Web Content Viewer
ActionsViệc mua sắm Online ngày càng trở nên phổ biến, giúp các khách hàng tiết kiệm thời gian và mua sắm thuận tiện dễ dàng. Tuy nhiên, đây cũng là hình thức bị các đối tượng lừa đảo hướng tới với nhiều chiêu trò tinh vi. BIDV cập nhật tình huống và khuyến cáo Quý Khách hàng như sau:
A. Mô tả thủ đoạn:
1. Các đối tượng lừa đảo mạo danh là nhân viên giao hàng (giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh…) của đơn vị bán hàng mà khách đã mua sản phẩm gọi điện thoại cho khách hàng. Sau đó sẽ chọn thời điểm khách hàng không có mặt ở nơi giao hàng để gọi điện và tạo áp lực, thậm chí thúc ép người nhận bằng cách thông báo đơn hàng sẽ bị hủy nếu không chuyển khoản.
2. Sau khi nhận được được tiền, đối tượng sẽ chiếm đoạt và cắt đứt liên lạc với khách hàng nếu đó là món hàng trị giá cao.
3. Một số trường hợp khác, khi khách hàng chuyển khoản thành công, đối tượng sẽ thông báo do nhầm lẫn nên số tài khoản trên là số đăng ký các dịch vụ hội viên, khi chuyển tiền vào đó trung tâm sẽ kích hoạt gói cước hội viên. Lúc này đối tượng gửi cho khách hàng đường dẫn đến trang web giả mạo. Khi khách hàng truy cập đường dẫn giả mạo hoặc tải ứng dụng từ đường dẫn giả mạo và nhập các thông tin cá nhân theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo, khách hàng có nguy cơ bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
B. Dấu hiệu nhận biết:
1. Nhận được các cuộc gọi mạo danh là nhân viên giao hàng, yêu cầu nhận hàng gấp và hối thúc khách hàng chuyển khoản để nhận hàng.
2. Được yêu cầu truy cập đường link không rõ nguồn gốc, các website có giao diện giống nhưng địa chỉ khác biệt một chút so với trang chính thức hoặc tải về các ứng dụng giả mạo để thực hiện hủy các gói dịch vụ, các gói hội viên.
C. Khuyến cáo:
1. Cảnh giác đối với các cuộc gọi liên quan đến giao nhận hàng hóa, các yêu cầu hối thúc chuyển khoản gấp để nhận hàng. Kiểm tra kỹ thông tin của người gọi điện và xác nhận lại đơn vị bán hàng hoặc dịch vụ giao hàng chính thức.
2. Chỉ chuyển tiền khi đã trực tiếp nhận hoặc kiểm tra hàng, kiểm tra kỹ thông tin tài khoản trước khi chuyển tiền, tránh chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hoặc những tài khoản không rõ ràng.
3. Hạn chế việc chia sẻ thông tin cá nhân, địa chỉ và số điện thoại công khai trên mạng xã hội hoặc trong các buổi livestream bán hàng.
4. Thận trọng với các email/tin nhắn yêu cầu thanh toán: Không truy cập vào các ứng dụng, đường link, dẫn đến trang web lạ khi nhận được qua email, tin nhắn hoặc các cuộc gọi.
5. Không tải hoặc cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị thông minh qua các đường dẫn không chính thống, không rõ nguồn gốc.
BIDV trân trọng thông báo để Quý khách hàng nâng cao cảnh giác!
© Bản quyền 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
SĐT tiếp nhận: 19009247 (Cá nhân)/ 19009248 (Doanh nghiệp)/(+84-24) 22200588 - Fax: (+84-24) 22200399
SĐT gọi ra: 024 22200588/ 0822808588/ 0842152355/ 0763238588/ 0784132388/ 0357638588/ 0334282388/ 0357071080/ 0357041080/ 0764263180/ 0764860580/ 0942551080/ 0947591080
Email: bidv247@bidv.com.vn
Swift code: BIDVVNVX
Trang chủ
Cá nhân
Cá nhân cao cấp
Tuyển dụng