BIDV nâng cấp bảo mật: Xác thực eKYC khi đăng nhập từ thiết bị lạ

08/02/2022
Nhằm nâng cao tính bảo mật và an toàn cho giao dịch trực tuyến của khách hàng, BIDV triển khai áp dụng phương thức xác thực eKYC (định danh điện tử) để thực hiện đăng nhập/cấp lại mật khẩu ứng dụng BIDV SmartBanking trên thiết bị lạ (không phải thiết bị mà khách hàng đăng nhập thành công gần nhất).

1. Bảo vệ an toàn tài khoản cho khách hàng với xác thực eKYC

Với eKYC, BIDV sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến để xác thực danh tính người dùng, đảm bảo chỉ có chủ sở hữu tài khoản hợp pháp mới có thể truy cập và thực hiện giao dịch.

BIDV sử dụng eKYC nhận diện khuôn mặt tiên tiến để xác thực danh tính người dùng

BIDV sử dụng eKYC nhận diện khuôn mặt tiên tiến để xác thực danh tính người dùng

Việc thu thập dữ liệu khuôn mặt (eKYC) khi bật cài đặt "Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác" mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng BIDV:

  • Xác thực eKYC giúp chỉ có chủ sở hữu tài khoản hợp pháp mới có thể truy cập và thực hiện giao dịch.
  • Ngăn chặn các hành vi giả mạo, truy cập trái phép nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài sản.
  • Mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao dịch an toàn và tiện lợi.
  • Quá trình xác thực eKYC đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng thực hiện ngay trên điện thoại thông minh.

Theo đó, để đăng nhập hoặc sử dụng tính năng "Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác", Quý khách cần “BẬT” cài đặt tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” trên ứng dụng SmartBanking.

Khi bật cài đặt, hệ thống sẽ thu thập dữ liệu khuôn mặt (eKYC) và thực hiện đối chiếu khuôn mặt khi Quý khách thực hiện đăng nhập SmartBanking hoặc sử dụng tính năng "Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác".

2. Các bước “BẬT” cài đặt tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”

Để cài đặt tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”, Quý khách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Cập nhật phiên bản BIDV SmartBanking mới nhất trên thiết bị cũ (là thiết bị gần nhất mà Quý khách đăng nhập thành công).
  • Bước 2: Mở ứng dụng BIDV SmartBanking và Đăng nhập trên thiết bị cũ
  • Bước 3: Vào mục "Cài đặt sinh trắc học" nằm trong nhóm tính năng “Đăng ký dịch vụ”
  • Bước 4: Tích chọn bật tính năng "Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác".
  • Bước 5: Tích chọn bật tính năng "Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác". Tích chọn đồng ý với điều kiện điều khoản.
  • Bước 6: Lựa chọn “Cài đặt xác thực” (đối với khách hàng đã thu thập sinh trắc học” hoặc “Cài đặt và thu thập” (đối với khách hàng chưa thu thập sinh trắc học) và làm theo hướng dẫn để hoàn tất việc xác thực ekyc.

Quý khách hàng có thể chủ động cài đặt “Bật/Tắt” tính năng này ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế.

Các bước bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác

Các bước bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác

BIDV trân trọng cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ SmartBanking. Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện, Quý khách  xin vui lòng liên hệ hotline 19009247, Email: bidv247@bidv.com.vn, Chat với BIDV tại website bidv.com.vn; ứng dụng Smartbanking hoặc các hiện diện MXH chính thức của BIDV trên kênh Facebook, Zalo hoặc liên hệ chi nhánh BIDV gần nhất.

Kết quả gợi ý
Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Συμπληρωματικό περιεχόμενο
${loading}