Không chỉ là cơ hội gia tăng giá trị tài chính, là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả, sản phẩm Tiền gửi xanh của BIDV còn thể hiện một bước tiến mới trong nỗ lực nhằm hướng tới một tương lai xanh cho cộng đồng và xã hội.

ESG - xu hướng tất yếu trên thế giới và tại Việt Nam

Hiện nay, thế giới đang đối mặt với những thách thức lớn về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Các tổ chức quốc tế hàng đầu như Liên Hợp Quốc (UN), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đã lần lượt đưa ra 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) cùng các khung pháp lý, các dự án hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để hướng dẫn các quốc gia hợp tác, đầu tư vào các dự án có tác động tích cực đến môi trường. Tại Việt Nam, Chính phủ đã có những hành động cụ thể, thể hiện qua việc góp mặt tại các kỳ hội nghị Quốc tế của các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP), cùng các cam kết mạnh mẽ về giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 và việc tham gia vào sáng kiến “Cam kết làm mát toàn cầu”. Điều này chứng minh rằng, Việt Nam không chỉ xem xét các yếu tố môi trường - xã hội - quản trị (ESG) là phong trào, mà ESG hiện nay được xem là chìa khóa phát triển mạnh mẽ và dài hạn trong mọi lĩnh vực.

 Trong xu thế chuyển dịch phát triển theo hướng bền vững, nhu cầu vốn hỗ trợ cho các mục tiêu về ESG trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cũng tăng trưởng rõ rệt. Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, đến năm 2040, để thực hiện lộ trình tăng trưởng xanh, phát thải ròng bằng “0”, Việt Nam cần phải có thêm tới 6,8% GDP đầu tư hàng năm, tương đương khoảng 368 tỷ USD. Điều này cho thấy, nhu cầu vốn cho ESG tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, để đáp ứng điều này, cần có sự đổi mới trong cơ cấu tài chính và chính sách, cùng với sự hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ, ngân hàng và các doanh nghiệp.

BIDV - tiên phong trong thị trường Tài chính xanh

Là một trong những định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam, BIDV hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng Chính phủ thực hiện các cam kết về chống biến đổi khí hậu. BIDV đã và đang tiên phong dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực tài chính xanh, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, góp phần chuyển dịch nền kinh tế theo hướng phát triển xanh và bền vững. Tính đến hết năm 2023, BIDV là một trong các tổ chức cấp Tín dụng xanh lớn nhất thị trường với tổng dư nợ đạt trên 74.000 tỷ đồng, chiếm ~4,2% tổng dư nợ của BIDV và chiếm 12% tổng dư nợ tín dụng xanh toàn nền kinh tế. Cuối năm 2023 cũng là thời điểm đánh dấu việc BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công Trái phiếu xanh theo nguyên tắc của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế - ICMA tại thị trường trong nước với quy mô 2.500 tỷ đồng.

Tiền gửi xanh - Tương lai xanh

Tiếp nối thành công của đợt phát hành Trái phiếu xanh, BIDV tiếp tục tiên phong triển khai sản phẩm Tiền gửi xanh. Thông qua sản phẩm này, BIDV cam kết những khoản tiền gửi của Quý khách hàng sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án xanh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, giảm phát thải, bảo vệ môi trường. Tiền gửi xanh có quy mô huy động vốn đợt 1 năm 2024 là 3.000 tỷ đồng, với các kỳ hạn gửi linh hoạt từ 06 tháng trở lên.

Thông qua việc đầu tư sản phẩm Tiền gửi xanh, doanh nghiệp đã thể hiện tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững, tạo dựng danh tiếng và hình ảnh hướng tới trách nhiệm với môi trường, cộng đồng. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút vốn đầu tư, có ưu thế cạnh tranh, mở rộng tiếp cận thị trường và thu hút khách hàng.

Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm Tiền gửi xanh sẽ được BIDV cấp giấy chứng nhận, đồng thời BIDV công bố minh bạch các dự án sử dụng nguồn vốn huy động từ Tiền gửi xanh tại Báo cáo thường niên trên website chính thức của BIDV (www.bidv.com.vn).

Hãy cùng BIDV tạo nên sự khác biệt trong hành trình vì một tương lai xanh!


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}