Web Content Viewer
Trong xu thế hiện nay, sự cạnh tranh không còn chỉ nằm ở sản phẩm dịch vụ hay công nghệ, mà sâu xa hơn - còn nằm ở cách một tổ chức nuôi dưỡng giá trị văn hóa và truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự. Văn hóa doanh nghiệp – nền tảng tinh thần và sức mạnh nội sinh – chính là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của một tổ chức, là kim chỉ nam định hướng hành vi, tạo sự gắn kết nội bộ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tại BIDV, văn hóa doanh nghiệp là 1 trong 3 trụ cột trong chiến lược phát triển với tầm nhìn trở thành ngân hàng Lớn – Mạnh – Xanh hàng đầu khu vực, là ngân hàng hạnh phúc của người lao động. Với Hana Bank, văn hóa doanh nghiệp cũng là tài sản cốt lõi, được bồi đắp, sáng tạo và trở thành nguồn sức mạnh giúp khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ tài chính – ngân hàng toàn cầu.
Văn hóa Doanh nghiệp là thước đo sự phát triển của tổ chức
Là nội dung quan trọng trong khuôn khổ các dự án hợp tác giữa BIDV và Hana Bank, tọa đàm về văn hóa doanh nghiệp được kỳ vọng đem đến sự thấu hiểu triết lý phát triển kinh doanh, phụng sự đất nước của hai định chế tài chính hàng đầu của hai nước, qua đó củng cố mối quan hệ, thắt chặt giao lưu giữa hai bên.
Tham dự và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng Văn hóa doanh nghiêp từ Ngân hàng Hana có các chuyên gia là Ông Kim Gyeong Ho - Trưởng phòng cấp cao Ban Nguồn nhân lực, Bà Jin So Youn, Trưởng phòng, Ban Hạnh phúc Nhân viên, Ông Lee Da Kyung, Phó Trưởng phòng, Ban Hạnh phúc Nhân viên và Ông Kwon Kyu Woo, Phó Trưởng phòng, Ban Phát triển nhân lực.
Buổi tọa đàm về công tác Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp BIDV – Hana Bank vì vậy thu được sự quan tâm của đại diện Ban Lãnh đạo BIDV: Ủy viên Hội đồng Quản trị Trần Xuân Hoàng, Ủy viên Hội đồng Quản trị Yoo Je Bong và Ông Ham Jin Sik – Thành viên Ban điều hành BIDV và hơn 70 thành viên BIDV gồm lãnh đạo, cán bộ nhân viên đến từ các ban thuộc Văn phòng Đảng ủy, Công Đoàn BIDV, ban Tổ chức Nhân sự, Ban Kế hoạch, Tài chính, Truyền thông Thương hiệu, Viện Đào tạo và Nghiên cứu, Chi nhánh Sở Giao dịch I…
Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Trần Xuân Hoàng, UV HĐQT một lần nữa khẳng định: Văn hóa là thước đo sự phát triển của tổ chức và bày tỏ mong muốn được lắng nghe những kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đào tạo nhân sự và phát triển tổ chức từ phía Hana Bank. Tiếp đó, bà Jin So Youn, Trưởng phòng, Ban Hạnh phúc Nhân viên Hana Bank đã thay mặt đoàn công tác bày tỏ sự hân hoan khi được tới BIDV chia sẻ về quá trình xây dựng và gìn giữ văn hóa tại Hana Bank.
Ông Kim Gyeong Ho- Trưởng phòng cấp cao Ban Nguồn nhân lực đã giới thiệu về hành trình phát triển hệ thống nhân sự gắn liền với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững. Hana Bank đặt mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc mà ở đó nhân viên cảm thấy được tôn trọng, được lắng nghe và có cơ hội phát triển lâu dài. Ông chia sẻ thêm, để thu hút những nhân tài trẻ, Hana Bank đã áp dụng phương thức tuyển dụng mới như tổ chức hội thảo trực tuyến, tuyển dụng thông qua nhiều kênh mạng xã hội dành cho giới trẻ như Instagram,… và áp dụng quy trình phỏng vấn cởi mở. Bên cạnh đó, mỗi nhân sự tại Hana Bank đều được quan tâm và định hướng rõ ràng về mục tiêu phát triển, được đánh giá hiệu quả làm việc một cách khách quan từ nhiều góc nhìn, ngoài ra còn được lắng nghe, tôn trọng ý kiến trong việc đánh giá năng lực của lãnh đạo. Hơn hết, các kênh truyền thông nội bộ cũng được đẩy mạnh, nâng cao khả năng gắn kết và tiếp cận của cán bộ với tổ chức.
Ông Lee Da Kyung - Phó Trưởng phòng, Ban Hạnh phúc Nhân viên mang đến một góc nhìn rất đặc biệt về chương trình “Hạnh phúc nhân viên”. Đây là một sáng kiến toàn diện, tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, cân bằng cuộc sống – công việc và tạo động lực nội tại cho cán bộ nhân viên. Ông Lee chia sẻ về quy trình tổ lên kế hoạch và tổ chức các chương trình dành cho nhân viên, bao gồm lập kế hoạch chương trình dựa theo kế hoạch kinh Doanh của tổ chức, phát hiện những vấn đề của nhân viên và các vấn đề xã hội chung, từ đó xây dựng chương trình phù hợp dành cho cán bộ nhân viên, qua đó đánh giá hiệu quả sát sao và rút kinh nghiệm cho những chương trình tiếp nối. Qua phần chia sẻ chân thành và gần gũi, hình ảnh một “ngân hàng hạnh phúc” đã hiện lên rất rõ ràng, thực tế và truyền cảm hứng.
Từ phía BIDV, ông Trần Xuân Hoàng – Ủy viên HĐQT cũng chia sẻ những nỗ lực, chiến lược và định hướng của BIDV trong việc xây dựng ngân hàng hạnh phúc cho người lao động, qua kết quả của giai đoạn đã thực hiện và những định hướng cho giai đoạn tới. Buổi sáng khép lại bằng phần thảo luận sôi nổi giữa các đại biểu hai bên. Rất nhiều câu hỏi thực tiễn, những kinh nghiệm triển khai đã được chia sẻ thẳng thắn, thể hiện tinh thần cầu thị và mong muốn học hỏi lẫn nhau.
Tiếp nối chương trình, tại phiên tọa đàm buổi chiều, các cán bộ nhân viên BIDV đã có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về công tác phát triển văn hóa doanh nghiệp gắn với phá triển nguồn nhân lực tại Hana Bank qua phần chia sẻ của ông Kwon Kyu Woo - Phó Trưởng phòng, Ban Phát triển nhân lực. Tại Hana Bank, văn hóa, bản sắc cũng được đẩy mạnh với những giá trị cốt lõi và tinh thần người Hana. Bên cạnh đó, Hana Bank cũng đẩy mạnh thực hiện những chuẩn mực của người lãnh đạo với mục tiêu: Lãnh đạo là “những người hơn”: Lắng nghe nhiều hơn, Thấu cảm sâu hơn và Ủng hộ hơn.
Sau bài phát biểu của ông Kwon là thời điểm để đại diện các đơn vị được trực tiếp bày tỏ những thắc mắc và được đoàn chuyên gia giải đáp một cách nhiệt tình với những góc nhìn mới và đầy chuyên môn. Quá trình xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp của Hana Bank và BIDV có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên cũng mang nhiều sự khác biệt, do vậy đây cũng là lúc hai bên cùng chia sẻ, giao lưu về những điểm giống và khác nhau, từ đó cùng nhau học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm trên con đường thực hành và cùng bồi đắp, lan tỏa văn hóa Doanh nghiệp. Phiên buổi chiều được kết thúc trong không khí sôi nổi, hứa hẹn những cơ hội tiếp theo để được cùng nhau chia sẻ nhiều hơn nữa về văn hóa doanh nghiệp hai bên.
Cùng tìm hiểu truyền thống văn hóa để gắn kết tương lai
Trong khuôn khổ chương trình công tác, đoàn chuyên gia từ Hana Bank đã có chuyến tham quan và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp cũng như công tác truyền thông – thương hiệu – nhân sự tại BIDV.
Mở đầu hành trình, đoàn chuyên gia đã ghé thăm Phòng Truyền thống BIDV đặt tại Viện Đào tạo và Nghiên cứu. Tại đây, các cán bộ BIDV đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành, phát triển của ngân hàng qua các giai đoạn lịch sử cùng những hiện vật mang đậm dấu ấn thời gian được lưu giữ, trưng bày. Tiếp nối chuyến tham quan, đoàn Hana Bank đã có buổi làm việc cùng Ban Truyền thông và Thương hiệu BIDV và được lắng nghe những chia sẻ về chiến lược xây dựng hình ảnh, hoạt động truyền thông và quá trình phát triển thương hiệu BIDV trong những năm qua. Tiếp nối chương trình, đoàn chuyên gia di chuyển tới ban Tổ chức nhân sự để cùng lắng nghe nhiều hơn về công tác quản lý nhân sự tại BIDV, qua đó có những trao đổi để đẩy mạnh hơn công tác phát triển nguồn nhân lực của hai bên.
Chương trình diễn ra trong bầu không khí thân tình, cởi mở với tinh thần trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Sự quan tâm, đồng hành từ phía Hana Bank chính là động lực để BIDV tiếp tục phát huy những giá trị đã xây dựng, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh ngân hàng uy tín, chuyên nghiệp trong khu vực và trên trường quốc tế.
Chương trình diễn ra trong bầu không khí thân tình, cởi mở với tinh thần trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Sự quan tâm, đồng hành từ phía Hana Bank chính là động lực để BIDV tiếp tục phát huy những giá trị đã xây dựng, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh ngân hàng uy tín, chuyên nghiệp trong khu vực và trên trường quốc tế.
Chuyến công tác không chỉ mang đến nhiều thông tin bổ ích, thiết thực để hai bên cùng học hỏi, tiếp tục hành trình phát triển văn hóa mà còn mang đến một không gian đối thoại cởi mở, nơi các chuyên gia, các nhà quản lý và cán bộ từ hai ngân hàng có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến, cách làm hay trong việc phát triển, thực hành văn hóa doanh nghiệp gắn với thực tiễn kinh doanh, trong đó có những chủ đề rất thiết thực như: hạnh phúc nhân viên, ngân hàng hạnh phúc, và phát triển nguồn nhân lực gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững. Đặc biệt, chương trình đã trở thành cầu nối thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng ngày càng phát triển trên tinh thần “Tình bạn vững bền – Đồng hành phát triển”. Chắc chắn rằng, qua chuyến thăm và làm việc này, hành trình phát triển văn hóa doanh nghiệp của BIDV sẽ được phát triển ngày càng vững mạnh, đạt được mục tiêu trở thành ngân hàng Lớn – Mạnh – Xanh hàng đầu khu vực và là ngân hàng hạnh phúc của người lao động.
© Bản quyền 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
SĐT tiếp nhận: 19009247 (Cá nhân)/ 19009248 (Doanh nghiệp)/(+84-24) 22200588 - Fax: (+84-24) 22200399
SĐT gọi ra: 02422200588 - 0763238588 - 0784132388 - 0842152355 - 0822808588 - 0764263180 - 0764860580 - 0947591080 - 0942551080 - 0382928566 - 0382930366 - 0358001086 - 0382901086
Email: bidv247@bidv.com.vn
Swift code: BIDVVNVX
Trang chủ
Cá nhân
Cá nhân cao cấp
Tuyển dụng