3 Cách nạp tiền vào tài khoản ngân hàng dễ dàng, nhanh chóng
21/12/2023
Nạp tiền vào tài khoản ngân hàng là một trong những hoạt động cơ bản nhất mà khách hàng cần phải nắm rõ để sử dụng tài khoản dễ dàng hơn. Vậy hiện nay, ngân hàng đang triển khai những hình thức nạp tiền vào tài khoản nào? Cùng BIDV tìm hiểu một số cách nạp tiền vào tài khoản ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng nhất!
1. Nạp tiền vào tài khoản qua máy nạp/rút tiền tự động
Máy nạp/rút tiền tự động (máy ATM hiện đại thế hệ mới) là loại thiết bị cho phép khách hàng thực hiện cả hai giao dịch nạp và rút tiền, thay vì chỉ cho rút tiền như máy ATM thông thường. Tại ngân hàng BIDV, máy nạp/rút tiền tự động được gọi là CRM (Cash Recycling Machine).
Khách hàng có thể sử dụng máy nạp/rút tiền CRM BIDV để nạp thêm tiền vào tài khoản
Khi lựa chọn nạp tiền thông qua máy ATM thế hệ mới, khách hàng cần nắm rõ một số ưu và nhược điểm sau
Ưu điểm
Nhược điểm
Quá trình thao tác nhanh chóng và đơn giản.
Tính bảo mật, an toàn cao hơn khi tự thực hiện giao dịch.
Giao dịch 24/7, chủ động hơn.
Dễ dàng quản lý giao dịch.
Giới hạn số tiền nạp/rút trong mỗi lần giao dịch.
Có thể phát sinh phí giao dịch.
Nếu đang có nhu cầu nạp tiền vào tài khoản ngân hàng BIDV thì khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Khách hàng tiến hành đưa thẻ vào khe máy CRM và nhập mã PIN để xác thực thông tin tài khoản.
Bước 2: Khách hàng nhấn chọn “Nộp tiền” trên màn hình máy và lựa chọn tài khoản nhận tiền cụ thể.
Bước 3: Khách hàng đặt tiền nằm ngang vào trong hộc nạp/ nhận tiền. Với những tờ tiền không đủ điều kiện lưu hành, máy sẽ trả lại trong quá trình thực hiện.
Bước 4: Khách hàng kiểm tra lại số tiền đã nộp trên màn hình và nhấn “Xác nhận giao dịch” nếu thông tin chính xác.
Bước 5: Nếu muốn kiểm tra lại thông tin sau khi giao dịch thành công, khách hàng chọn “In biên lai” để nhận lại biên lai và thẻ.
Để xem chi tiết các bước nạp tiền vào tài khoản ngân hàng BIDV, khách hàng có thể theo dõi tại đây:
2. Nạp tiền vào tài khoản tại phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng
Nạp tiền vào tài khoản tại phòng giao dịch là quá trình khách hàng đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng để gửi tiền mặt vào tài khoản mong muốn. Lưu ý, khách hàng nên mang theo CCCD/CMND hoặc hộ chiếu để cán bộ ngân hàng xác nhận danh tính và hỗ trợ kịp thời.
Phương thức nạp tiền vào tài khoản ngân hàng trực tiếp tại phòng giao dịch sở hữu một số ưu và nhược điểm sau:
Ưu điểm
Nhược điểm
Cán bộ ngân hàng có thể hỗ trợ trực tiếp khi phát sinh các vấn đề khác.
Giao dịch được thực hiện an toàn và bảo mật.
Có thể tốn thời gian chờ đợi, di chuyển
Phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng.
Để nạp tiền vào tài khoản tại phòng giao dịch, khách hàng thực hiện 3 bước sau đây:
Bước 1: Sau khi đếnphòng giao dịch, khách hàng tiến hành lấy số thứ tự hoặc đến quầy giao dịch theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.
Bước 2: Khách hàng chờ đến lượt giao dịch và xuất trình các giấy tờ tùy thân đã chuẩn bị cho cán bộ ngân hàng.
Bước 3: Khách hàng cung cấp thông tin tài khoản, số tiền muốn nạp và thực hiện thêm các yêu cầu từ cán bộ ngân hàng.
3. Nạp tiền vào tài khoản qua bưu điện
Để nạp tiền vào tài khoản, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ “Thu hộ tiền mặt vào tài khoản” tại bưu điện. Đây là phương thức nạp tiền phù hợp nếu khu vực sinh sống và làm việc của khách hàng không có chi nhánh ngân hàng hoặc máy ATM thế hệ mới. Hình thức nạp tiền sở hữu những ưu nhược điểm sau:
Ưu điểm
Nhược điểm
Quá trình thực hiện nhanh chóng và chủ động.
Giao dịch an toàn khi có bên thứ 3 uy tín là bưu điện đảm bảo.
Phục vụ toàn quốc, bao gồm cả các khu vực miền núi, biên giới và hải đảo.
Hoạt động liên tục ngoài giờ hành chính, bao gồm cả các ngày lễ Tết.
Tài khoản có thể mất đến 7 ngày để cập nhật số tiền mới.
Cước phí chuyển tiền cao hơn so với các phương thức khác.
Nhiều bất tiện trong việc theo dõi giao dịch.
Nếu muốn nạp tiền vào tài khoản qua bưu điện, khách hàng cần chuẩn bị CCCD/CMND/hộ chiếu, tiền mặt và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khách hàng hãy đến quầy giao dịch của bưu điện gần nhất và thông báo với cán bộ về như cầu nạp tiền mặt.
Bước 2: Khi cán bộ yêu cầu, khách hàng hãy cung cấp giấy tờ cần thiết và thực hiện điền đầy đủ thông tin trên giấy “Chuyển tiền”.
Bước 3: Khách hàng kiểm tra lại thông tin trên giấy và đưa lại cùng tiền mặt cho cán bộ.
Bước 4: Sau khi các thủ tục nạp tiền hoàn tất, cán bộ bưu điện sẽ gửi lại khách hàng biên lai.
Khi nạp khách hàng tiền vào tài khoản qua bưu điện sẽ không cần đến trực tiếp ngân hàng.
4. Câu hỏi thường gặp khi nạp tiền vào tài khoản ngân hàng
Để hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch nhanh chóng và thuận lợi, dưới đây là giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp.
4.1. Nạp tiền mặt vào tài khoản có mất phí không?
Trả lời: Phí nạp tiền mặt sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng phương thức giao dịch, cụ thể:
Nếu khách hàng nạp tiền qua máy nạp/rút tiền tự động hoặc phòng giao dịch sẽ không mất phí vì đây là các kênh dịch vụ trực tiếp của ngân hàng nhằm hỗ trợ khách hàng giao dịch dễ dàng hơn.
Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ bưu điện thì sẽ mất phí và mức phí phụ thuộc vào số tiền gửi và vùng miền cụ thể.
4.2. Nạp tiền mặt vào tài khoản thì bao lâu nhận được?
Trả lời: Thời gian để số tiền nạp được cập nhật vào tài khoản phụ thuộc vào phương thức nạp tiền mặt. Cụ thể:
Nạp tiền qua máy giao dịch tự động hoặc tại quầy giao dịch: Số dư tài khoản sẽ được cập nhật ngay sau khi giao dịch hoàn tất.
Nạp tiền qua dịch vụ bưu chính: Số dư có thể chậm cập nhật trong vòng 7 ngày làm việc do quy trình xử lý của bưu điện thường mất nhiều thời gian hơn so với giao dịch trực tiếp tại ngân hàng.
Tiền trong tài khoản sẽ được cập nhật ngay sau giao dịch nếu khách hàng thực hiện nap qua máy hoặc tại ngân hàng.
Trên đây là một số cách nạp tiền vào tài khoản ngân hàng nhanh chóng và an toàn. Hy vọng những hướng dẫn trên có thể giúp khách hàng thao tác nạp tiền thuận tiện và dễ dàng hơn.
Để tìm hiểu thêm các dịch vụ tài chính và tiện ích tại BIDV, khách hàng vui lòng truy cập website https://www.bidv.com.vn/, đến chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất hoặc liên hệ hotline 1900 9247 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.