BIDV TRI ÂN KHÁCH HÀNG

05/01/2009

BIDV TRI ÂN KHÁCH HÀNG

Ngày 04/01/2009, tại Hà Nội, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức chương trình Tri ân khách hàng với thông điệp “Chào ngày mới 2009 - Hợp lực vượt qua thách thức”. Trong khuôn khổ chương trình này, BIDV cũng giới thiệu và công bố các gói giải pháp quan trọng nhằm thực hiện các mục tiêu trọng điểm của Chính phủ trong việc tiếp tục ngăn ngừa suy giảm kinh tế, thúc đẩy, hỗ trợ xuất khẩu, duy trì tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

1. Tri ân khách hàng Chào ngày mới 2009  – Hợp lực vượt qua thách thức

Tri ân khách hàng là chương trình thường niên của BIDV, được tổ chức vào những ngày đầu của năm mới được xem là một lần Hội ngộ Tri ân cùng những bạn hàng, đối tác, những người bạn thân thiết đã sát cánh cùng BIDV, chia sẻ cơ hội hợp tác thành công, tiếp tục hợp lực vượt qua thách thức trong năm tiếp theo. Trong năm 2008 với những khó khăn biến động, quán triệt chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, BIDV đã chủ động, linh hoạt và có những quyết sách kịp thời, thích ứng với diễn biến tình hình kinh tế trong từng thời điểm, đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định, hạn chế thấp nhất những rủi ro và thể hiện vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu và chính sách phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Từ đó, chứng tỏ được vị thế chủ động, tiên phong đi đầu, thể hiện trách nhiệm của một Doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu quốc gia đối với sự phát triển của nền kinh tế vĩ mô. Với bản lĩnh, năng lực, BIDV luôn luôn tiên phong đi đầu hướng đến khách hàng, hợp lực vượt qua khó khăn, thách thức, chia sẻ cơ hội hợp tác thành công. BIDV đã từng bước cùng các bạn hàng, khách hàng biến những thách thức thành cơ hội để tiến lên phía trước.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ bền chặt, tốt đẹp với các bạn hàng, khách hàng, với tiêu chí kinh doanh “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”, năm 2008, BIDV đã linh hoạt, đi đầu trong việc thực thi các chính sách tiền tệ để hỗ trợ khách hàng. Chủ động điều chỉnh lãi suất phù hợp trên thị trường, đặc biệt từ tháng 7/2008 khi thị trường có những diễn biến đảo chiều, BIDV tiên phong hạ lãi suất cho vay để hỗ trợ các doanh nghiệp. Trong 5 tháng cuối năm, BIDV đã hạ 10 lần lãi suất cho vay, giảm từ 21% xuống còn 10%/năm. Qua đó, khẳng định vị thế là ngân hàng định hướng, dẫn dắt thị trường lãi suất một cách có hiệu quả.

Bên cạnh đó, BIDV với vai trò hỗ trợ xuất khẩu, đã luôn chia sẻ với các khách hàng sản xuất kinh doanh tạo lập các cân đối lớn của nền kinh tế, các mặt hàng thiết yếu và hỗ trợ các DNNVV; thực hiện vai trò đầu mối thu xếp, tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, các chương trình mục tiêu lớn của Chính phủ.

Trong giai đoạn khó khăn của thị trường, BIDV đã cung ứng kịp thời, thường xuyên, tăng cung ngoại tệ với lượng lớn để góp phần cân bằng cung cầu và bình ổn tỷ giá trên thị trường, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa khách hàng và ngân hàng; Đáp ứng nhu cầu mua ngoại tệ của doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu theo quy định của Chính phủ.

Bên cạnh đó là việc liên tục mở rộng mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc, đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh theo quy định của pháp luật, đáp ứng nhu cầu dịch vụ, tài chính ngân hàng của mọi đối tượng khách hàng. Trong năm 2008, BIDV tiếp tục mở rộng thêm 7 chi nhánh cấp I (nâng tổng số chi nhánh, phòng giao dịch của BIDV lên con số hơn 500), các chi nhánh công ty bảo hiểm (nâng tổng số chi nhánh công ty bảo hiểm lên đến gần 20 chi nhánh), 1 công ty liên doanh ở nước ngoài (Lào), 1 chi nhánh ngân hàng liên doanh ở Nga (NHLD Việt Nga – VRB). Song song với đó là việc tiếp tục mở rộng và nâng cấp mạng lưới ATM, POS, là sáng lập viên của hệ thống BanknetVN, kết nối với Smartlink, kết nối liên thông thanh toán trong toàn hệ thống ATM của các NHTM lớn… Mở rộng hạ tầng sử dụng công nghệ ngân hàng hiện đại để cung cấp những dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho nhóm khách hàng cá nhân.

Đổi mới, kiện toàn mô hình kinh doanh theo hướng phục vụ khách hàng, thực hiện tốt mô hình ngân hàng bán lẻ, năm 2008, BIDV chính thức chuyển đổi đồng bộ mô hình tổ chức toàn hệ thống theo dự án TA2 do World Bank  (WB) tài trợ.

Đi đôi với việc chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, khách hàng, BIDV còn thực hiện có hiệu quả tích cực cho các khách hàng ở khu vực nông thôn, các hộ nghèo thông qua vai trò là ngân hàng bán buôn của dự án Tài chính nông thôn II. Đặc biệt, trong năm 2008, được sự ghi nhận và đánh giá cao về năng lực, BIDV tiếp tục được WB tín nhiệm tiếp tục lựa chọn thực hiện dự án tài chính nông thôn III với trị giá 200 triệu USD.

Đặc biệt, trong năm 2008, BIDV đã phối hợp Đảng uỷ khối Doanh nghiệp TW, Ban Tuyên giáo TW và các tỉnh tổ chức 4 cuộc hội nghị xúc tiến đầu tư với quy mô lớn, trở thành cầu nối cho khách hàng, các doanh nghiệp đến với những tỉnh còn đang còn khó khăn nhưng rất giàu tiềm năng: Tây Bắc, Cần Thơ, Quảng Nam, các tỉnh Bắc Lào…

 

 

2. Công bố các gói giải pháp thực hiện mục tiêu kích cầu đầu tư và tiêu dùng, thúc đẩy xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội

Tiếp nối thành tựu đã đạt được, trong năm 2009 này, BIDV vẫn sẽ chứng tỏ được vai trò và bản lĩnh của mình bằng việc công bố và triển khai các gói giải pháp quan trọng, góp phần tích cực thực hiện 5 nhóm giải pháp theo tinh thần Nghị quyết 30 của Chính phủ, chủ động ngăn ngừa suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội... BIDV đã tích cực tham gia và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thành lập Quỹ kích cầu đầu tư và tiêu dùng và gói vốn xúc tiến, thúc đẩy xuất khẩu. Trong đó, BIDV đề xuất tham gia 16.000 tỷ đồng vào Quỹ kích cầu đầu tư và tiêu dùng và 15.000 tỷ đồng vào gói vốn xúc tiến, thúc đẩy xuất khẩu.

Bên cạnh đó, để thiết thực triển khai NQ 30 của Chính phủ, BIDV đã xây dựng Đề án hỗ trợ giảm nghèo tại các huyện nghèo nhất và các chương trình vì cộng đồng năm 2009 – 2010. Theo đó, trong hai năm 2009 -2010, BIDV sẽ giành một khoản tài chính đáng kể bao gồm vốn (khoảng 272 tỷ đồng) và hiện vật để hỗ trợ các mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần nghị quyết 30/2008/NQ-CP ngày 11/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai gói giải pháp cấp bách ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội.

Chương trình hỗ trợ giảm nghèo và chương trình vì cộng đồng 2009- 2010 do BIDV đưa ra gồm 4 cấu phần chính sau:

Cấu phần 1: Kết nghĩa, Hỗ trợ giảm nghèo trực tiếp 4/61 huyện nghèo nhất. phân bố đều theo ba khu vực: Miền núi phía Bắc - Bắc trung Bộ và Nam Trung bộ, đó là: huyện Sốp Cộp (Sơn La), Thường Xuân (Thanh hoá), Kỳ Sơn (Nghệ An), An Lão (Bình định).

Cấu phần 2: Công tác an sinh, xã hội hai năm 2009, 2010 hướng đến các đối tượng và lĩnh vực khác ngoài 4 huyện nghèo nhất nói trên.

Cấu phần 3: Tiếp tục triển khai chương trình An sinh xã hội Vì người nghèo (Trên cơ sở nguồn vốn và hiện vật huy động từ bạn hàng, khách hàng trong năm 2008)

Cấu phần 4: Công đoàn BIDV phát động trong toàn thể cán bộ CNV xây dựng quỹ Hỗ trợ Hiện vật cho người nghèo.

Chương trình an sinh xã hội của BIDV tập trung vào 4 mục tiêu chính: Khắc phục khẩn cấp bão lũ, thiên tai; Xây dựng các cơ sở Y tế vùng sâu, vùng xa; Xây dựng trường học, trung tâm giáo dục cộng đồng; Xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Ngay từ đầu năm 2009, BIDV đã xác định, đăng ký và thống nhất với Bộ Thương binh lao động xã hội, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp trung ương về hỗ trợ 4 huyện nghèo do BIDV trực tiếp hỗ trợ.

BIDV là Ngân hàng tiên phong trong các hoạt động An sinh xã hội từ nhiều năm nay. Các hoạt động xã hội của BIDV đều hiệu quả và đến đúng tay đối tượng được hưởng, được cộng đồng, công luận và lãnh đạo chính phủ, địa phương ghi nhận...  BIDV xác định, xoá đói giảm nghèo là sự nghiệp của toàn đảng, toàn dân. Các Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, cần đề cao vai trò, trách nhiệm xã hội của mình đối với cộng đồng. Đó không chỉ là tấm lòng hướng về cộng đồng mà nên được hiểu như trách nhiệm chính trị đối với đất nước.

Về đề án gói giải pháp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2009 – 2010:

Tổng nguồn vốn của gói giải pháp này là 35.000 tỷ đồng (bao gồm nguồn vốn để đầu tư nhà ở xã hội là 15.000 tỷ đồng, nguồn vốn kích cầu nhà ở cho người có thu nhập trung bình, thấp và chương trình xã hội hoá nhà ở là 20.000 tỷ đồng). Trong đó, nguồn vốn tham gia của BIDV là 2.000 tỷ đồng. Tập trung thực hiện trong 2 năm 2009 và 2010.

Mục tiêu là hướng đến các đối tượng là người có thu nhập trung bình và thấp có nhu cầu về nhà ở, gồm các đối tượng cho người lao động ở KCN, KCX tập trung; các cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trong các doanh nghiệp; góp phần tăng nguồn cung về nhà ở để bình ổn thị trường bất động sản, đáp ứng yêu cầu an sinh xã hội theo tinh thần Nghị Quyết số 30/2008/NQ-CP của Chính phủ; Hỗ trợ nguồn tài chính nhằm thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào lĩnh vực xây dựng nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp

Ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDV nhấn mạnh: Các chương trình, gói giải pháp này là bước đi chủ động, tiên phong của BIDV trong việc triển khai nghị quyết 30/2008/NQ-CP ngày 11/12/2008 của Chính phủ về những giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh việc hỗ trợ về tài chính, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, BIDV còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ xúc tiến, tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp. Đây là một bằng chứng cho thấy sự chủ động, kịp thời của BIDV trong thực hiện các chủ trương của Chính phủ về việc xúc tiến, thúc đẩy xuất khẩu, kích cầu đầu tư, tiêu dùng và chủ động ngăn chặn suy giảm kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu và sản xuất kinh doanh, duy trì mức tăng trưởng hợp lý.

Trước đó, vào thời điểm tháng 4/2008, khi nền kinh tế đất nước đang phải đối mặt với tình hình lạm phát, Chính phủ đã đưa ra 8 nhóm giải pháp góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững, BIDV đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thông qua chương trình hành động với những nội dung cụ thể, thiết thực.

Kết quả thực hiện được thể hiện trên một số điểm chính như: Thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt trên tinh thần tương trợ, chia sẻ với doanh nghiệp, khách hàng; Về chính sách tài chính: tiết giảm đầu tư gắn với tiết kiệm chi phí trong hệ thống; Chú trọng thúc đẩy tiến trình sắp xếp, đổi mới ngâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, trọng tâm là cổ phần hoá; Tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động trong doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp xã hội vì sự phát triển của cộng đồng.

 

 

3. Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines)

Trong khuôn khổ chương trình Tri ân khách hàng 2009, BIDV cũng đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Ông Đòan Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc BIDV và ông Mai Văn Phúc – Tổng Giám đốc Vinalines đại diện hai bên thực hiện việc ký kết thỏa thuận hợp tác này. Theo đó, BIDV hỗ trợ tín dụng và các dịch vụ tài chính, ngân hàng cho Vinalines, thông qua việc cấp khoản tín dụng trị giá 15 nghìn tỷ đồng cho Vinalines trong giai đoạn 2009 – 2011, trong đó hạn mức tín dụng là 3 nghìn tỷ đồng và tín dụng trung, dài hạn là 12 nghìn tỷ đồng để đầu tư hệ thống cảng biển, phát triển đội tàu và hệ thống dịch vụ hàng hải. Bên cạnh đó là hợp tác về các lĩnh vực như: Dịch vụ tài khoản và tiền gửi; Dịch vụ bảo lãnh; Dịch vụ chứng khoán và đầu tư; Dịch vụ bảo hiểm và quản trị rủi ro; Các dịch vụ tài chính, thanh toán và dịch vụ ngân hàng khác; Hợp tác về các mặt đầu tư và phát triển.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện này được ký kết dựa trên cơ sở nhận thức đầy đủ vị thế, vai trò của BIDV và Vinalines là hai Tổng Công ty lớn, doanh nghiệp hạng đặc biệt của Nhà nước, quá trình hợp tác trong suốt thời gian qua giữa hai doanh nghiệp đã có những quan hệ truyền thống, gắn bó mật thiết. Để tiếp tục phát huy truyền thống sẵn có, đồng thời tạo dựng quan hệ hợp tác ở tầm cao mới, đáp ứng tiến trình hội nhập. Thông qua hợp tác, các bên sẽ phát huy lợi thế để khai thác tốt nhất tiềm năng của mình, đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường.

Kết quả gợi ý
Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Tìm thấy Kết quả
Συμπληρωματικό περιεχόμενο
${loading}