Sở hữu 2 tài khoản ngân hàng trên cùng một số điện thoại có được không? Đây là băn khoăn của nhiều khách hàng khi muốn quản lý cùng lúc 2 tài khoản ngân hàng trên cùng 1 ứng dụng Internet Banking. Vậy có thể mở 2 tài khoản ngân hàng cùng một số điện thoại không và quy trình mở thêm tài khoản như thế nào? Hãy cùng BIDV tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Mở 2 tài khoản ngân hàng cùng một số điện thoại có được không?

Hiện nay, hầu hết ngân hàng đều cho phép khách hàng lập 2 hay nhiều tài khoản trên 1 số điện thoại, ví dụ (tài khoản chuyên dùng, tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay,…).

Tại ngân hàng BIDV, bên cạnh tài khoản thanh toán thông thường do ngân hàng khởi tạo ban đầu, khách hàng có thể mở thêm số đẹp Như ý ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking.

Có thể mở được 2 hoặc nhiều tài khoản ngân hàng với một số điện thoại tại BIDV

Có thể mở được 2 hoặc nhiều tài khoản ngân hàng với một số điện thoại tại BIDV

2. Điều kiện và thủ tục mở 2 tài khoản ngân hàng cùng một số điện thoại

Để mở 2 tài khoản ngân hàng trên cùng một số điện thoại, khách hàng chỉ cần đáp ứng các điều kiện và hoàn thành thủ tục tương tự khi mở tài khoản thông thường. Cụ thể:

  • Điều kiện: Khách hàng là công dân Việt Nam, thuộc nhóm tuổi từ 15 tuổi trở lên là đủ điều kiện để mở tài khoản cá nhân tại các ngân hàng. Bên cạnh đó, khách hàng là người nước ngoài tại Việt Nam vẫn có thể mở tài khoản ngân hàng nếu đã được cấp thị thực từ trên 12 tháng và có giấy thị thực trên 90 ngày.
  • Hồ sơ, thủ tục: Nếu mở tại các chi nhánh ngân hàng thì khách hàng chỉ cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân (CCCD, CMND, hộ chiếu), nếu mở online khách hàng tải ứng dụng ngân hàng số về và thực hiện ngay trên điện thoại thông minh.

Khách hàng có thể mở thêm tài khoản tại chi nhánh ngân hàng hoặc trên ứng dụng ngân hàng số

Khách hàng có thể mở thêm tài khoản tại chi nhánh ngân hàng hoặc trên ứng dụng ngân hàng số

3. Cách mở thêm tài khoản ngân hàng cùng một số điện thoại tại BIDV

Khách hàng có thể tới trực tiếp phòng giao dịch gần nhất để nhận tư vấn cụ thể về các thủ tục đăng ký tài khoản mới từ cán bộ ngân hàng. Bên cạnh đó, việc mở thêm tài khoản trên cùng một số điện thoại có thể thao tác nhanh chóng bằng ứng dụng BIDV SmartBanking.

3.1. Mở tài khoản trực tiếp tại ngân hàng

Khách hàng nên lựa chọn chi nhánh/phòng giao dịch gần nhà riêng hoặc nơi làm việc để thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ trước với chi nhánh để xác nhận khung giờ phù hợp cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị để thực hiện mở tài khoản nhanh chóng và hiệu quả hơn:

  • Bước 1: Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho việc mở thêm tài khoản tại mẫu đơn đề nghị mở tài khoản của ngân hàng BIDV. Ngoài ra, khách hàng sẽ cần ký tên tại đơn đề nghị trên và các giấy tờ cần thiết để xác nhận nhu cầu mở tài khoản.
  • Bước 2: Khách hàng nhận tài khoản ngân hàng đã mở thêm thành công.

Khách hàng có thể tạo thêm tài khoản trực tiếp tại phòng giao dịch của BIDV

Khách hàng có thể tạo thêm tài khoản trực tiếp tại phòng giao dịch của BIDV

3.2. Mở trên ứng dụng Internet Banking/Mobile Banking

Nắm bắt nhu cầu về tính tiện lợi và nhanh chóng của phần đông khách hàng, BIDV cung cấp phương thức mở tài khoản thứ hai thông qua ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại di động.

Với BIDV SmartBanking, khách hàng có thể mở tài khoản số đẹp như ý trên ứng dụng BIDV SmartBanking để dùng như một tài khoản thanh toán thông thường với 3 bước như sau:

  • Bước 1: Khách hàng truy cập ứng ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại cá nhân và đăng nhập bằng tài khoản hiện có của mình
  • Bước 2: Trên giao diện màn hình chính của ứng dụng, khách hàng bấm chọn mục “Tài khoản Như ý” và nhấn vào “Mở số đẹp như ý”. Tại đây, khách hàng nhập số tài khoản mong muốn để tìm kiếm hoặc chọn phong cách tài khoản mong muốn (Đại Phú Quý, Phú Quý, Lộc Phát, Thần tài…)
  • Bước 3: Cuối cùng, khách hàng bấm “Mở tài khoản”nhập mã PIN Smart OTP được gửi về tin nhắn điện thoại để hoàn tất quá trình mở tài khoản số đẹp.

Khách hàng có thể mở thêm tài khoản ngân hàng bằng ứng dụng BIDV SmartBanking

Khách hàng có thể mở thêm tài khoản ngân hàng bằng ứng dụng BIDV SmartBanking

4. Một số điện thoại - Mở tài khoản không giới hạn tại BIDV

Hiểu được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong việc quản lý tài chính, BIDV đã tiên phong triển khai dịch vụ mở nhiều tài khoản phục vụ nhu cầu khác nhau trên cùng một số điện thoại.

Giải pháp mang tính đột phá giúp khách hàng thuận tiện quản lý nhiều tài khoản chỉ với một số điện thoại duy nhất. Khách hàng có thể theo dõi linh hoạt toàn bộ số dư và giao dịch của tất cả tài khoản trên cùng một ứng dụng.

Đối với tài khoản thanh toán:

Khách hàng BIDV có thể mở thêm 2 hay nhiều tài khoản thanh toán trên cùng một số điện thoại, tùy theo nhu cầu cá nhân. Khách hàng có thể đến quầy giao dịch gần nhất hoặc đăng ký tại bất cứ đâu với ứng dụng BIDV SmartBanking.

Đối với tài khoản BIDV số đẹp (Tài khoản Như ý):

Khi có nhu cầu sở hữu số tài khoản dễ nhớ, mang nét cá tính riêng hoặc may mắn, tài lộc, khách hàng thường tìm đến dịch vụ tài khoản số đẹp của BIDV. Khách hàng có thể mở nhiều tài khoản Như ý chỉ với 1 số điện thoại duy nhất ngay trên ứng dụng SmartBanking hoặc bất kỳ phòng giao dịch nào của BIDV.

5. Lưu ý khi mở 2 tài khoản ngân hàng cùng một số điện thoại

Việc sở hữu 2 tài khoản ngân hàng trên cùng một số điện thoại mang đến sự tiện lợi nhất định trong việc quản lý tài chính. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng tài khoản và khai thác tối đa lợi ích của các tài khoản mở thêm, khách hàng nên nắm rõ 3 lưu ý quan trọng sau đây:

  • Nên mở thêm tài khoản ngân hàng theo nhu cầu thực tế: Việc mở thêm tài khoản ngân hàng nên dựa trên nhu cầu tài chính, nhu cầu sử dụng của bản thân khách hàng. Mở thêm tài khoản có thể phát sinh thêm các loại phí quản lý tài khoản.
  • Nên trang bị phương pháp quản lý tài khoản tốt: Khi sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, khách hàng nên quản lý dòng tiền thật tốt để sử dụng hiệu quả. Một số phương pháp có thể kể đến là lập kế hoạch chi tiêu, theo dõi biến động số dư thường xuyên, tăng cường bảo mật tài khoản,...
  • Tài khoản lâu không dùng có thể bị khóa: Mở tài khoản nhưng lâu không dùng hoặc không duy trì số dư tối thiểu theo quy định của ngân hàng, tài khoản có thể sẽ bị khóa.

Sở hữu 2 tài khoản ngân hàng cùng 1 số điện thoại đem lại nhiều lợi ích trong việc kiểm soát tài chính chặt chẽ, phân chia tài chính hiệu quả và phù hợp nhiều mục đích khác nhau như: chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm, đầu tư,... Khách hàng hãy lưu lại những thông tin trong bài viết để tự tin hơn trong các giao dịch mở thêm tài khoản sau này tại ngân hàng BIDV.

Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng tại BIDV, khách hàng vui lòng truy cập website https://www.bidv.com.vn hoặc liên hệ với BIDV qua hotline 1900 9247, các phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất!

BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
       
      Complementary Content
      ${loading}