Thanh toán đơn giản, nhanh chóng
Hai điểm nổi bật mà BIDV mang đến cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công đó là: (i) Thông qua hệ thống đăng nhập SSO (Single Signon), người sử dụng dễ dàng đăng nhập vào hệ thống của cổng DVCQG thông qua một ID và mật khẩu, rút ngắn thời gian thao tác. (ii) Khách hàng thanh toán trực tiếp thông qua hệ thống thanh toán của BIDV (BIDV Online và BIDV SmartBanking) đã được kết nối trực tiếp với hệ thống cổng DVCQG; toàn bộ quy trình nộp phí, đối soát với các bên liên quan được thực hiện tự động giúp người dân hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng nhất.
Ví dụ như với Dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, chỉ cần nhập mã biên bản hoặc số quyết định xử phạt trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin, nộp phạt phí qua hệ thống BIDV và in biên lai điện tử.
Bên cạnh đó để nộp BHXH, thu phí, lệ phí các Sở ban ngành địa phương… người dân có thể thanh toán qua BIDV với các hình thức như thanh toán trực tiếp tại quầy, trên kênh BIDV SmartBanking, BIDV Online hoặc truy cập và thanh toán trực tiếp trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến.
Góp phần giảm thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng
BIDV cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong công tác đưa các dịch vụ công lên cổng DVCQG, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ giảm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, đồng thời tháo gỡ những bất tiện khi người dân phải thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức truyền thống trước đây.
Việc triển khai dịch vụ này không chỉ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần phòng chống tham nhũng nhờ hạn chế tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa cán bộ công chức và người làm thủ tục.
Trong thời gian tới, BIDV tiếp tục ứng dụng công nghệ mới và mở rộng bổ sung thanh toán các dịch vụ công khác trên kênh ngân hàng điện tử, cũng như trên cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời đa dạng hóa hình thức thanh toán qua Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc….trong các dịch vụ công để đáp ứng yêu cầu của Chính phủ trong việc đẩy mạnh triển khai thanh toán mức độ 4 cho các dịch vụ công của các Bộ, Ngành, địa phương trên Cổng DVCQG.
Quý khách hàng vui lòng tham khảo hướng dẫn thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại file hướng dẫn sử dụng tại cuối bài viết này .
Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ các chi nhánh BIDV trên toàn quốc hoặc tổng đài CSKH 24/7: 19009247.
Huong dan thanh toan truc tuyen tren cong dich vu Cong Quoc gia.pdf© Bản quyền 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
SĐT tiếp nhận: 19009247 (Cá nhân)/ 19009248 (Doanh nghiệp)/(+84-24) 22200588 - Fax: (+84-24) 22200399
SĐT gọi ra: 024 22200588/ 0849351080/ 0822808588/ 0842152355/ 0766151080/ 0763238588/ 0784132388/ 0358201080/ 0357638588/ 0334282388
Email: bidv247@bidv.com.vn
Swift code: BIDVVNVX
Trang chủ
Cá nhân
Cá nhân cao cấp
Tuyển dụng