Hầu hết ngân hàng hiện nay đều cho phép khách hàng đăng nhập vào tài khoản trên nhiều thiết bị di động, nhằm đáp ứng sự tiện lợi và linh hoạt trong quá trình sử dụng. Vậy quy trình đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác như thế nào? Và khách hàng cần lưu ý điều gì khi đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị. Hãy cùng BIDV khám phá trong bài viết dưới đây.
1. Có thể đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác được không?
Hiện nay, khách hàng có thể đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác thông qua ứng dụng Internet Banking.
Trong trường hợp không thể đăng nhập được, khách hàng đang gặp phải một trong những lý do sau có thể xử lý trực tiếp tại nhà:
- Tài khoản đã đăng nhập trên quá nhiều thiết bị: Một số ngân hàng sẽ giới hạn số lượng thiết bị mà khách hàng được phép đăng nhập vào tài khoản. Nếu đang đăng nhập trên quá nhiều thiết bị, khách hàng cần đăng xuất trước, để có thể đăng nhập ở điện thoại khác.
- Chưa bật tính năng ở điện thoại cũ: Ở một số ứng dụng ngân hàng như BIDV SmartBanking, khách hàng cần bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu ở thiết bị khác” ở điện thoại cũ thì mới có thể đăng nhập thành công ở thiết bị di động mới.
Nếu không thể đăng nhập vì 1 trong 2 lý do dưới đây, khách hàng cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng hoặc liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất:
- Điện thoại mới không tương thích với ứng dụng: Nếu điện thoại mới không tương thích với phiên bản ứng dụng ngân hàng mà khách hàng đang sử dụng, khách hàng sẽ không thể đăng nhập tài khoản ngân hàng thiết bị mới.
- Lỗi kỹ thuật: Đôi khi, khách hàng không thể đăng nhập thành công do ứng dụng gặp lỗi kỹ thuật.
Các ngân hàng hiện nay đều cung cấp tính năng cho phép khách hàng đăng nhập ứng dụng Internet Banking trên điện thoại khác
2. Cách đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác
Mỗi ngân hàng sẽ có quy trình đăng nhập riêng đòi hỏi khách hàng cần nắm rõ các bước trước khi đăng nhập trên thiết bị mới. Tuy nhiên quy trình đăng nhập cơ bản bao gồm 3 bước sau:
- Bước 1: Khách hàng cần tải ứng dụng Internet Banking trên điện thoại mới.
- Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, khách hàng nhập đầy đủ thông tin đăng nhập bao gồm số tài khoản (số điện thoại đăng ký) và mật khẩu, sau đó bấm “Đăng nhập”.
- Bước 3: Hệ thống ngân hàng có thể yêu cầu cung cấp thêm một số thông tin như ảnh CCCD, ảnh hộ chiếu, dữ liệu sinh trắc học,... để xác thực chủ tài khoản. Khách hàng thực hiện đầy đủ yêu cầu từ hệ thống sẽ có thể đăng nhập thành công.
Ngoài ra, ở một số ứng dụng Internet Banking, khách hàng cần bật tính năng “Cho phép đăng nhập ở thiết bị khác” trên điện thoại cũ để có thể đăng nhập thành công ở thiết bị mới. Ví dụ, khi đăng nhập tài khoản BIDV trên điện thoại mới, khách hàng cần bật tính năng "Quên mật khẩu trên thiết bị khác" để hệ thống thu thập dữ liệu khuôn mặt (eKYC). Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được dùng để đối chiếu trong quá trình khách hàng đăng nhập. Quy trình này nhằm đảm bảo tính chính xác của người đăng nhập, từ đó tăng cường bảo mật cho tài khoản khách hàng.
Để có thể đăng nhập ứng dụng BIDV trên điện thoại khác, khách hàng có thể tham khảo những bước sau:
- Bước 1: Cập nhật phiên bản mới nhất của BIDV SmartBanking và đăng nhập ở thiết bị cũ (là thiết bị trước đó khách hàng đã đăng nhập thành công).
- Bước 2: Vào mục “Cài đặt đăng nhập”, bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” và làm theo hướng dẫn.
- Bước 3: Tải ứng dụng BIDV về điện thoại khác và đăng nhập như bình thường.
Khách hàng có thể tự đăng nhập tài khoản ngân hàng thông qua ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại khác
3. Lưu ý khi đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác
Trong quá trình đăng nhập trên một điện thoại khác, khách hàng nên lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin tài khoản, lịch sử giao dịch cá nhân:
- Tăng cường bảo mật thông tin tài khoản: Khách hàng hãy sử dụng mật khẩu mạnh, xác minh 2 yếu tố, cập nhật thông tin sinh trắc học,.. khi dùng ứng dụng ngân hàng trên nhiều thiết bị.
- Thường xuyên cập nhật ứng dụng ngân hàng: Hoạt động này giúp tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo ứng dụng Internet Banking đang làm việc tốt. Ngoài ra, khách hàng sẽ được trải nghiệm thêm nhiều tính năng mới của ứng dụng.
- Bảo mật thiết bị di động: Khách hàng nên cài đặt khóa sinh trắc học và các phương pháp bảo mật hiện đại khác trên thiết bị di động có ứng dụng Internet Banking.
- Thông báo khi có giao dịch đáng ngờ: Khi phát hiện bất kỳ giao dịch nào đáng ngờ trên tài khoản, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để thông báo về tình hình. Ngân hàng sẽ thực hiện những biện pháp bảo mật để bảo vệ tài khoản khách hàng an toàn.
Khách hàng nên bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng như sử dụng sinh trắc học, mật khẩu mạnh,... để bảo vệ thông tin cá nhân
4. Giải đáp về đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác
Để hiểu hơn về quy trình đăng nhập tài khoản ngân hàng trên đoạn thoại khác, khách hàng có thể tham khảo 3 câu hỏi thường gặp sau:
Câu hỏi 1: Đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác có mất phí không?
Trả lời: Ngân hàng thường không tính phí khi khách hàng đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác vì muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc truy cập và quản lý tài khoản, bất kể sử dụng thiết bị nào. Thay vào đó, ngân hàng thường chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp thêm một số thông tin định danh để đảm bảo an toàn cho tài khoản.
Câu hỏi 2: Có thể đăng nhập tài khoản ngân hàng trên mấy chiếc điện thoại cùng một lúc?
Trả lời: Hiện nay, ngân hàng thường không giới hạn về số thiết bị di động được đăng nhập tài khoản ngân hàng cùng lúc. Tuy nhiên, khách hàng nên hạn chế đăng nhập tài khoản ngân hàng ở nhiều thiết bị khác nhau để bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản. Việc sử dụng nhiều thiết bị có thể dẫn đến rủi ro lộ thông tin hoặc chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Câu hỏi 3: Ứng dụng ngân hàng có tự động đăng xuất khi tắt máy không?
Trả lời: Ứng dụng ngân hàng có thể vẫn chạy ngầm bên dưới sau khi khách hàng tắt máy hoặc thoát khỏi ứng dụng. Tuy nhiên, hầu hết ngân hàng hiện nay đều tích hợp tính năng tự động đăng xuất tài khoản nếu khách hàng không sử dụng ứng dụng trong vòng vài phút.
Khách hàng nên hạn chế đăng nhập tài khoản ngân hàng sang một thiết bị mới tránh tạo cơ hội cho kẻ xấu chiếm tài sản
Thông qua bài viết trên, BIDV hy vọng khách hàng đã nắm được những điều cần lưu ý và cách đăng nhập tài khoản ngân hàng trên điện thoại khác dễ dàng. Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, khách hàng cần chú ý bảo mật thiết bị và thiết lập mật khẩu mạnh trên ứng dụng Internet Banking. Đồng thời, khách hàng cũng nên hạn chế tiết lộ thông tin cá nhân, thường xuyên kiểm tra hoạt động tài khoản và báo cáo ngay cho ngân hàng khi phát hiện bất kỳ hoạt động đáng ngờ.
Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ về cách đăng nhập tài khoản ngân hàng của BIDV, khách hàng vui lòng truy cập website https://bidv.com.vn hoặc liên hệ với BIDV qua hotline 1900 9247, các phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Xem thêm: