Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

 

Giải pháp tạo ra từ sự hợp tác giữa một ngân hàng thương mại hàng đầu và một công ty công nghệ tiên phong không chỉ mang lại những tiện ích lớn cho khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng mà còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và nhân lực, nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Lễ ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị được tổ chức ngày 09/5/2024 tại Hà Nội là dấu mốc khởi đầu để BIDV triển khai triển khai Giải pháp ngân hàng tích hợp trên nền tảng của các ứng dụng do FPT Software cung cấp.

Đại diện lãnh đạo BIDV và FPT Software ký kết hợp tác

Trong giai đoạn đầu hợp tác, BIDV và FPT Software sẽ triển khai dịch vụ Thu hộ qua tài khoản định danh (dành cho khách hàng doanh nghiệp bán lẻ và tiểu thương) trên nền tảng tiktakPOS - giải pháp quản lý bán hàng toàn diện với công nghệ điện toán đám mây phục vụ lĩnh vực bán lẻ với các tiện ích quản lý kho hàng, quản lý nhân sự, tối ưu quy trình bán hàng,... Sau khi tiktakPOS kết nối với BIDV, khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện giao dịch ngân hàng như thanh toán, quản lý dòng tiền, gạch nợ hóa đơn tự động… ngay trên nền tảng tiktakPOS, giúp gia tăng tính chính xác trong quá trình đối soát và giảm thời gian tác nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV - nhấn mạnh:

Lễ kí kết hợp tác với FPT Software một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường ngân hàng mở tại Việt Nam của BIDV. Các dịch vụ BIDV được tích hợp trên tiktakPOS là một bước tiến lớn trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang lại tiện ích vượt trội cho tiểu thương, doanh nghiệp bán lẻ; đồng thời mở ra cơ hội phát triển nền khách hàng cho cả hai bên, giúp chiếm lĩnh thị trường trong nước và mở rộng liên kết sang thị trường quốc tế.

Bà Chu Thị Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software - cho biết:

Trong kỷ nguyên số, khi khách hàng ngày càng có yêu cầu cao về trải nghiệm dịch vụ, việc triển khai giải pháp ngân hàng số trở nên vô cùng quan trọng. FPT Software tự hào là đối tác chiến lược của BIDV trong dự án này.

Lễ ký kết là tiền đề để BIDV và FPT Software khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên. Hai bên cam kết dành nguồn lực tốt nhất để tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các giải pháp ngân hàng toàn diện, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, giúp gia tăng lợi nhuận của hàng triệu chủ kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước.

BIDV Open API được ngân hàng ra mắt ngày 29/11/2023 - là giải pháp mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.

Ngày 08/05/2024, tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024, Phó Tổng Giám đốc BIDV Trần Long đã trình bày giải pháp “Xây dựng hệ sinh thái mở qua Open API để tối ưu tiện ích cho khách hàng”. Theo ông Trần Long, với 70.000 doanh nghiệp công nghệ đang cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, 18.000 doanh nghiệp cung cấp phần mềm tại Việt Nam, tiềm năng phát triển ngân hàng mở tại Việt Nam là rất lớn. Với hàng trăm API được thiết kế theo các chuẩn mực quốc tế, BIDV sẵn sàng kết nối không giới hạn với hàng ngàn đối tác, nhà cung cấp phần mềm trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế... Giải pháp sáng tạo của BIDV đã nhận được sự đánh giá cao từ các Lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết về giải pháp này hiện đang được BIDV cung cấp tại website: https://openapi.bidv.com.vn/


BIDV

Kết quả gợi ý

    Các sản phẩm/dịch vụ gợi ý

      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
      Tìm thấy Kết quả
       
      Συμπληρωματικό περιεχόμενο
      ${loading}