Đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng giúp khách hàng đảm bảo tiếp nhận đầy đủ những thông báo quan trọng từ ngân hàng và duy trì an toàn giao dịch. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về thủ tục, lưu ý và những câu hỏi thường gặp khi đổi số điện thoại đăng ký tại BIDV.
Xem thêm:
1. Cách đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng BIDV
Để đối số điện thoại đăng ký, khách hàng cần đến trực tiếp phòng giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất của BIDV trên địa bàn sinh sống và làm việc. Quy trình thay đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng thông thường gồm 3 bước sau:
- Bước 1: Khách hàng mang theo CCCD/CMND/hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất để đề nghị thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng.
- Bước 2: Sau khi xác minh thông tin chủ tài khoản, cán bộ ngân hàng sẽ cung cấp đơn đề nghị thay đổi theo mẫu có sẵn tại BIDV. Khách hàng cần điền số điện thoại muốn thay đổi và đầy đủ các thông tin cá nhân.
- Bước 3: Cán bộ ngân hàng sẽ thực hiện thay đổi thông tin theo yêu cầu của khách hàng trên hệ thống. Sau 10 -15 phút, khách hàng sẽ nhận được thông báo xác nhận thay đổi qua số điện thoại vừa đăng ký và có thể sử dụng số điện thoại mới cho các dịch vụ ngân hàng..
Khi đề nghị thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản tại chi nhánh/phòng giao dịch, khách hàng sẽ được cán bộ ngân hàng hướng dẫn trực tiếp, tận tình. Điều này giúp khách hàng dễ dàng thao tác, đặc biệt trong trường hợp số điện thoại đăng ký nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.
Lưu ý:
Đối với các trường hợp khách hàng thay đổi, chuyển nhượng số điện thoại đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV nhưng không thông báo các thay đổi cho ngân hàng để cập nhật lại thông tin, BIDV có quyền dừng các dịch vụ ngân hàng điện tử mà khách hàng đã đăng ký, sử dụng số điện thoại này để thực hiện giao dịch hay xác thực.
|
Khách hàng có thể đăng ký thay đổi số điện thoại với ngân hàng trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch
2. Lưu ý khi đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng
Khi đề nghị thay đổi số điện thoại liên kết với tài khoản, khách hàng sẽ được cán bộ ngân hàng BIDV tư vấn và hỗ trợ hoàn tất thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, để quy trình thay đổi số điện thoại hiệu quả hơn, khách hàng nên nắm rõ các lưu ý sau:
- Đăng ký lại các dịch vụ cần thiết liên quan đến số điện thoại mới.
- Trong trường hợp sử dụng các dịch vụ ví điện tử, khách hàng cần đăng ký đổi số điện thoại trực tiếp trên ứng dụng của ví điện tử.
- Bảo mật thông tin đăng nhập mới bởi thông thường, số điện thoại sẽ được sử dụng làm tên đăng nhập tài khoản.
- Chỉ đổi số điện thoại trong trường hợp cần thiết bởi khách hàng cần tốn thời gian để đăng ký các dịch vụ liên quan. Khách hàng chỉ nên đăng ký thay đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng trong những trường hợp sau:
- Thuê bao bị khóa 2 chiều
- Chuyển số điện thoại cũ sang số điện thoại khác
- Số điện thoại không chuyển vùng được khi khách hàng ở nước ngoài
- Sim điện thoại bị mất và cần thay sim điện thoại mới
Khách hàng chỉ nên thay đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng khi thật sự cần thiết
3. Hỏi đáp về đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng
Để nắm rõ hơn về quy trình đề nghị thay đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể tham khảo những câu hỏi thường gặp sau:
Câu hỏi 1: Đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng có mất phí không?
Trả lời: Khi thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản tại chi nhánh/phòng giao dịch BIDV, khách hàng hoàn toàn không mất bất kỳ chi phí nào để đề nghị thay đổi.
Câu hỏi 2: Lợi ích của việc đổi số điện thoại tài khoản ngân hàng?
Trả lời: Thay đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng sẽ giúp khách hàng kịp thời nhận được các thông báo của ngân hàng về số tài khoản như:
- Thông báo biến động số dư
- Thông báo các chương trình ưu đãi
- Các thông báo hạn thanh toán dư nợ thẻ, thanh toán hóa đơn,...
Câu hỏi 3: Mỗi khách hàng được đổi số điện thoại đăng ký ngân hàng tối đa bao nhiêu lần?
Trả lời: Khách hàng không bị giới hạn số lần đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng. Việc này giúp khách hàng kịp thời cập nhật thông tin với ngân hàng và hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh với tài khoản.
Khách hàng có thể đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng tại BIDV miễn phí
Đổi số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng tại BIDV giúp khách hàng kịp thời nhận thông tin quan trọng từ ngân hàng và hạn chế các sự cố liên quan đến bảo mật. Khi gặp các vấn đề như sim điện thoại mất, số điện thoại không thể chuyển vùng,... khách hàng nên di chuyển đến chi nhánh/phòng giao dịch của BIDV để được hỗ trợ kịp thời.
Nếu có nhu cầu hỗ trợ đổi số điện thoại đăng ký tài khoản BIDV hoặc các vấn đề khác liên quan đến tài khoản ngân hàng, khách hàng vui lòng truy cập website https://www.bidv.com.vn, liên hệ hotline 1900 9247 hoặc trực tiếp đến các phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất.