Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng MUFG (MUFG) đã triển khai thành công giao dịch Tái tài trợ thương mại (TTTM) xanh theo L/C nhập khẩu. Đây là giao dịch tái TTTM xanh đầu tiên BIDV triển khai với MUFG.

Nguồn vốn trong giao dịch này được sử dụng để tái tài trợ cho hoạt động nhập khẩu thép phế liệu, mặt hàng được coi là đóng góp quan trọng trong phát triển nền kinh tế tuần hoàn của Việt Nam. Việc sử dụng thép phế liệu sẽ góp phần cắt giảm khí thải của ngành công nghiệp sản xuất thép và giảm tiêu thụ tài nguyên. Theo một nghiên cứu về năng lượng, mỗi tấn phế liệu được sử dụng cho việc sản xuất thép giúp ngăn ngừa phát thải 1,6 tấn khí carbon, tiết kiệm 350 kg than và 1,7 tấn nước sạch.

Gần đây, BIDV và MUFG cũng chính thức ký kết Thỏa thuận mở rộng khuôn khổ hạn mức tín dụng áp dụng cho các giao dịch TTTM, bổ sung cấu phần Xanh để tận dụng hạn mức TTTM mà MUFG dành cho BIDV. Nội dung của thỏa thuận được xây dựng trên cơ sở Khung khoản vay bền vững của BIDV - tài liệu mô tả các hoạt động, hướng dẫn triển khai các khoản vay xanh theo thông lệ quốc tế.

Ông Frederic Cabay, Giám đốc điều hành, đồng Trưởng khối Định chế Tài chính toàn cầu, MUFG chia sẻ:

Với cương vị là định chế tài chính hàng đầu, chúng tôi hiểu rõ các tác động sâu sắc của các quyết định đầu tư của mình đối với nền kinh tế và môi trường. Chúng tôi cam kết đầu tư vào các sáng kiến không chỉ giúp thúc đẩy nền kinh tế địa phương mà còn giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hướng tới một tương lai các-bon thấp.

Bà Phạm Thị Ngọc Anh, Giám đốc Ban Định chế Tài chính BIDV cho biết:

Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, BIDV luôn nhận thức vai trò tiên phong và cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện các mục tiêu giảm phát thải. Xác định thúc đẩy tín dụng xanh là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu, BIDV chú trọng hợp tác tài chính xanh với các định chế tài chính hàng đầu như MUFG để triển khai nguồn vốn xanh ưu đãi tại Việt Nam.

BIDV và MUFG sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai thêm nhiều khoản vay TTTM xanh trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy các tác động tích cực đến môi trường sinh thái, giảm phát thải, chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam.


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}