1. Mô tả thủ đoạn

  • Đối tượng mạo danh cán bộ ngân hàng/cán bộ cơ quan chức năng, liên hệ khách hàng và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật, thông tin cá nhân, hình ảnh CCCD để hỗ trợ cập nhật VNeID hoặc gửi các đường dẫn giả mạo yêu cầu khách hàng nhập thông tin đăng nhập.
  • Đối tượng sẽ lấy các thông tin vừa có được để đăng nhập vào tài khoản Ngân hàng số/Ngân hàng điện tử của khách hàng trên trình duyệt web, và dẫn dụ khách hàng cung cấp mã OTP để xác thực việc đăng nhập.
  • Sau đó, khách hàng được yêu cầu quét mã QR để xác minh nhân thân hoặc thanh toán tiền phí, tiếp đó xác thực giao dịch trên ứng dụng Ngân hàng số/Ngân hàng điện tử bằng hình thức như sinh trắc học, nhập mã OTP hoặc mã Smart OTP.
  • Bằng việc xác thực giao dịch, khách hàng vô tình đã xác thực giao dịch chuyển tiền đi và bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

2. Dấu hiệu nhận biết:

  • Có các cuộc gọi mạo danh là cán bộ ngân hàng/cán bộ cơ quan nhà nước yêu cầu kết bạn Zalo, Facebook, Telegram,...để hướng dẫn.
  • Yêu cầu phải mượn thiết bị Android để thực hiện và hướng dẫn qua Videocall
  • Được yêu cầu truy cập đường link không rõ nguồn gốc, quét QR không có thông tin thụ hưởng

3. BIDV khuyến cáo Quý khách hàng:

  • Cảnh giác và tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật: thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, thông tin thẻ, mật khẩu, OTP cho bất kỳ ai.
  • Trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng BIDV SmartBanking trên trình duyệt web, Quý khách vui lòng Bật chức năng “Khóa đăng nhập trên trình duyệt web”.
  • Không truy cập các đường link lạ/ không quét mã QR không rõ nguồn gốc.
  • Khi thực hiện quét QR, đọc kỹ thông tin trên thiết bị Mobile Banking trước khi thực hiện xác thực.

BIDV trân trọng thông báo để Quý khách hàng nâng cao cảnh giác!


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}