Tài khoản ngân hàng không duy trì số dư là tài khoản thanh toán ở trong tình trạng không duy trì đủ số dư tối thiểu theo quy định của ngân hàng. Vậy tài khoản không duy trì số dư có bị khóa không? Biểu phí sẽ thay đổi như thế nào với các tài khoản không đủ số dư tối thiểu và nợ phí ngân hàng? Khách hàng hãy cùng BIDV giải đáp những băn khoăn về tình trạng tài khoản này để có những biện pháp xử lý kịp thời!
1. Tài khoản không duy trì số dư là gì?
Tài khoản không duy trì số dư là những tài khoản ngân hàng có số dư bằng 0 VND. Khi tài khoản không có số dư, khách hàng vẫn cần thanh toán phí duy trì tài khoản (phí thường niên và các chi phí khác theo biểu phí quy định của ngân hàng). Ngân hàng sẽ tự động trừ các khoản nợ phí chưa thanh toán (nếu có) khi tài khoản của khách hàng có giao dịch chuyển tiền vào.
Lưu ý: Một số trường hợp tài khoản thanh toán không mất phí quản lý tài khoản bao gồm:
- Tài khoản của khách hàng cá nhân thông thường duy trì số dư không kỳ hạn bình quân từ 10 triệu đồng trở lên/tháng.
- Tài khoản thuộc nhóm khách hàng cao cấp tại ngân hàng BIDV.
|
2. Tài khoản số dư 0 đồng có bị khóa không?
Tài khoản không duy trì số dư (hay có số dư 0 đồng) tại BIDV sẽ bị khóa khi không đạt mức số dư tối thiểu và không phát sinh giao dịch trong liên tục 6 tháng. Để tài khoản không bị khóa, khách hàng cần chuyển thêm tiền để số dư tài khoản bằng hoặc cao hơn 50.000 VND.
Lưu ý: Khách hàng có thể di chuyển đến chi nhánh gần nhất để thực hiện thanh toán phí đóng tài khoản và các khoản phí duy trì (nếu có).
|
3. Cách đóng tài khoản ngân hàng không duy trì số dư?
Khách hàng có thể thực hiện đóng tài khoản tại các chi nhánh của ngân hàng BIDV. Để thực hiện đóng tài khoản, khách hàng cần cầm theo CMND hoặc CCCD đến phòng giao dịch gần nhất để được cán bộ ngân hàng hỗ trợ.
Tuy nhiên, nếu chưa hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ nợ đối với ngân hàng, khách hàng sẽ không được đóng tài khoản. Vì vậy, khách hàng nên chủ động kiểm tra tình trạng nợ phí tài khoản thanh toán với ngân hàng để có những phương án xử lý phù hợp và sớm nhất.
Khách hàng có thể yêu cầu đóng tài khoản sau khi thanh toán đầy đủ các nghĩa vụ nợ với ngân hàng
4. Có thể mở lại tài khoản ngân hàng khi đã bị đóng không?
Sau khi đóng tài khoản tại BIDV, khách hàng có nhu cầu muốn tiếp tục sử dụng tài khoản cần làm thủ tục đăng ký mở tài khoản mới theo quy định của ngân hàng.
Hiện nay, BIDV đang sở hữu ứng dụng BIDV SmartBanking với giao diện thân thiện hỗ trợ khách hàng dễ dàng thao tác mở tài khoản ngay tại nhà. Khách hàng có thể yên tâm mở lại tài khoản ngân hàng theo 2 cách sau:
Cách 1 - Mở tài khoản online trên BIDV SmartBanking
Khách hàng có thể thực hiện mở tài khoản online qua ứng dụng BIDV SmartBanking mà không cần di chuyển đến phòng giao dịch với 4 bước sau:
- Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng SmartBanking, chọn mục “Đăng ký Online”.
- Bước 2: Khách hàng nhập các thông tin bao gồm số điện thoại, ảnh CMND/CCCD/Hộ chiếu và làm theo các hướng dẫn trong ứng dụng.
- Bước 3: Khách hàng thực hiện xác nhận mở tài khoản và đăng ký sử dụng các dịch vụ khác theo nhu cầu.
- Bước 4: Khách hàng thao tác kích hoạt tài khoản mới theo hướng dẫn và trải nghiệm dịch vụ tại BIDV SmartBanking.
Cách 2 - Mở tại phòng giao dịch BIDV gần nhất
Một phương thức khác để mở tài khoản BIDV là khách hàng thực hiện mở trực tiếp tại phòng giao dịch gần nhất và sẽ được cán bộ ngân hàng tư vấn thủ tục mở tài khoản trực tiếp, thông thường là các hồ sơ để mở tài khoản tại quầy dưới đây:
- CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc hợp lệ.
- Đề nghị mở tài khoản (theo biểu mẫu của ngân hàng).
- Các hồ sơ khác theo yêu cầu.
Khách hàng có thể dễ dàng mở lại tài khoản ngân hàng BIDV theo 2 hình thức tiện lợi
Việc tài khoản không duy trì số dư luôn là sự băn khoăn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng. Tài khoản ngân hàng không duy trì đủ số dư tối thiểu sẽ bị khóa sau 6 tháng và khi tài khoản về 0 đồng, khách hàng vẫn cần trả phí duy trì như bình thường. Vì vậy, khách hàng nên thường xuyên chủ động kiểm tra tình trạng tài khoản, thanh toán đầy đủ theo biểu phí ngân hàng và cập nhật các chính sách ưu đãi để tối ưu hóa lợi ích.
Hiện tại, với những ưu điểm vượt trội, khách hàng có thể mở lại tài khoản ngân hàng BIDV một cách dễ dàng. Nếu có nhu cầu mở tài khoản BIDV, khách hàng vui lòng truy cập website https://bidv.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900 9247, các phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất.