Các ngân hàng hiện nay đều có nghĩa vụ bảo mật tài khoản, đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân và lịch sử giao dịch của khách hàng. Nên không phải ai cũng có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng của khách hàng. Chỉ có chủ tài khoản, đối tượng được chủ tài khoản ủy quyền là những người duy nhất có thể kiểm tra thông tin tài khoản. Khách hàng hãy cùng BIDV tìm hiểu 3 cách kiểm tra tài khoản ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong bài viết dưới đây.
Xem thêm:
1. Kiểm tra tài khoản ngân hàng thông qua BIDV SmartBanking
BIDV SmartBanking là ứng dụng ngân hàng trực tuyến, đem tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm đa dạng dựa trên các tính năng như: Thanh toán dịch vụ, chuyển tiền trong/ngoài nước, gửi tiết kiệm, vay vốn,... Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng BIDV SmartBanking để nắm rõ tình hình thu-chi hiện tại, từ đó quản lý và xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả hơn.
Khi đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking, khách hàng có thể kiểm tra những thông tin sau:
- Số tài khoản
- Số dư tài khoản hiện tại
- Lịch sử giao dịch
- Tình trạng hoạt động của tài khoản,...
BIDV SmartBanking là ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới của Ngân hàng BIDV, đem lại nhiều tính năng trực tuyến tiện lợi
1.1. Kiểm tra số tài khoản
Số tài khoản thường được sử dụng cho mục đích chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, thanh toán dịch vụ,... Để kiểm tra số tài khoản của mình trên ứng dụng BIDV SmartBanking, khách hàng thực hiện theo trình tự sau:
- Bước 1: Khách hàng đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking bằng số điện thoại và mật khẩu.
- Bước 2: Khách hàng quan sát phần dãy số hiển thị bên dưới mục “Tài khoản thanh toán”. Dãy số này chính là số tài khoản của khách hàng.
Ngoài ra, khách hàng có thể nhấn vào mục “Tài khoản” để xem thông tin chi tiết về tài khoản thanh toán và các loại thẻ BIDV khác được đăng ký bằng số điện thoại cá nhân.
Phần dãy số hiển thị bên dưới mục “Tài khoản thanh toán” chính là số tài khoản của khách hàng
1.2. Kiểm tra số dư tài khoản
Để kiểm tra số dư khả dụng trong tài khoản BIDV, khách hàng thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Khách hàng đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking bằng số điện thoại và mật khẩu.
- Bước 2: Khách hàng ấn vào mục “Danh sách” nằm bên phải mục “Tài khoản thanh toán” để hiển thị số dư tài khoản hiện tại.
Lưu ý : Mỗi ngân hàng sẽ quy định số tiền tối thiểu cần có trong từng loại tài khoản, và không có quy định về số tiền gửi tối đa. Vì vậy, khách hàng không cần lo lắng về việc tài khoản ngân hàng tối đa bao tiền.
|
Số tiền hiển thị bên phải màn hình chính là số dư tài khoản của khách hàng
1.3. Kiểm tra lịch sử giao dịch
Với ứng dụng BIDV SmartBanking, khách hàng có thể kiểm tra các giao dịch đã thực hiện trong quá khứ theo trình tự như sau:
- Bước 1: Khách hàng đăng nhập trên ứng dụng BIDV SmartBanking.
- Bước 2: Khách hàng bấm vào “Danh sách” tại mục “Tài khoản thanh toán”.
- Bước 3: Khách hàng bấm vào biểu tượng mũi tên bên cạnh mục “Số dư khả dụng”.
- Bước 4: Tại màn hình hiển thị, khách hàng chọn “Tất cả” để xem các giao dịch phát sịnh trên tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể xem chi tiết hơn tại mục “Tiền vào” và “Tiền ra”.
1.4. Kiểm tra tình trạng hoạt động của tài khoản
Trong quá trình hoạt động, tài khoản của khách hàng có thể gặp phải các tình trạng bất thường như dừng hoạt động, cần đổi mật khẩu, cần cập nhật thông tin,... Nếu tài khoản có vấn đề, ngay khi khách hàng đăng nhập vào BIDV SmartBanking, hệ thống sẽ hiển thị thông báo về tình trạng cụ thể và hướng dẫn cách xử lý.
Nếu không nhận được bất kỳ thông báo bất thường nào sau khi đăng nhập, khách hàng có thể yên tâm tài khoản đang hoạt động ổn định và không có điểm bất thường.
2. Kiểm tra tài khoản ngân hàng qua số hotline ngân hàng
Nếu không tiện đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking để kiểm tra tài khoản, khách hàng có thể liên hệ với số hotline hỗ trợ 24/7 của ngân hàng. Tư vấn viên sẽ giúp khách hàng tra cứu số tài khoản và tình trạng hoạt động trên tài khoản. Quy trình thực hiện bao gồm các bước:
- Bước 1: Khách hàng gọi điện đến tổng đài ngân hàng BIDV 1900 9247 và yêu cầu hệ thống kết nối với tư vấn viên hỗ trợ kiểm tra thông tin tài khoản.
- Bước 2: Khách hàng cung cấp số CMND/CCCD, số thẻ ATM (dãy số in trên thẻ vật lý) và một số thông tin khác do ngân hàng yêu cầu để xác nhận là chính chủ tài khoản.
- Bước 3: Khách hàng nhận thông tin từ ngân hàng về thông tin cần tra cứu (số tài khoản ngân hàng, tình trạng tài khoản)
Lưu ý: Trong trường hợp khách hàng không có thẻ vật lý để đọc số thẻ, ngân hàng sẽ yêu cầu thêm các thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh để xác nhận danh tính trước khi cung cấp thông tin về tài khoản.
Khách hàng có thể liên hệ với số hotline hỗ trợ 24/7 của ngân hàng để được kiểm tra số tài khoản và tình trạng hoạt động trên tài khoản
3. Kiểm tra tài khoản ngân hàng trực tiếp tại Chi nhánh/Phòng Giao dịch BIDV
Khách hàng có thể tới trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng BIDV để tra cứu thông tin tài khoản trong giờ hành chính của ngân hàng theo hai bước sau đây:
- Bước 1: Khách hàng tới chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất
- Bước 2: Khách hàng cung cấp số CMND/CCCD cá nhân để cán bộ ngân hàng hỗ trợ kiểm tra số tài khoản tương ứng sau khi xác minh danh tính chủ tài khoản thành công.
Với 3 cách kiểm tra tài khoản ngân hàng được chia sẻ trong bài viết, BIDV hi vọng khách hàng đã có thể tra cứu thông tin tài khoản của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, BIDV luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng 24/7 qua tổng đài 1900 9247, trên website https://bidv.com.vn/ hoặc tại các chi nhánh/phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc.