đáp ứng nhu cầu của bạn với ưu đãi hết sức hấp dẫn
Thanh toán Các gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu của bạn với ưu đãi hết sức hấp dẫn
Dịch vụ công
Ngoại hối và thị trường vốn Đáp ứng nhu cầu mua ngoại tệ chuyển khoản đối với các đồng tiền của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ
Ngân quỹ Các gói dịch vụ đáp ứng nhu cầu của bạn với ưu đãi hết sức hấp dẫn
© Bản quyền 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
SĐT tiếp nhận: 19009247 (Cá nhân)/ 19009248 (Doanh nghiệp)/(+84-24) 22200588 - Fax: (+84-24) 22200399
SĐT gọi ra: 02422200588 - 0763238588 - 0784132388 - 0842152355 - 0822808588 - 0764263180 - 0764860580 - 0947591080 - 0398079599 - 0398127288 - 0382512188 - 0357823588
Email: bidv247@bidv.com.vn
Swift code: BIDVVNVX
Đăng ký email để nhận thông tin từ BIDV
Trang chủ
Cá nhân
Cá nhân cao cấp
Tuyển dụng