Câu hỏi thường gặp
Khoản trả góp của Chủ thẻ BIDV được áp dụng lãi suất trả góp 0% nếu Chủ thẻ thanh toán đầy đủ, đúng hạn tất cả dư nợ thẻ tín dụng tại ngày đến hạn thanh toán. Áp dụng theo mức lãi suất hiện hành của thẻ tín dụng nếu chủ thẻ không thanh toán đầy đủ, đúng hạn toàn bộ dư nợ cuối mỗi kỳ sao kê. Giao dịch trả góp định kỳ được xem như một giao dịch mua hàng thông thường, do đó, việc xác định nợ quá hạn tương tự như các khoản cấp tín dụng thẻ thông thường.
Quý khách không thể chuyển đổi trả góp khi thẻ ở trạng thái Khóa. Thẻ tín dụng của Quý khách cần ở trạng thái hoạt động bình thường và không có dư nợ quá hạn.
Quý khách có thể chủ động theo dõi các giao dịch trả góp của mình trên dịch vụ Smartbanking như sau: menu "Dịch vụ thẻ" → lựa chọn menu "Trả góp thẻ tín dụng" → lựa chọn Tab "Tra cứu giao dịch trả góp"
Để chấm dứt trả góp trước hạn, Quý khách có thể thực hiện những cách sau:
- Đề nghị tại các điểm giao dịch BIDV gần nhất
- Liên hệ Tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số hotline 19009247 để được hỗ trợ Sau khi chấm dứt trả góp trước hạn, Quý khách cần thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với số tiền còn lại của giao dịch
Hiện tại chỉ các giao dịch mua hàng chưa lên sao kê mới có thể thực hiện trả góp.
1. Đối với hình thức trả góp tại đối tác liên kết: BIDV không thu phí dịch vụ của Chủ thẻ
2. Đối với hình thức trả góp linh hoạt: Phí trả góp BIDV thu Chủ thẻ mức phí trả góp tính trên giá trị giao dịch gốc của khách hàng, tương ứng với các kỳ hạn như sau:
- 3 tháng: 1.99%
- 6 tháng: 2.99%
- 9 tháng: 3.99%
- 12 tháng: 4.99%
Quý khách có thể đăng ký trả góp bằng những hình thức sau:
1. Trả góp tại đối tác liên kết:
- Là hình thức trả góp cho phép Chủ thẻ đăng ký trả góp tại Đối tác liên kết của BIDV (Tra cứu Danh sách đối tác liên kết tại link: https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/san-pham-dich-vu/dich-vu-the/tien-ich-the)
- Chủ thẻ sẽ đăng ký chuyển đổi giao dịch trả góp trực tiếp tại đối tác liên kết
- Kỳ hạn trả góp: 3, 6, 9, 12, 15, 18, 21, 24 tháng hoặc theo chính sách của từng Đối tác liên kết, có thể thay đổi theo từng thời kỳ.
2. Trả góp linh hoạt: Là hình thức trả góp cho phép Chủ thẻ đăng ký trả góp trực tiếp với BIDV qua các kênh: ứng dụng BIDV SmartBanking, tin nhắn SMS, website BIDV hoặc qua tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân BIDV; đối với các giao dịch mua hàng chưa lên sao kê kể từ ngày thực hiện giao dịch mua hàng:
- Đăng ký trả góp trên ứng dụng BIDV SmartBanking:
+ Khách hàng truy cập SmartBanking, chọn Dịch vụ thẻ
+ Lựa chọn tính năng trả góp thẻ tín dụng
+ Khách hàng lựa chọn thẻ tín dụng và giao dịch muốn trả góp
+ Lựa chọn kỳ hạn
+ Xác nhận thông tin, hoàn thành đăng ký
- Kênh tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân 19009247: Chủ thẻ tín dụng BIDV gọi lên tổng đài bằng đúng số điện thoại di động đã đăng ký với BIDV để được tiếp nhận đăng ký trả góp.
Giao dịch mua hàng hóa dịch vụ có giá trị tối thiểu 3.000.000 đồng bằng thẻ tín dụng quốc tế (không bao gồm thẻ Thu phí viên) có thể thực hiện dịch vụ trả góp tại BIDV.
Hiện tại BIDV có triển khai dịch vụ trả góp qua thẻ tín dụng. Quý khách có thể tham khảo thông tin chi tiết của dịch vụ tại link: https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/san-pham-dich-vu/dich-vu-the/tien-ich-the
Hiện tại BIDV đang triển khai rất nhiều sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế phù hợp với nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng, với nhiều ưu đãi và đặc quyền hấp dẫn.
Quý khách vui lòng tham khảo thông tin chi tiết của các sản phẩm thẻ tín dụng đang triển khai tại link: https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/san-pham-dich-vu/dich-vu-the/the-tin-dung-quoc-te
Để đăng ký sử dụng thẻ, Quý khách có thể đăng ký qua những cách sau:
- Đăng ký tại Chi nhánh/ quầy giao dịch BIDV gần nhất
- Gửi yêu cầu đăng ký qua App Smartbanking/ website/ liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số hotline 19009247
Với vai trò là thẻ chính, Quý khách có thể quản lý chi tiêu của thẻ phụ bằng cách:
- Đăng ký hạn mức chi tiêu tháng cho thẻ phụ trên đơn đăng ký phát hành.
- Liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV hoặc tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số hotline 19009247 để Đăng ký/thay đổi hạn mức chi tiêu của thẻ phụ
- Chủ động theo dõi các chi tiêu/hạn mức/số dư qua tin nhắn điện thoại/ ứng dụng BIDV Smart banking
Quý khách có thể mở khóa tính năng giao dịch trực tuyến E-commerce bằng những cách sau:
1. Tại dịch vụ Smartbanking: Menu "Dịch vụ thẻ" → Lựa chọn thẻ → "Khóa/Mở giao dịch" → Bật tính năng "Giao dịch E-com"
2. Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số hotline 19009247 để hỗ trợ mở khóa
3. Đề nghị tại Chi nhánh/ Phòng giao dịch BIDV gần nhất
Hiện nay tất cả các thẻ BIDV đều được mặc định mở tính năng giao dịch trực tuyến E-commerce, đồng thời BIDV đã triển khai dịch vụ xác thực giao dịch 3DS cho thẻ quốc tế do đó tất cả các giao dịch trực tuyến của Chủ thẻ đều được bảo vệ.
Để có thể thanh toán trực tuyến, thẻ của quý khách cần kiểm tra các điều kiện sau:
- Thẻ đã được kích hoạt và ở trạng thái hoạt động.
- Tính năng giao dịch trực tuyến thẻ đã được mở
- Quý khách nhập chính xác thông tin trên thẻ vào nội dung yêu cầu: Họ và tên, ngày hết hạn, số CVV2 (3 số cuối in trên mặt sau thẻ)
*Quý khách lưu ý bảo mật thông tin số thẻ, ngày hết hạn và 3 số CVV2 ở mặt sau thẻ để tránh bị lợi dụng đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến.
Khi Quý khách sử dụng thẻ tại các điểm chấp nhận thẻ tại nước ngoài hoặc có sử dụng ngoại tệ thì đồng tiền Quý khách thanh toán là đồng Việt Nam được quy đổi theo tỷ giá Ngân hàng quy định. Tổng số tiền khách hàng phải thanh toán quy đổi ra Việt Nam đồng sẽ được hiển thị trên Sao kê giao dịch hàng tháng gửi cho khách hàng.
Tỷ giá quy đổi áp dụng là tỷ giá của Tổ chức thẻ quốc tế Visa, Mastercard... Đối với các giao dịch bằng ngoại tệ và/hoặc thực hiện ở nước ngoài, BIDV sẽ thu thêm phí chuyển đổi ngoại tệ và/hoặc phí xử lý giao dịch tại nước ngoài. Mức phí áp dụng Quý khách vui lòng tham khảo tại Biểu phí mục Phí dịch vụ theo mỗi sản phẩm thẻ theo đường link https://bidv.com.vn/vn/ca-nhan/cong-cu-tien-ich/bieu-phi
Để biết được tỷ giá tại thời điểm chi tiêu, Quý khách dựa vào sao kê giao dịch hàng tháng và quy đổi số tiền giao dịch gốc bằng ngoại tệ và số tiền phải thanh toán tương ứng quy đổi ra VND.
- Điều kiện được miễn lãi: Quý khách được miễn lãi đối với các giao dịch mua bán hàng hoá dịch vụ nếu thanh toán toàn bộ dư nợ trong kỳ sao kê trước hoặc vào ngày đến hạn thanh toán.
- Thời hạn miễn lãi: Tối đa 45 ngày bao gồm 30 ngày trong kỳ sao kê và thêm 15 ngày sau ngày sao kê (Riêng thẻ Visa Easy có tối đa 35 ngày miễn lãi)
Ví dụ: Nếu quý khách thực hiện chi tiêu vào ngày đầu tiên của kỳ sao kê và thực hiện thanh toán vào Ngày đến hạn thanh toán trên sao kê (Ngày đến hạn thanh toán là 15 ngày kể từ ngày sao kê). Như vậy tổng thời gian quý khách được miễn lại sẽ bao gồm 30 ngày của chu kỳ sao kê + 15 ngày sau ngày sao kê.
Sao kê là bảng liệt kê các giao dịch thẻ của Chủ thẻ, lãi, phí phát sinh trong kỳ sao kê và các bút toán điều chỉnh (nếu có) được BIDV lập vào định kỳ hàng tháng và sẽ được gửi cho Chủ thẻ.
Quý khách cần phải thanh toán tối thiểu bằng Số tiền thanh toán tối thiểu trên sao kê trước hoặc vào ngày đến hạn thanh toán được thông báo.
Quý khách có thể thanh toán dư nợ thông qua một trong các phương thức sau:
- Thanh toán trên ứng dụng BIDV Smartbanking
- Thanh toán tại quầy giao dịch các Chi nhánh BIDV thông qua phương thức thức nộp tiền mặt, ủy nhiệm chi.
- Đăng ký trích nợ tự động: BIDV sẽ thực hiện thu nợ tự động theo đăng ký của quý khách.
Lưu ý: Các giao dịch thanh toán được BIDV ghi nhận trước 17h hàng ngày sẽ được ghi nhận trên hệ thống thẻ trong ngày làm việc, các giao dịch thanh toán thực hiện sau thời gian nói trên hàng ngày sẽ được ghi nhận trên hệ thống thẻ vào ngày hôm sau.
1. “Số tiền thanh toán tối thiểu” là số tiền tối thiểu chủ thẻ có trách nhiệm thanh toán cho Ngân hàng được thể hiện trên Sao kê hàng tháng.
2. "Ngày đến hạn thanh toán" là ngày mà Chủ thẻ có trách nhiệm thanh toán ít nhất bằng Số tiền thanh toán tối thiểu thể hiện trên Sao kê hàng tháng. Nếu Ngày đến hạn thanh toán trùng với ngày nghỉ, hoặc ngày lễ, ngày đến hạn thanh toán của kỳ sao kê đó sẽ được tính sang ngày làm việc tiếp theo.
Nếu quý khách không thanh toán hoặc không thanh toán đủ Số tiền thanh toán tối thiểu trước hoặc vào Ngày đến hạn thanh toán, Quý khách sẽ chịu tính phí phạt chậm thanh toán theo quy định của BIDV.
Để thực hiện được giao dịch và đảm bảo an toàn khi sử dụng, sau khi nhận thẻ Quý khách nên thực hiện theo các bước sau:
1. Kích hoạt thẻ qua một trong các phương thức sau:
+ Tại ứng dụng Smartbanking: Menu "Dịch vụ thẻ" → Lựa chọn thẻ → Kích hoạt thẻ
+ Gửi tin nhắn SMS tới số 8149 theo cú pháp:
KICHHOAT [Mã kích hoạt]; hoặc
ACTIVE [Mã kích hoạt thẻ]
(Mã kích hoạt thẻ được thông báo tới khách hàng trên Thư thông báo gửi tới khách hàng khi phát hành thẻ)
+ Liên hệ Tổng đài hỗ trợ Khách hàng cá nhân 24/7 của BIDV theo số Hotline 19009247
+ Tại các Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc
2. Đặt mã PIN thẻ qua các phương thức sau:
+ Tại ứng dụng Smartbanking
+ Tại Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc
3. Trong trường hợp Quý khách muốn thực hiện giao dịch rút tiền hoặc thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ, Quý khách cần đảm bảo thẻ đang hoạt động và có đủ hạn mức để giao dịch
*Quý khách lưu ý cần bảo mật thông tin trên thẻ để đảm bảo an toàn
Quý khách có thể mở khóa tính năng giao dịch trực tuyến E-commerce bằng những cách sau:
1. Tại dịch vụ Smartbanking: Menu "Dịch vụ thẻ" → Lựa chọn thẻ → "Khóa/Mở giao dịch" → Bật tính năng "Giao dịch E-com"
2. Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng cá nhân theo số hotline 19009247 để hỗ trợ mở khóa
3. Đề nghị tại Chi nhánh/ Phòng giao dịch BIDV gần nhất
Hiện nay tất cả các thẻ BIDV đều được mặc định mở tính năng giao dịch trực tuyến E-commerce, đồng thời BIDV đã triển khai dịch vụ xác thực giao dịch 3DS cho thẻ quốc tế do đó tất cả các giao dịch trực tuyến của Chủ thẻ đều được bảo vệ.
Để có thể thanh toán trực tuyến, thẻ của quý khách cần kiểm tra các điều kiện sau:
- Thẻ đã được kích hoạt và ở trạng thái hoạt động.
- Tính năng giao dịch trực tuyến thẻ đã được mở
- Quý khách nhập chính xác thông tin trên thẻ vào nội dung yêu cầu: Họ và tên, ngày hết hạn, số CVV2 (3 số cuối in trên mặt sau thẻ)
*Quý khách lưu ý bảo mật thông tin số thẻ, ngày hết hạn và 3 số CVV2 ở mặt sau thẻ để tránh bị lợi dụng đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến.
Để thực hiện được giao dịch và đảm bảo an toàn khi sử dụng, sau khi nhận thẻ Quý khách nên thực hiện theo các bước sau:
1. Kích hoạt thẻ qua một trong các phương thức sau:
+ Tại ứng dụng Smartbanking: Menu "Dịch vụ thẻ" → Lựa chọn thẻ → Kích hoạt thẻ
+ Gửi tin nhắn SMS tới số 8149 theo cú pháp:
KICHHOAT [Mã kích hoạt]; hoặc
ACTIVE [Mã kích hoạt thẻ]
(Mã kích hoạt thẻ được thông báo tới khách hàng trên Thư thông báo gửi tới khách hàng khi phát hành thẻ)
+ Liên hệ Tổng đài hỗ trợ Khách hàng cá nhân 24/7 của BIDV theo số Hotline 19009247
+ Tại các Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc
2. Đặt mã PIN thẻ qua các phương thức sau:
+ Tại ứng dụng Smartbanking
+ Tại Chi nhánh/Phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc
3. Trong trường hợp Quý khách muốn thực hiện giao dịch rút tiền hoặc thanh toán tiền mua hàng hóa dịch vụ, Quý khách cần đảm bảo thẻ đang hoạt động và có đủ hạn mức để giao dịch
*Quý khách lưu ý cần bảo mật thông tin trên thẻ để đảm bảo an toàn
1. Các lỗi thường gặp khi sử dụng Smartbanking bao gồm:
- Quên mật khẩu dịch vụ Smartbanking
- Quên mã PIN Smart OTP
- Đăng nhập trên thiết bị khác
- Nâng hạn mức dịch vụ Smartbanking
- Tra soát giao dịch chuyển tiền nhầm, chuyển tiền sai thông tin, đính chính nội dung giao dịch
2. Quý khách vui lòng truy cập đường dẫn sau để tham khảo thao tác xử lý chi tiết:
Quý khách hoàn toàn có thể thực hiện kích hoạt thẻ ngay trên ứng dụng sau khi nhận thẻ.
Quý khách hàng có thể sử dụng tính năng QR tại mạng lưới các cửa hàng và website bán hàng có liên kết thanh toán QR với BIDV và Vnpay.
Việc thanh toán số tiền nào là hoàn toàn theo nhu cầu của khách hàng tuy nhiên trước khi thực hiện thanh toán, quý khách nên tra cứu các thông tin về dư nợ sao kê, ngày đến hạn thanh toán trước khi thực hiện giao dịch. Tại màn hình thanh toán, ứng dụng hiển thị các lựa chọn:
- Số dư nợ cuối kỳ (thanh toán đủ số ngày trong hạn thanh toán sẽ đảm bảo khách hàng không bị lãi).
- Số dư nợ tối thiểu (thanh toán đủ số này trong hạn thanh toán sẽ đảm bảo không bị phạt chậm thanh toán).
- Số khác (cho phép nhập dư nợ hiện tại hoặc bất kỳ số tiền nào khách hàng muốn thanh toán để hoàn/gia tăng hạn mức chi tiêu của thẻ).
Quý khách có thể thanh toán sao kê thẻ tín dụng vào ngày nghỉ hoặc ngoài giờ hành chính qua SmartBanking.
Trên SmartBanking, nếu muốn thanh toán dư nợ cho chính mình, quý khách chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ => Chọn số thẻ => Chọn Thanh toán dư nợ sau đó thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.
Nếu muốn thanh toán thẻ tín dụng cho người khác, quý khách chọn biểu tượng Dịch vụ thẻ => Chọn Thanh toán thẻ tín dụng cho người khác. Tại màn hình thanh toán, quý khách chọn các thông tin tài khoản nguồn, số tài khoản thẻ của người mà quý khách sẽ thanh toán hộ, nhập số tiền thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.
Lưu ý: Với các giao dịch thanh toán dư nợ sau 17h hàng ngày có thể sẽ được ghi nhận vào ngày hôm sau.
Dịch vụ SmartBanking tích hợp 2 chức năng khóa/mở giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce) và khóa/mở giao dịch không xuất trình thẻ thành 1 giao dịch “Khóa giao dịch thanh toán trực tuyến”. Do đó khi thực hiện khóa giao dịch trực tuyến trên ứng dụng SmartBanking, các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce) và giao dịch không xuất trình thẻ sẽ không thực hiện được.
Ứng dụng SmartBanking hỗ trợ 2 hình thức khi Quý khách nghi ngờ thẻ bị mất, bị lợi dụng hoặc chỉ muốn tạm khoá thẻ:
- Chức năng “Khoá/Mở thẻ” giúp khoá, mở toàn bộ giao dịch trên thẻ;
- Chức năng “Khoá/Mở giao dịch” giúp khoá, mở chỉ một số giao dịch cụ thể như: thanh toán trực tuyến, thanh toán tại POS, rút tiền tại ATM.
- Quý khách vui lòng tải ứng dụng SmartBanking trên các kho của Hệ điều hành (App Store, CH Play) và chọn menu “Đăng ký” ngay trên màn hình trang chủ của ứng dụng, sau đó chọn “Đăng ký dịch vụ cho khách hàng qua eKYC”.
- Thực hiện các bước theo hướng dẫn trên màn hình bao gồm chụp ảnh hai mặt của giấy tờ tùy thân, đọc Chip CCCD, chụp selfie ảnh chân dung và điền thêm một số thông tin theo yêu cầu.
- Quý khách cần chuẩn bị sẵn Căn cước công dân Chip còn hiệu lực để đăng ký qua hình thức eKYC.
1. Tài khoản thanh toán VND:
+ Khách hàng lựa chọn chi nhánh BIDV thuận tiện giao dịch với mình nhất để mở và quản lý tài khoản thanh toán.
+ Tài khoản không quy định số dư tối thiểu, miễn phí quản lý tài khoản.
2. Dịch vụ SmartBanking:
+ Tên đăng nhập dịch vụ là số điện thoại của khách hàng. Mật khẩu được gửi qua tin nhắn ngay sau khi khách hàng hoàn tất thủ tục đăng ký trên ứng dụng.
+ Không giới hạn hạn mức với các giao dịch chuyển tiền/nộp tiền vào tài khoản và Không hạn chế hạn mức với giao dịch gửi/rút tiết kiệm cho chính mình.
+ Thực hiện giao dịch chuyển tiền/ thanh toán với hạn mức tối đa 100 triệu đồng/ tháng. Trường hợp Quý khách có nhu cầu tăng hạn mức giao dịch, Quý khách vui vòng đến Chi nhánh gần nhất để chuyển gói dịch vụ và nâng hạn mức phù hợp với nhu cầu của Quý khách.
3. Thẻ phi vật lý: Thẻ phi vật lý được phát hành giúp khách hàng rút tiền thuận lợi bằng QR code tại cây ATM mà không cần sử dụng tới thẻ cứng. Quý khách có thể chuyển đổi thành thẻ vật lý tại bất kỳ điểm giao dịch của BIDV.
4. Tài khoản chọn tên như ý: Khách hàng lựa chọn đăng ký Tài khoản chọn tên như ý mặc định là số điện thoại khách hàng đăng ký, thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần cung cấp số điện thoại cho người chuyển là có thể nhận được tiền, không cần nhớ chính xác số tài khoản.
Khách hàng được miễn phí quản lý tài khoản, phí duy trì dịch vụ Smartbanking đồng thời BIDV không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu đối với tài khoản eKYC.
Với tài khoản eKYC, khách hàng chỉ mất vài phút đăng ký, xác thực và định danh 100% online, không cần tới chi nhánh để hoàn thiện thêm bất kì thủ tục gì. Sau khi đăng ký, khách hàng có ngay tài khoản, dịch vụ Smartbanking, thẻ ghi nợ nội địa phi vật lý, tài khoản Chọn tên như ý để thực hiện các giao dịch hay sử dụng các dịch vụ tiện ích online khác của BIDV.
Từ tháng 11/2023, khách hàng khi đăng ký qua eKYC vui lòng sửa dụng Căn cước công dân gắn Chip để thực hiện đăng ký, tài khoản eKYC cho phép khách hàng giao dịch, chuyển khoản liên ngân hàng với hạn mức tối đa 100 triệu/tháng. Với tài khoản eKYC, khách hàng mong muốn nâng hạn mức giao dịch cao hơn có thể đến bất kỳ chi nhánh của BIDV để kích hoạt gói dịch vụ mới và sử dụng thêm các dịch vụ tiện ích khác của BIDV.
eKYC là giải pháp định danh xác thực khách hàng điện tử, cho phép ngân hàng định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học (biometrics) mà không cần gặp mặt trực tiếp khách hàng.
Ứng dụng SmartBanking được tích hợp phương thức xác thực cho các giao dịch giá trị cao Smart OTP nên yêu cầu các thiết bị sử dụng cần có mật khẩu để tăng tính bảo mật, tăng thêm 1 lớp bảo vệ tài khoản của Quý khách. Quý khách vui lòng vào chức năng Cài đặt của điện thoại để đặt mật khẩu cho thiết bị.
Quý khách có thể cài đặt lại mã PIN Smart OTP theo hướng dẫn:
- Đăng nhập SmartBanking trên điện thoại
- Tại cụm chức năng Cài đặt → Chọn Smart OTP
- Chọn Quên PIN Smart OTP và làm theo các bước ứng dụng hiển thị.
Lưu ý: Chỉ thực hiện được khi chưa bị khóa do nhập sai mã PIN Smart OTP từ 05 lần trở lên.
- Với các phương thức xác thực BIDV đang cung cấp (SMS OTP, Smart OTP, xác thực sinh trắc học), Quý khách hàng đều có thể thực hiện được giao dịch trên SmartBanking khi ra nước ngoài:
+ Đối với hình thức nhận OTP qua SMS, Quý khách cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế của đơn vị viễn thông.
+ Đối với phương thức xác thực Smart OTP, Quý khách cần đăng ký sử dụng, kích hoạt Smart OTP và có điện thoại đảm bảo kết nối được với Internet.
+ Đối với phương thức xác thực sinh trắc học - facepay, Quý khách thực hiện thu thập sinh trắc học và có điện thoại đảm bảo kết nối được với Internet.
- Xin vui lòng lưu ý, trường hợp Quý khách thay đổi điện thoại đăng nhập ứng dụng, cần kích hoạt lại Smart OTP khi đó Quý khách cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế của đơn vị viễn thông để nhận SMS OTP kích hoạt. Do vậy, trong trường hợp này, BIDV khuyến cáo Quý khách nên sử dụng Smart OTP, không thay đổi điện thoại đăng nhập hoặc xóa và tải lại ứng dụng để tránh phải phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ của bên thứ ba cung cấp dịch vụ viễn thông.
Quý khách vui lòng tới các điểm giao dịch của BIDV để yêu cầu thay đổi số điện thoại nhận OTP.
OTP dùng để xác thực giao dịch trên SmartBanking gồm các loại sau:
- OTP Captcha: là mã OTP được hiển thị trên màn hình xác nhận giao dịch của ứng dụng SmartBanking để khách hàng nhập và xác thực (Chỉ với một số giao dịch tài chính nhất định).
- SMS OTP: là phương thức xác thực trong đó mã OTP được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại đăng ký nhận OTP của Khách hàng.
- Smart OTP: là phương thức xác thực được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking cho phép khách hàng xác thực giao dịch giá trị cao theo quy định của NHNN bằng cách nhập mã PIN Smart OTP đã cài đặt.
OTP là mật khẩu sử dụng một lần do BIDV cung cấp cho khách hàng mỗi khi Quý khách thực hiện một giao dịch thanh toán trên SmartBanking để định danh chính xác khách hàng. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất nên có thể đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Quý khách vui lòng thực hiện theo các bước như sau:
- Liên hệ với tổng đài hoặc cán bộ tại các điểm giao dịch của BIDV để phản ánh vấn đề và cung cấp các thông tin để cán bộ BIDV hỗ trợ kiểm tra như sau: Tên đăng nhập, dòng điện thoại (ví dụ Iphone 12 Promax, Samsung Galaxy Note 20…), phiên bản Hệ điều hành (ví dụ iOS 14, Android 11...)
- Chờ cán bộ hỗ trợ của BIDV liên hệ lại để thông báo về phương án xử lý.
Quý khách vui lòng kiểm tra cài đặt lọc tin nhắn của thiết bị bằng 1 trong 2 cách sau:
- Cách 1: Thay sim của thiết bị nhận OTP hiện tại sang 01 thiết bị khác và sử dụng dịch vụ để xem trên thiết bị mới có nhận được OTP hay không.
- Cách 2: Kiểm tra phần cài đặt tin nhắn của điện thoại, xem có chặn các tin nhắn từ tổng đài hay không. Nếu có, Quý khách vui lòng bỏ chặn tin nhắn từ tổng đài.
Để đảm bảo an toàn giao dịch, BIDV không cho phép kích hoạt phương thức xác thực Smart OTP trên các thiết bị Root/ Jailbreak (đã bị can thiệp phần cứng). Để tiếp tục sử dụng dịch vụ với gói hạn mức cao quý khách vui lòng sử dụng trên thiết bị không Root/Jailbreak, hoặc chỉ dùng gói hạn mức cơ bản với phương thức xác thực là SMS OTP trên thiết bị hiện tại.
Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
1. Quý khách kiểm tra lại tên đăng nhập và mật khẩu:
- Tên đăng nhập: là số điện thoại Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng.
- Mật khẩu: có độ dài từ 8 - 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ, ký tự số và ký tự đặc biệt.
2. Nguyên nhân có thể do thời gian cài đặt trên thiết bị sai lệch so với thời gian của ứng dụng, thông thường là do thiết bị không đặt chế độ tự động đồng bộ thời gian. Quý khách thực hiện như sau:
- Xóa ứng dụng SmartBanking
- Đồng bộ thời gian theo mạng từ phần Cài đặt chung: Cài đặt Ngày giờ → Bật chế độ tự động đồng bộ thời gian.
+ IOS : Chọn Tự động đồng bộ → Bật Tự động đồng bộ (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại)
+ Android: Chọn Tự động lấy ngày giờ theo mạng (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại)
- Download lại App từ kho ứng dụng App Store/ CH Play và sử dụng dịch vụ.
Thông thường là do thời gian cài đặt trên thiết bị sai lệch so với thời gian của ứng dụng hoặc do thiết bị không đặt chế độ tự động đồng bộ thời gian. Quý khách thực hiện như sau:
- Xóa ứng dụng SmartBanking
- Đồng bộ thời gian theo mạng từ phần Cài đặt chung: Cài đặt Ngày giờ → Bật chế độ tự động đồng bộ thời gian.
+ IOS : Chọn Tự động đồng bộ → Bật Tự động đồng bộ (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại)
+ Android: Chọn Tự động lấy ngày giờ theo mạng (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại)
- Download lại App từ kho ứng dụng App Store/ CH Play và sử dụng dịch vụ.
Quý khách vui lòng kiểm tra lại chương trình gõ tiếng việt/chế độ gõ chữ hoa chữ thường (phím Caps Lock) trên máy tính. Có thể chương trình vẫn bật và làm cho quá trình gõ mật khẩu của Quý khách bị sai.
Ngoài ra, quý khách có thể tích chọn vào biểu tượng hình con mắt tại dòng nhập mật khẩu để chương trình hiển thị mật khẩu quý khách đã gõ, giúp quý khách kiểm soát được tính chính xác của thông tin đã nhập.
Lỗi phát sinh do kết nối của Ngân hàng thụ hưởng đến hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 không ổn định, dẫn đến mọi trường hợp chuyển tiền từ ngân hàng bất kỳ, không chỉ BIDV, đến ngân hàng thụ hưởng này đều lỗi. Trường hợp này Quý khách vui lòng thử lại sau, hoặc chọn hình thức chuyển thường (trừ trường hợp chuyển ngoài giờ giao dịch hoặc vào ngày nghỉ, ngày lễ).
Lỗi phát sinh do BIDV không nhận được phản hồi kết quả giao dịch từ ngân hàng thụ hưởng. Với các giao dịch này có các khả năng:
- Nếu tài khoản của Quý khách chưa bị trừ tiền, Quý khách có thể thực hiện lại giao dịch;
- Nếu tài khoản đã bị trừ tiền, Quý khách vui lòng không thực hiện lại giao dịch. BIDV sẽ thực hiện đối soát với hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 vào ngày giao dịch tiếp theo. Trường hợp giao dịch thành công, người hưởng sẽ được ghi có. Trường hợp giao dịch không thành công BIDV sẽ hoàn trả lại tiền về tài khoản Quý khách (Bao gồm cả phí chuyển tiền nếu có).
Sau khi đã kích hoạt thành công Smart OTP trên Mobile Banking (Đã cài PIN Smart OTP), trường hợp thực hiện giao dịch bằng Internet Banking, tại bước xác thực giao dịch Quý khách thực hiện như sau:
- Mở SmartBanking phiên bản Mobile, không thực hiện đăng nhập
- Chọn quét QR tại màn hình home của ứng dụng
- Quét mã QR ở màn hình xác thực giao dịch của Internet Banking để xác thực và nhập Pin Smart OTP trên màn hình App.
Khách hàng có thể lựa chọn hình thức chuyển tiền đơn lẻ hoặc chuyển tiền theo bảng kê với các phương thức chuyển tiền sau:
+ Chuyển tiền trong BIDV nhận bằng tài khoản hoặc CMND/CCCD.
+ Chuyển tiền ngoài BIDV qua tài khoản (đến tài khoản tại Ngân hàng khác hệ thống)/ Qua CMND (người hưởng nhận bằng Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân tại Ngân hàng khác hệ thống)/ Chuyển tiền 24/7 (đến tài khoản/ thẻ tại Ngân hàng khác hệ thống theo thời gian thực).
+ Chuyển tiền quốc tế (từ 1 hoặc nhiều tài khoản chuyển).
Khách hàng cần kích hoạt Smart OTP bằng số điện thoại của các nhà mạng tại Việt Nam. Nếu thực hiện kích hoạt Smart OTP tại nước ngoài, sim Việt Nam cần đăng ký roaming. Sau khi Smart OTP được kích hoạt, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng để sinh số OTP mà không cần có mạng, không cần roaming, không cần phải có sóng điện thoại.
Các phương thức xác thực điện trên BIDV iBank gồm:
- Xác thực bằng Smart OTP: sau khi người sử dụng (NSD) kích hoạt user trên ứng dụng Smart OTP, trường hợp điện thoại có kết nối internet, mã giao dịch sẽ tự động đẩy vào ứng dụng Smart OTP; NSD nhập lại mã OTP nhận được tại ứng dụng vào màn hình để xác thực giao dịch. Nếu điện thoại không có kết nối internet/ trường hợp ứng dụng Smart OTP không nhận được mã giao dịch tự động từ chương trình, NSD có thể chụp lại hình ảnh QR từ chương trình để ứng dụng lấy mã giao dịch và số OTP tự động hoặc nhập thủ công mã giao dịch từ chương trình vào ứng dụng Smart OTP để lấy số OTP.
- Xác thực bằng Chữ ký số: màn hình hiển thị yêu cầu nhập mã Pin. Chương trình kiểm tra các thông tin Chữ ký số đã đăng ký với ngân hàng, tình trạng hiệu lực của Chữ ký số.
Để cấp lại mật khẩu, khách hàng lựa chọn 1 trong 2 cách:
- Cách 1: Khách hàng đến 01 trong các Chi nhánh mà Khách hàng có đăng ký dịch vụ BIDV iBank để đề nghị cấp lại. BIDV sẽ xử lý yêu cầu tối đa trong 01 ngày làm việc sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
- Cách 2: Khách hàng có thể yêu cầu cấp lại mật khẩu online bằng cách:
+ Tại chương trình BIDV iBank - màn hình đăng nhập, chọn Quên mật khẩu
+ Nhập các thông tin cần thiết bao gồm: thông tin đăng ký dịch vụ, phương thức xác thực, câu hỏi và câu trả lời bảo mật. Hệ thống sẽ kiểm tra thông tin đã đăng ký và gửi thông tin cấp lại mật khẩu đến email mà khách hàng đã đăng ký.
Lưu ý: để cấp lại mật khẩu theo cách 2, khách hàng cần thiết lập câu hỏi bảo mật tại chương trình BIDV iBank trên trình duyệt web - menu Tiện ích/Câu hỏi bảo mật trước khi sử dụng tính năng cấp mật khẩu online.
Chương trình BIDV iBank là chương trình ngân hàng trực tuyến được cung cấp trên máy tính và thiết bị di động có kết nối internet. Các ứng dụng internet có thể truy cập dịch vụ:
+ Microsoft Internet Explorer (IE) phiên bản 11
+ Mozila Firefox phiên bản 50 trở lên
+ Google Chrome phiên bản 53 trở lên
Các phiên bản hệ điều hành thiết bị di động có thể cài đặt ứng dụng BIDV iBank: thiết bị iOS 10.0 trở lên, thiết bị sử dụng Android (hệ điều hành Android 6.0 trở lên).
Ngoài ra, người dùng đăng ký với vai trò Chủ tài khoản cần cài đặt ứng dụng SmartOTP trên điện thoại để có thể sử dụng phương thức xác thực bằng Smart OTP.
Căn cứ Giấy đăng ký kiêm Hợp đồng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Chương trình Bidv iBank, phần IV, điều 4 đã quy định "Khi có bất kỳ sự thay đổi nào về Người sử dụng dịch vụ theo Giấy đăng ký kiêm Hợp đồng này, Chúng tôi sẽ thông báo bằng văn bản cho BIDV tối thiểu 10 ngày trước khi sự thay đổi đó có hiệu lực. BIDV được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp có thay đổi nhưng Chúng tôi không thông báo hoặc không thông báo kịp thời cho BIDV dẫn đến tài khoản bị lợi dụng". Do đó, khi Khách hàng có thay đổi về tổ chức dẫn đến thay đổi thông tin cá nhân liên quan đăng ký giao dịch tại Hồ sơ thông tin khách hàng, Chi nhánh hướng dẫn Khách hàng thực hiện đề nghị thay đổi thông tin người dùng phù hợp. Trường hợp Khách hàng không thay đổi, vẫn sử dụng thông tin đăng ký cũ, BIDV không chịu trách nhiệm với các rủi ro liên quan có thể xảy ra.
Hiện nay chương trình không hạn chế số lượng user sử dụng BIDV iBank
Bước 1. Khách hàng đến bất kỳ Chi nhánh/PGD BIDV để được tư vấn và đăng ký dịch vụ.
Bước 2. Khách hàng ký Giấy đăng ký kiêm Hợp đồng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử tại chương trình BIDV iBank
Bước 3. BIDV thông báo triển khai dịch vụ (Với dịch vụ ĐCVTĐ, Kho TTHĐOL)
Bước 4. Khách hàng nhận thông báo và hướng dẫn đăng ký dịch vụ, truy cập dịch vụ iBank từ website bidv.com.vn hoặc tải, cài đặt ứng dụng mobile BIDV iBank để thực hiện giao dịch với BIDV.
Hiện BIDV iBank không có quy định hạn chế đăng ký với khách hàng đã đủ điều kiện mở CIF tại BIDV. Khi muốn sử dụng dịch vụ BIDV iBank, khách hàng có thể đăng ký tại quầy giao dịch gần nhất theo mẫu đăng ký quy định của BIDV.
BIDV khuyến cáo khách hàng để đảm bảo an toàn và bảo mật giao dịch nên thực hiện một số biện pháp như sau:
1. Máy tính phải được cài đặt chương trình diệt virus, tường lửa (firewall) và được cập nhật đầy đủ các bản vá bảo mật của hệ điều hành (không có bản vá quá 03 tháng không được cập nhật).
2. Mật khẩu của tài khoản sử dụng chương trình phải đáp ứng tối thiểu các yêu cầu sau: độ dài tối thiểu 8 ký tự; bao gồm các loại ký tự số, chữ cái thường, chữ cái hoa, ký tự đặc biệt; không chứa cụm ký tự liên tục (từ 3 ký tự trở lên) trùng với tên đăng nhập; định kỳ thay đổi mật khẩu sau 180 ngày.
3. Không lưu tên đăng nhập/mật khẩu của chương trình BIDV iBank trên các trình duyệt web. Khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc quản lý và sử dụng tên đăng nhập/mật khẩu do BIDV cấp.
BIDV iBank là chương trình BIDV cung cấp phù hợp cho mọi khách hàng tổ chức, đặc biệt với các khách hàng có đặc điểm như sau: - Khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Khách hàng lớn có số lượng giao dịch và doanh số thanh toán hàng ngày qua BIDV nhiều;
- Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài
- Khách hàng đã tích hợp với core/phần mềm kế toán để kết nối với hệ thống của BIDV;
- Khách hàng có nhu cầu để BIDV kiểm tra, duyệt lại trước khi điện được chuyển đi ra ngoài hệ thống nhằm hạn chế rủi ro và giảm thiểu sai sót tác nghiệp.
- Khách hàng nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất, cách xa điểm giao dịch của BIDV.
- Khách hàng có nhu cầu áp dụng chính sách phí thanh toán linh hoạt
- Các Tổng công ty, tập đoàn, công ty có mô hình Hội sở chính - Công ty con, các công ty nhiều chi nhánh tại các tỉnh thành phố
Quý khách cần cung cấp các hồ sơ sau:
- Đề nghị vay vốn (theo mẫu của BIDV)
- Giấy tờ chứng minh nhân thân: Thẻ căn cước/Căn cước công dân/Hộ chiếu/giấy tờ tương đương khác (ví dụ: chứng minh sỹ quan QĐNDVN,…)
- Giấy tờ chứng minh nơi cư trú, tình trạng hôn nhân
- Tài liệu chứng minh nguồn trả nợ
- Tài liệu liên quan đến mục đích sử dụng vốn vay: mua nhà/đất ở, xây dựng/sửa chữa nhà ở... ví dụ: Hợp đồng mua bán nhà, giấy phép xây dựng theo quy định, phương án xây dựng/cải tạo phù hợp,...
- Tài liệu liên quan đến tài sản đảm bảo
- Đối với khách hàng là cá nhân có quốc tịch Việt Nam:
+ Mục đích vay mua nhà ở, đất ở đã được cấp giấy chứng nhận; Nộp tiền sử dụng đất ở/nhà ở gắn liền với đất theo Thông báo/Quyết định của cơ quan Nhà nước về việc công nhận kết quả trúng đấu giá; Mua, nhận chuyển nhượng nhà ở biệt thự/liền kề/Quyền sử dụng đất tại dự án bất động sản: Tối đa 30 năm.
+ Các mục đích vay còn lại theo quy định sản phẩm: Tối đa 20 năm.
- Đối với khách hàng là cá nhân có quốc tịch nước ngoài thường trú/tạm trú hợp pháp tại Việt Nam: 5 năm nhưng không vượt quá thời hạn được phép cư trú còn lại tại Việt Nam.
Tại BIDV, có nhiều chương trình ưu đãi lãi suất để khách hàng lựa chọn khi vay mua nhà. Theo đó:
- Lãi suất ưu đãi được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định kể từ thời điểm giải ngân (ví dụ: 6 tháng, 12 tháng, 24 tháng) tùy theo lựa chọn của khách hàng và quy định của BIDV từng thời kỳ.
- Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ điều chỉnh theo cơ chế thả nổi, tuân theo chính sách lãi suất của BIDV tại từng thời kỳ. Tuy nhiên, với vị thế là một trong bốn ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước, BIDV luôn duy trì mức lãi suất cạnh tranh, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn hợp lý để thực hiện các kế hoạch tài chính của mình. Khách hàng có thể liên hệ với BIDV thông qua ứng dụng BIDV Home/Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để được đăng ký tư vấn lãi suất cụ thể.
Để thay đổi, Quý khách nhấn vào số tài khoản đang hiển thị mặc định > Chọn tài khoản mới tại màn hình Popup > Chọn tài khoản thanh toán mặc định > Nhấn xong.
Hoặc tại màn hình danh sách tài khoản > Click chọn 1 tài khoản > Tại màn hình lịch sử giao dịch nhấn Chi tiết > Tại màn hình chi tiết tài khoản, tích chọn Đặt làm tài khoản mặc định.
Quý khách vui lòng đăng nhập ứng dụng SmartBanking trên điện thoại > Chọn menu Thông báo > Chọn biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình > Bỏ tích chọn [Xem thông báo BĐSD trước đăng nhập].
Khách hàng là cá nhân có quốc tịch Việt Nam hoặc cá nhân có quốc tịch nước ngoài thỏa mãn điều kiện:
- Thường xuyên sinh sống và/hoặc làm việc trên cùng địa bàn hoặc các địa bàn giáp ranh.
- Là người đứng tên/sẽ đứng tên; hoặc là vợ/chồng; con (con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể); bố/mẹ (bố/mẹ đẻ, bố/mẹ nuôi, bố dượng, mẹ kế), anh/chị/em ruột, anh rể, chị dâu, em dâu, em rể của người đứng tên/sẽ đứng tên hoặc của vợ/chồng người đứng tên/sẽ đứng tên chủ sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất được BIDV cho vay phục vụ nhu cầu nhà ở.
- Khách hàng cá nhân có quốc tịch nước ngoài: phải thuộc đối tượng được phép sinh sống, làm việc, cư trú và mua nhà ở tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Vì lý do an toàn của Quý khách, nếu Quý khách đăng nhập vào chương trình và trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, chương trình sẽ thông báo hết thời gian truy cập. Khi nhận được thông báo này, Quý khách chỉ cần sử dụng đúng Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập lại.
Tính năng Cài đặt chức năng yêu thích giúp Quý khách tự cài đặt các chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp Quý khách thực hiện giao dịch nhanh chóng theo nhu cầu của mình.
Hiện các gói vay mua nhà ở tại BIDV có điều kiện bắt buộc về tài sản đảm bảo. Điều này có nghĩa là người vay cần sở hữu tài sản có giá trị để đảm bảo cho khoản vay mua nhà ở. Ngoài ra BIDV có hỗ trợ khách hàng sử dụng tài sản đảm bảo từ chính căn nhà/đất ở mà khách hàng vay tiền để mua, giúp khách hàng sớm sở hữu căn nhà mơ ước và phù hợp với các khách hàng chưa có sẵn tài sản thế chấp.
Quý khách có thể quản lý việc đăng nhập SmartBanking trên trình duyệt Web tại menu: Cài đặt đăng nhập bằng 1 trong 2 hoặc cả 2 lựa chọn dưới đây:
- Bật [Khóa đăng nhập trên trình duyệt Web]: Để khóa đăng nhập trên Internet Banking.
- Bật [Xác thực đăng nhập trên trình duyệt Web]: Mọi đăng nhập trên Internet Banking sẽ được gửi thông báo về ứng dụng Mobile Banking để yêu cầu xác thực. BIDV khuyến khích quý khách bật Xác thực đăng nhập trên trình duyệt web để tăng cường bảo mật tài khoản.
Để tránh trường hợp gõ sai mật khẩu, quý khách vui lòng thực hiện như sau:
- Nếu đăng nhập ứng dụng SmartBanking trên điện thoại: vui lòng tích chọn vào biểu tượng con mắt trên bàn phím nhập thông tin, mật khẩu sẽ được hiện lên đầy đủ để khách hàng kiểm tra tính chính xác.
- Nếu đăng nhập chương trình SmartBanking trên máy tính: vui lòng tích chọn vào biểu tượng con mắt trên dòng nhập mật khẩu để mật khẩu hiển thị và giúp quý khách kiểm tra tính chính xác, tắt Cap Locks trên bàn phím máy tính để tránh nhập sai.
Để bảo đảm an toàn cho tài khoản của Quý khách, Quý khách sẽ bị tạm khóa dịch vụ khi nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp. Trong trường hợp này, Quý khách cần đến điểm giao dịch bất kỳ của BIDV để mở lại dịch vụ.
Quý khách có thể yêu cầu BIDV cấp lại tên truy cập/mật khẩu truy cập tại:
- Các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc;
- Chức năng “Quên mật khẩu” trên ứng dụng SmartBanking (áp dụng đối với Khách hàng chưa bị khóa dịch vụ do nhập sai mật khẩu quá số lần quy định).
Để giúp khách hàng dễ dàng ước tính khoản vay, BIDV đã cung cấp một công cụ tính lãi suất vay tiêu dùng tự động và nhanh chóng TẠI ĐÂY.
Công cụ cho phép khách hàng dễ dàng tính toán số tiền có thể vay và số tiền cần trả hàng tháng. Để sử dụng công cụ, khách hàng làm theo 4 bước dưới đây:
Bước 1: Khách hàng truy cập vào link của BIDV.
Bước 2: Khách hàng chọn mục “Công cụ ước tính khoản vay”.
Bước 3: Khách hàng điền đầy đủ thông tin theo nhu cầu tại từng mục "Ước tính vay" và "Ước tính trả nợ hàng tháng"
Bước 4: Khách hàng xem chi tiết kết quả ở màn hình.
- Mật khẩu sử dụng dịch vụ SmartBanking phải có độ dài từ 8 - 20 ký tự, bao gồm: Ký tự chữ, ký tự số và ký tự đặc biệt. Ví dụ: B@123456; 123456@D; a@123456.
- Để đảm bảo an toàn, Quý khách hàng không cài đặt mật khẩu bằng thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 123456…, tránh viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép dưới hình thức khác;
- Quý khách nên thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 12 tháng/lần).
BIDV chỉ cấp 01 Tên đăng nhập duy nhất cho Quý khách tại 1 thời điểm.
Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking là số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký với BIDV. Trong trường hợp Quý khách thay đổi số điện thoại (tên đăng nhập), Quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Quý khách vui lòng thực hiện các bước sau:
- Truy cập địa chỉ https://smartbanking.bidv.com.vn/ hoặc mở ứng dụng SmartBanking tải về từ các kho ứng dụng App Store và CH Play.
- Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập dịch vụ.
Lưu ý: Thiết bị của quý khách cần có kết nối Internet để sử dụng dịch vụ.
Khi thay đổi số điện thoại sử dụng dịch vụ, quý khách vui lòng đến các điểm giao dịch của BIDV để cập nhật lại thông tin thay đổi. BIDV sẽ đăng ký lại dịch vụ SmartBanking theo số điện thoại mới như yêu cầu của quý khách.
Lưu ý: Đối với các trường hợp khách hàng thay đổi, chuyển nhượng số điện thoại đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử tại BIDV nhưng không thông báo các thay đổi cho ngân hàng để cập nhật lại thông tin, căn cứ điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ, nếu BIDV phối hợp với đơn vị viễn thông và xác định được số điện thoại này không còn là chính chủ của khách hàng, BIDV có quyền dừng các dịch vụ ngân hàng điện tử mà khách hàng đã đăng ký, sử dụng số điện thoại này để xác thực hay giao dịch.
Việc số điện thoại đang dùng của quý khách được dùng để đăng ký dịch vụ SmartBanking cho 01 người khác tại BIDV có thể là do trước đó số điện thoại này được người khác sử dụng nhưng sau một thời gian không hoạt động thì số điện thoại này được nhà mạng thu hồi theo chính sách của các nhà mạng và được bán lại cho Quý khách.
Đồng thời khách hàng trước đó cũng không có thông báo cho BIDV về việc số điện thoại bị thu hồi nên BIDV vẫn duy trì dịch vụ gắn với số điện thoại cho khách hàng trước đó.
Trong trường hợp này, để đăng ký dịch vụ, Quý khách vui lòng cung cấp thông tin xác nhận của nhà mạng về việc số điện thoại yêu cầu đăng ký dịch vụ thuộc sở hữu của Quý khách và điền vào bản đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Căn cứ thông tin này, BIDV sẽ dừng cung cấp dịch vụ đối với khách hàng trước đó và đăng ký mới dịch vụ SmartBanking cho quý khách với số điện thoại mà Quý khách đang sử dụng.
- Quý khách vui lòng đến quầy giao dịch của BIDV để đăng ký ngừng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.
- Trong trường hợp khẩn cấp, Quý khách vui lòng gọi điện tới Hotline 19009247 (trong nước) hoặc +84 24 22200588 (gọi từ nước ngoài) để được hỗ trợ tạm khóa dịch vụ kịp thời để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, sau đó đến các điểm giao dịch của BIDV để yêu cầu ngừng dịch vụ.
Quý khách chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking 01 lần duy nhất và có thể đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV hoặc đăng ký mới dịch vụ SmartBanking tại chức năng “Đăng ký” trên ứng dụng SmartBanking.
- Tên đăng nhập dịch vụ SmartBanking: là số điện thoại đăng ký của Quý khách.
- Mật khẩu truy cập: sẽ dược ngân hàng gửi qua tin SMS gửi đến Số điện thoại nhận OTP mà Quý khách đăng ký, thời gian hiệu lực mật khẩu lần đầu là 30 ngày.
- Trên cơ sở mật khẩu lần đầu do BIDV cung cấp, Quý khách cần thực hiện đăng nhập, đổi mật khẩu mới để đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản SmartBanking của Quý khách.
⮚ Lưu ý: Vì lý do an toàn của Quý khách, giao dịch đăng ký sử dụng dịch vụ SmartBanking tại các điểm giao dịch của BIDV được yêu cầu thực hiện bởi chính chủ tài khoản. Việc thực hiện đăng ký theo ủy quyền sẽ phụ thuộc vào chính sách khách hàng của ngân hàng trong từng thời kỳ. Quý khách vui lòng liên hệ với Hotline của BIDV theo số điện thoại 1900 9247 hoặc các điểm giao dịch của BIDV để có thông tin chi tiết.
Quý khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking bằng các cách đơn giản như sau:
- Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkbsb1.htm
- Đăng ký mới dịch vụ SmartBanking tại chức năng “Đăng ký” trên ứng dụng SmartBanking: Chọn “Đăng ký dịch vụ cho khách hàng qua EKYC” .
- Đăng ký tại bất kỳ điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc; khi đi đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách cần mang theo:
+ Khách hàng cá nhân là công dân Việt Nam: Bản gốc Căn cước công dân (CCCD) còn hiệu lực; Đăng ký qua hình thức eKYC khách hàng chỉ sử dụng loại giấy tờ là CCCD gắn Chip.
+ Khách hàng cá nhân là người nước ngoài: Bản gốc Hộ chiếu và thị thực nhập cảnh hoặc giấy tờ có giá trị thay thị thực hoặc giấy tờ chứng minh được miễn thị thực nhập cảnh (đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam).
+ Khách hàng hộ kinh doanh: Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Bản gốc Hộ chiếu/CCCD của chủ hộ kinh doanh.
- Khi có bất kỳ vướng mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, Quý khách có thể đến trực tiếp bất kỳ chi nhánh BIDV gần nhất hoặc liên hệ Trung tâm CSKH BIDV qua các kênh hỗ trợ như:
+ Kênh thoại: 19009247 (trong nước) và +84 24 22200588 (nước ngoài)
+ Kênh email: bidv247@bidv.com.vn.
+ Kênh livechat tại website www.bidv.com.vn, app Smartbanking
+ Kênh mạng xã hội (các hiện diện chính thức của BIDV tại Facebook, Zalo…)
- Nếu cần hỗ trợ tra soát, khiếu nại các Giao dịch đã được thực hiện trên SmartBanking, ngoài các cách nêu trên, Quý khách có thể tìm mục “Hỗ trợ” → “Tra soát khiếu nại” trên ứng dụng SmartBanking để thực hiện yêu cầu.
Đúng, dịch vụ SmartBanking hoạt động 24h một ngày và 7 ngày trong tuần.
Dịch vụ SmartBanking được cung cấp cho khách hàng có đủ đồng thời các điều kiện sau:
- Khách hàng cá nhân (bao gồm người cư trú và không cư trú), độ tuổi từ 18 trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ hoặc người đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, không có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của pháp luật Việt Nam; hộ kinh doanh cá thể; Trường hợp KH đăng ký qua hình thức eKYC yêu cầu độ tuổi từ 18 trở lên.
- Có tài khoản thanh toán VND tại BIDV ở trạng thái hoạt động;
- Là chủ sở hữu duy nhất của số thuê bao số điện thoại di động được cung cấp bởi các nhà mạng viễn thông Việt Nam, có trong dữ liệu thông tin khách hàng (phân hệ CIF) của BIDV.
Trường hợp Quý khách sử dụng Dịch vụ trên thiết bị di động, thiết bị di động đó cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 5.1.0 trở lên hoặc theo quy định của BIDV tại từng thời kỳ.
Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới:
- Cá thể hóa trải nghiệm và tùy biến giao diện theo thời gian thực: Khách hàng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích.
- Đồng nhất hạn mức giao dịch: Khách hàng sẽ có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất trên kênh Internet và Mobile, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch trong hệ thống đối với khách hàng thông thường và 05 tỷ đồng/giao dịch trong hệ thống với Khách hàng Ưu tiên (Priority Banking).
- Tăng cường bảo mật: SmartBanking kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây bao gồm: Bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch và đặc biệt là Smart OTP kết hợp Facepay - phương thức xác thực giao dịch giá trị cao đáp ứng đầy đủ quy định bảo mật của Ngân hàng nhà nước. Cho phép Cài đặt phương thức đăng nhập Internet Banking: Khóa đăng nhập hoặc yêu cầu xác thực từ Mobile Banking để tăng bảo mật.
- Nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi: Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking.
- Dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, thanh toán và mua sắm: Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, vay và trả nợ vay online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR, thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…
Dịch vụ SmartBanking là dịch vụ Ngân hàng số của BIDV được cung cấp trên website và ứng dụng di động, giúp Quý khách hàng có thể thực hiện giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị có kết nối Internet như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh.
Theo Luật căn cước 2023 số 26/2023/QH15 Ngày 27/11/2023, đối với Chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng đến sau ngày 31/12/2024 thì có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Do đó đến ngày 1/1/2025 chứng minh nhân dân của khách hàng sẽ hết hạn, khách hàng cần cập nhật căn cước/căn cước công dân mới để tránh bị gián đoạn giao dịch.
Khách hàng sẽ bị ảnh hưởng tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán đối với các trường hợp giấy tờ tùy thân của khách hàng hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng.
Khách hàng có thể cập nhật giấy tờ tùy thân qua các kênh:
- Tại Quầy giao dịch BIDV
- Trên kênh Smartbanking cho phép KH thực hiện cập nhật lại thông tin hết hạn giấy tờ tùy thân thông qua luồng thu thập sinh trắc học.
Đối với chuyển tiền thường khác hệ thống BIDV: Sau khi các thủ tục chuyển tiền được hoàn tất, trong vòng 5 phút lệnh chuyển tiền của khách hàng sẽ được chuyển ra ngoài hệ thống BIDV. Việc xử lý và hạch toán còn phụ thuộc vào ngân hàng phục vụ người hưởng.
Với giao dịch chuyển tiền nhanh: Trong điều kiện thông thường của hệ thống, giao dịch thành công, khi tài khoản của người chuyển bị trừ tiền thì tài khoản của người nhận cũng được tự động ghi có ngay sau đó.
Hiện tại BIDV cung cấp 2 dịch vụ chuyển tiền quốc tế: Chuyển tiền đi qua kênh Swift và qua kênh Western Union.
Cách 1: Quý khách chuyển tại Chi nhánh BIDV gần nhất.
Cách 2: Quý khách chuyển qua ứng dụng BIDV Smartbanking (Lưu ý: giao dịch chuyển tiền quốc tế online sẽ chỉ áp dụng cho một số mục đích chuyển tiền nhất định)
Kênh Westion Union: Bên chuyển chịu hoàn toàn phí
Kênh Swift: Tùy theo hình thức chịu phí mà người chuyển chọn
DEBT: Người chuyển chịu toàn bộ phí tại Việt Nam và nước ngoài
CRED: Người nhận chịu toàn bộ phí tại Việt Nam và nước ngoài
SHAR: Phí ngân hàng chuyển do người chuyển trả, phí Ngân hàng nhận do người nhận trả
Mã Swiftcode của BIDV là: BIDVVNVX
Hiện tại, Khách hàng ở nước ngoài có thể chuyển tiền kiều hối về qua những kênh/đối tác có liên kết với BIDV sau: BIDC, Keb- Hana Bank, Ria, Westion Union, Swift, Remitly
Quý khách có thể tới Chi nhánh bất kỳ thuộc hệ thống BIDV để được hỗ trợ kiểm tra và chi trả giao dịch chuyển tiền quốc tế về BIDV.
Quý khách đăng nhập Smartbanking → Chọn xem tất cả dịch vụ → Chọn mục "Đổi hạn mức giao dịch" (Trong mục "Đăng ký dịch vụ" ) → Hạn mức có cụm từ " Đang sử dụng" là hạn mức của quý khách → Ấn mũi tên sang phải để xem chi tiết hạn mức Quý khách có thể chọn một hạn mức mới và ấn " Đổi hạn mức" ngay trên ứng dụng.
Lưu ý: các gói dịch vụ Smartbanking đăng ký qua hình thức online như ekyc, qua thông tin thẻ sẽ chưa thể đổi được hạn mức trên app Smartbanking, Quý khách vui lòng mang theo GTTT còn hiệu lực qua Chi nhánh bất kỳ của BIDV để được hỗ trợ thay đổi.
Cách 1: Kiểm tra qua app Smartbanking: Quý khách đăng nhập Smartbanking → Chọn mục "Danh sách" (bên cạnh số tài khoản thanh toán)→ Chọn biểu tượng "mũi tên" bên cạnh số tài khoản → Ấn vào từng giao dịch để xem chi tiết
Cách 2: Quý khách mang GTTT bản gốc (căn cước công dân/căn cước) còn hiệu lực đã đăng ký với ngân hàng để kiểm tra qua Chi nhánh BIDV gần nhất.
© Bản quyền 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
SĐT tiếp nhận: 19009247 (Cá nhân)/ 19009248 (Doanh nghiệp)/(+84-24) 22200588 - Fax: (+84-24) 22200399
SĐT gọi ra: 02422200588 - 0763238588 - 0784132388 - 0842152355 - 0822808588 - 0389583266 - 0388743288 - 0764263180 - 0764860580 - 0947591080 - 0353926166 - 0362308880
Email: bidv247@bidv.com.vn
Swift code: BIDVVNVX
Đăng ký email để nhận thông tin từ BIDV